Call of Duty Mobile - Hướng dẫn chơi Battle Royale, chế độ đúng chuẩn PUBG

Call of Duty Mobile đã chính thức mở khóa cho Việt Nam và đây là những điều bạn cần biết để vào chơi chế độ Battle Royale.

Battle Royale vẫn đang là một thể loại cực hot trong làng game thế giới và Call of Duty Mobile - Siêu phẩm mới vừa chào sân Android và iOS, cũng có cho mình một chế độ "sinh tồn" riêng. Giống như PUBG Mobile, Call of Duty Mobile sẽ đẩy game thủ vào hành trình sống còn với 99 tay chơi khác trên một bản đồ cực kỳ rộng lớn. Nhưng câu hỏi ở đây là làm sao để chơi được chế độ này trong game?

Đầu tiên với bạn đọc chưa cài đặt Call of Duty Mobile, có thể xem hướng dẫn tại đây:

Mở khóa chế độ Battle Royale Thực thế ban đầu game thủ mới chơi thường bị lầm tưởng Call of Duty Mobile chỉ có chế độ đấu đội thông thường, phần nhiều do phần hướng dẫn chưa chuyên sâu. Tuy nhiên sau khi qua một vài Level đầu bạn có thể truy cập phần Battle Royale thông qua Menu chính (Menu như ảnh bên dưới, khác với Menu tìm trận).

Góc nhìn cơ bản Về khoản góc nhìn, Call of Duty: Mobile cung cấp cả 2 góc nhìn là thứ ba và thứ nhất. Game thủ có thể lựa chọn ở đầu trận góc nhìn mà mình muốn trải nghiệm, giúp bất cứ ai cũng có thể tiếp cận lối chơi Battle Royale mà không gặp nhiều trở ngại lớn. Tất nhiên góc nhìn thứ 3 sẽ chỉ được chơi với góc nhìn thứ 3, tương tự với góc nhìn thứ 1. Phần Setting cũng sẽ có mục dành riêng cho chế độ Battle Royale để người chơi tùy chỉnh theo sở thích của mình.

Class lính Khác với PUBG Mobile và nhiều tựa game khác, Call of Duty Mobile áp dụng hệ thống Class vào chế độ Battle Royale, cho phép tính chiến thuật đội nhóm được thể hiện chuyên sâu hơn. Hệ thống này sẽ xuất hiện trong cả chế độ Solo, Duo và Squad. Sau đây là những Class chính của game:

  • Defender: Kỹ năng triển khai khiên chắn phỏng thủ và tăng sức chịu đựng trước mọi loại sát thương ngoại trừ đạn bắn trực tiếp.

  • Mechanic: Kỹ năng gọi EMP Drone để tạo xung điện từ làm nhiễu kẻ địch. Có khả năng nhìn tăng cường đối với phương tiện, bẫy và các loại item khác.

  • Scout: Sử dụng Sensor Dart - Phi tiêu cảm ứng, để nhìn vị trí kẻ địch trong một khu vực nhất định trên Radar. Ngoài ra còn có thể phát hiện dấu chân mới đi của kẻ địch.

  • Clown: Kỹ năng sử dụng Toy Bomb để thu hút Zombie tấn công kẻ thù. Sở hữu khả năng đặc biệt làm giảm khoảng cách bị Zombie phát hiện và tấn công đối với bản thân.

  • Medic: Kỹ năng sử dụng Medical Station để hồi thương cho bản thân và đồng đội trong một khoảng cách nhất định. Song song với đó tốc độ hồi thương cho bản thân nhanh hơn cũng như thời gian cần để hồi sinh đồng đội được rút ngắn.

  • Ninja: Kỹ năng sử dụng súng móc câu để đu mình tới các công trình trong bàn kính hoặc di chuyển nhanh trên địa hình. Ninja cũng sở hữu kỹ năng giảm âm thanh bước chân, phù hợp với những ai thích kiểu chơi ám toán.

Zombie Ngoài sự đe dọa đến từ kẻ địch thì game thủ còn đụng mặt những chủng Zombie xuất hiện trên bản đồ. Điển hình nhất chính là Cerberus - Siêu khuyển Zombie đến từ địa ngục với sức sát thương cực lớn. Nếu chơi chế độ Solo bạn nên tránh đụng mặt với Cerberus vì chỉ cần 2 đòn là con boss này có thể tiễn bạn lên đường. Để có thể khắc chế nó người chơi cần ít nhất 1 người bạn đồng hành hoặc tối ưu nhất là cả Team.

Phương Tiện Call of Duty: Mobile có đầy đủ phương tiện bao quát không - thủy - bộ cho game thủ. Ở đó bạn có thể lựa chọn:

  • ATV: Xe bốn bánh với sức chứa là 2 người.

  • Light Helicopter: Máy bay trực thăng hạng nhẹ. Sức chứa 3 người bao gồm phi công.

  • SUV: Xe trở lính bọc thép. Sức chứa 4 người.

  • Tactical Raft: Thuyền chiến thuật với tốc độ cao nhưng thiếu lớp che chắn.

Đồng đội Điểm đặc biệt cuối cùng của Call of Duty: Mobile chế độ Battle Royale là khả năng hồi sinh đồng đội ngay cả sau khi họ đã chết. Đây là một tính năng game học được từ Apex Legends, cho phép game thủ thu thập thẻ tên trên xác đồng đội và truy cập những điểm cố định trên bản đồ để mang họ trở lại chiến trường. Để tìm bạn chơi trong chế độ Battle Royale, bạn đọc có thể tham gia cộng đồng Call of Duty Mobile Việt Nam tại đây: