Các cựu lãnh đạo Twitter kiếm bộn tiền sau khi bị Elon Musk sa thải

Ngày 28 tháng 10 vừa qua Elon Musk đã chính thức “thâu tóm” Twitter sau nhiều tháng thương lượng và giao dịch.

CEO mới của Twitter vừa nhậm chức đã sa thải nhiều nhân sự cấp cao.

Chỉ mới nhậm chức vài ngày nhưng Elon Musk đã có những chính sách và hành động khiến nhiều người ngỡ ngàng. Đáng chú ý nhất là việc sa thải nhiều lãnh đạo cấp cao của Twitter, bao gồm CEO Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính Ned Segal, Giám đốc Pháp chế Vijaya Gadde và Giám đốc Khách hàng Sarah Personette. Điều này đồng nghĩa, công ty sẽ phải chi trả phí bồi thường hợp đồng cho họ.

Elon Musk sa thải các lãnh đạo cấp cao của Twitter ngay khi nhậm chức (Ảnh: Dân Việt)

Những người bị Elon Musk sa thải đều nắm giữ vị trí cao ở công ty và đồng thời sở hữu rất nhiều cổ phiếu. Khi bị sa thải, những người này ngoài nhận được tiền bồi thường thôi việc mà còn được thanh toán ngay lập tức số cổ phiếu họ có đúng như luật lao động bình thường.Dự tính CEO mới của Twitter phải mất tới 88 triệu USD để bồi thường sa thải đối với các nhân viên cấp cao này.

Elon Musk sẽ phải bồi thường tiền thôi việc cùng với thanh toán số cổ phiếu họ năm giữ tại Twitter (Ảnh: Internet)

Theo thông tin tìm hiểu, CEO Parag Agrawal sau khi bị sa thải sẽ nhận được khoản thanh toán khoảng gần 39 triệu USD trong đó phần lớn là tiền được thanh toán từ số cổ phiếu ông đang nắm giữ khi bị sa thải. Giám đốc Tài chính Ned Segal nhận được khoản bồi thường khoảng 25,4 triệu USD, Giám đốc Pháp chế và Chính Sách Vijaya Gadde được Twitter bồi thường sa thải 12,5 triệu USD, cuối cùng Giám đốc Khách hàng Sarah Personette sẽ rời công ty với khoản bồi thường 11,2 triệu USD. Được biết lượng cổ phiếu sau khi sa thải sẽ được công ty thanh toán ngay lập tức mà không phải chờ đúng hạn như đã thoả thuận trước đó.