Cáp quang gặp sự cố khiến đường truyền internet của Việt Nam ra quốc tế bị ảnh hưởng

21/05/2021 Từ lâu vấn đề quấy rối trên cộng đồng mạng đã không còn mới lạ, dẫn đến phái yếu luôn phải đề phòng những tình huống xấu nhất có thể.

Mới đây cáp quang AAE-1 đã gặp sự cố bị đứt đồng thời tuyến APG phải bảo trì đã gây ảnh hưởng đến kết nối Internet từ Việt Nam ra quốc tế.

Cáp quang đứt

Chắc hẳn trong thời gian gần đây, các game thủ khi chơi các tựa game quốc tế sẽ bắt gặp tình trạng mạng kém, chập chờn, hoặc khó tải nội dung trên các mạng xã hội của nước ngoài, hay YouTube bị giật, lag… Theo các nhà cung cấp dịch vụ Internet  tại Việt Nam, họ đã xác nhận thông tin về việc có 2 trong 5 tuyến tuyến cáp quang biển chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế phải gián đoạn dịch vụ do các nguyên do sự cố và việc bảo trì bắt buộc diễn ra.

Lúc này thì các nhà cung cấp dịch vụ tại Việt Nam vẫn chưa nhận được kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố trên tuyến cáp quang biển AAE-1.Theo thông tin được đưa ra thì tuyến cáp quang biển AAE-1 đã xảy ra lỗi gây đứt một phần sợi quang trên phân đoạn S1H.1 vào ngày 26 tháng 5 gây ra sự sụt giảm điện áp của tuyến cáp.

Trong khi sự cố xảy ra trên tuyến cáp biển AAE-1 vẫn chưa được khắc phục thì đồng thời lại có một tuyến cáp biển khác là APG phải thực hiện bảo dưỡng cáp hướng Hong Kong từ 00 giờ ngày 5 tháng 6 và dự kiến hoàn thành vào 22 giờ ngày 10/6.

Trong tình trạng cả hai tuyến cáp biển AAE-1 và APG đều đang bị gián đoạn dịch vụ, tạm thời các đường truyền internet đi quóc tế sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều và đem đến những trải nghiệm không tốt cho các game thủ. Các nhà mạng tại Việt Nam hiện cũng đã tiến hành cân tải, chuyển hướng kết nối sang các tuyến cáp biển khác cũng như một số tuyến cáp đất liền, đồng thời tìm cách khắc phục tối đa để có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng.

Các nhà mạng Việt Nam đều đang tích cực phối hợp cùng các đơn vị, đối tác liên quan để kiểm tra, khắc phục triệt để những vấn đề kết nối Internet quốc tế.