"Chia tay" ông lớn Activision, vận mệnh nào cho Destiny?

Rạng sáng nay, Activision chính thức thông báo kết thúc hợp tác sớm với Bungie - nhà phát triển của series Destiny.

BungieActivision đã kí hợp đồng vào năm 2010 với kế hoạch ban đầu là phát hành bốn tựa game thuộc series Destiny và bốn bản mở rộng kèm theo từ 2013 cho đến 2020, tuy nhiên sáng nay ông lớn Activision lại ra thông báo kết thúc hợp tác với Bungie. Tạm thời hai bên chưa công bố nguyên nhân của việc kết thúc hơp đồng sớm nhưng được biết từ lâu quan hệ giữa hai công ty này đã vô cùng căng thẳng, thậm chí từ trước khi phát hành Destiny 1 đã nảy sinh những dấu hiệu mâu thuẫn.

Bungie cũng đồng thời đưa ra thông báo ngay sau đó, trên Twitter chính thức của mình, Bungie viết:

Theo một nguồn tin cho hay, khi Bungie tuyên bố sẽ chia tay với Activision thì nhân viên công ty này hò reo vui mừng, khui ngay champagne để ăn mừng, từ đó có thể thấy quan hệ hai bên tồi tệ đến mức nào. Vậy là sau khi tan rã với cha đẻ của hàng loạt siêu phẩm đình đám Activision, Bungie vẫn giữ quyền phát triển Destiny, các fan hâm mộ của series này sẽ không cần lo lắng chuyện thay đổi nhà phát triển sẽ khiến phong cách, lối chơi của tựa game hoàn toàn thay đổi.

Điều đáng nói là vào tháng 6 năm ngoái, Bungie đã đã nhận khoản đầu tư 100 triệu đô của NetEase để xây dựng đội ngũ mới, đồng thời hãng cũng tiết lộ đang phát triển một IP mới với công ty game Trung Quốc này. Trên thực tế, một kịch bản tương tự cũng từng xảy ra vào năm 2007 khi Bungie rời bỏ đối tác của mình là Microsoft để thành lập một công ty riêng, chỉ khác là lúc đó Microsoft vẫn giữ quyền thương hiệu Halo và thành lập studio mới – 343 Industries để tiếp tục phát triển IP này.