Blizzard thẳng tay cắt giảm 800 nhân viên, người lao động đòi đuổi luôn CEO Bobby Kotick

Trong khi sa thải gần 800 nhân viên, Blizzard lại hào phóng chi hẳn 15 triệu đô để chúc mừng CFO mới nhậm chức, điều này khiến cho nhiều người thấy bất mãn.

Gần đây với lí do để cơ cấu lại công ty, Activision Blizzard đã thẳng tay cắt giảm gần 800 nhân viên, tin tức này đã khiến ngành thế giới ảo chấn động, bởi từ báo cáo tài chính có thể thấy, 2018 là một năm có mức thu nhập kỷ lục của Blizzard. Tuy nhiên mức doanh thu khổng lồ không thể ngăn được quyết tâm của hãng trong việc cắt giảm nhân viên quy mô lớn. Trong khi tống cổ 800 con người ra khỏi công ty của mình, Blizzard lại rất hào phóng chi 15 triệu USD tiền thưởng cho CFO mới là Dennis Durkin để chúc mừng nhậm chức.

Hiệp hội nhân viên ngành game (Game Worker Unite) đã lên tiếng kháng nghị quyết định này của công ty trên trang Twitter của mình:

Hiệp hội này lên tiếng yêu cầu Activision sa thải Bobby Kotick - CEO đương nhiệm của Activision Blizzard, dưới bài đăng còn đính kèm rất nhiều tin tức có liên quan đến vị CEO này, chỉ ra từ năm 2017 tới nay thu nhập của CEO này lên tới 30 triệu USD, Kotick cũng là một trong số những CEO có tiền lương cao nhất trong ngành công nghệ. Blizzard nêu lí do sa thải những nhân viên này là vì năm 2019 hãng sẽ gặp nhiều vấn đề về tài chính và không đủ tiền lương chi trả cho họ. Tuy nhiên lí do này chưa thực sự thuyết phục, như đã nói ở trên hãng đã chi 15 triệu đô để chúc mừng CFO mới nhậm chức và vẫn trả cho Kotick tiền lương 30 triệu USD một năm, có khi lên tới 33 triệu USD. Đó cũng chính là một trong những lí do khiến cho mọi người phẫn nộ. Thêm nữa, ông chủ cũ của Xbox cũng từng nói rằng Kotick là người phản đối việc đối xử công bằng với các nhân viên.

Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến trái chiều về việc này, có người cho rằng những nhân viên này không đủ năng lực để tiếp tục trụ lại Blizzard và việc sa thải họ là hoàn toàn xứng đáng. Tái cơ cấu công ty sẽ mang tới những hiệu quả rõ rệt trong khâu quản lí và phát triển.