Theo đó Takuma Endo người tạo ra Tenchu: Stealth Assassins đồng thời giữ vai trò chủ tịch của Acquire Studio đã chia sẻ bản thân muốn tạo ra một sản phẩm nhằm kế thừa thương hiệu lâu năm.
Trong cuộc phỏng vấn với Weekly Famitsu, ông Endo cho biết lần cuối cái tên Tenchu xuất hiện cũng đã cách đây 13 năm nên bản thân rất muốn tạo ra một phiên bản Tenchu cho hệ máy PlayStation 5 nhưng cũng thừa nhận rằng ở thời điểm hiện tại rất khó.
Vấn đề ở đây là bản quyền của thương hiệu của Tenchu vẫn đang nằm trong FromSoftware. Điều thú vị là ban đầu Sekiro: Shadows Die Twice được phát triển theo hướng kế nhiệm Tenchu nhưng cuối cùng NSX đã quyết định phát triển theo hướng khác và giành được những thành công to lớn như chúng ta đều biết.
Mặc dù cho có bất kỳ ý tưởng nào được công bố về Tenchu nhưng khả năng FromSoftware chấp nhận nhượng lại bản quyền hay hợp tác cùng Endo ở thời điểm này là rất thấp. Trở lại thời điểm hồi tháng 8/2020, từng có tin đồn về một tựa game lấy cảm hứng từ Tenchu khi Acquire Studio đăng ký bản quyền sử dụng thương hiệu Stealth Assassins tại Nhật Bản.
Thế nhưng chính bản thân Takuma Endo đã phủ nhận về việc này khi cho biết đó chỉ là một động thái bình thường nhằm gia hạn thời gian được phép sử dụng IP mà thôi, các bạn đừng vôi ăn dưa bở. Được biết sự ra mắt của phiên bản đầu tiên là Tenchu: Stealth Assassins chính là bước ngoặt lớn trong lịch sử ngành công nghiệp game.
Đây là phiên bản xoáy vào đúng trọng tâm chính như tiêu đề của mình “Thích khách ám sát” và kèm theo đó là một nội dung cốt truyện tương đối hấp dẫn nhưng không quá phức tạp. Ngoài ra tựa game cho phép bạn lựa chọn vào 2 tuyến nhân vật chính bao gồm Rikimaru và Ayame là thành viên của hội ninja Azuma.
Dĩ nhiên Rikimaru và Ayame là hai nhẫn giã trung thành hết mực phục vụ cho lãnh chúa Gohda, cũng như thực hiện các nhiệm vụ bí mật và gián điệp ngầm thu thập thông tin cho ông. Để đi đến mục tiêu cuối cùng là tiêu diệt và ngăn chặn âm mưu đen tối hồi sinh ác quỉ Onikage (kẻ đã từng tàn phá làng của lãnh chúa Gohda) của phù thủy độc ác Mei-Oh.
Với sự thành công rực rỡ của phiên bản đầu tiên, các phần sau của trò chơi đều không thể vượt qua cái bóng của người tiền nhiệm. Bản thân Takuma Endo sau khi lập nên của Acquire Studio cũng phát triển một game ninja lấy tên Shinobido vào năm 2006 nhưng không mấy thành công.
Có quá khứ rực rỡ là thế thương hiệu này cũng đã ngủ yên suốt 13 năm thế nên cũng dễ hiểu khi cộng động fan hâm mộ mong chờ ngày được tái ngộ Tenchu hoặc bất cứ cái tên nào khác miễn là mang lại được cho họ những cảm giác của những ngày xưa cũ ấy.