Chim Sẻ Đi Nắng từ bỏ fanpage triệu like, cộng đồng đồn đoán 'Có gian tình?'

16/06/2021 Gary McKay, người gia nhập công ty BioWare vào tháng 1 năm 2020, chính thức được đảm nhận vai trò là ông chủ mới trong ngày hôm qua.

Cùng với thông báo thay đổi Fanpage chính thức, Chim Sẻ Đi Nắng cũng chính thức tuyên bố rời bỏ Ego Media – đơn vị chủ quản hiện tại của tuyển thủ này.

Ngày hôm nay, tuyển thủ nổi tiếng nhất của tựa game Age of Empires: Chim Sẻ Đi Nắng đã đưa ra một tuyên bố gây sốc khi từ bỏ Fanpage Chim Sẻ Đi Nắng hiện đang sở hữu tới hơn 1.300.000 người follow, để chuyển sang một Fanpage mới hoàn toàn mang tên Chim Sẻ Đi Nắng AOE.

Chim Sẻ Đi Nắng

Chim Sẻ Đi Nắng thông báo chuyển sang Fanpage mới – Nguồn: Fanpage Chim Sẻ Đi Nắng AOE

Toàn văn thông báo thay đổi Fanpage của Chim Sẻ Đi Nắng:

“Xin chào những khán giả yêu mến của Chim Sẻ Đi Nắng!

Mỗi ngày trôi qua, mình đều cảm thấy thật may mắn khi biết đến và gắn bó với AoE. Đế chế đã giúp cuộc sống mình trở nên thú vị hơn rất nhiều khi có những người anh em cùng chung đam mê và đồng hành, luôn ủng hộ mình suốt nhiều năm.

Hôm nay là một ngày khó khăn khi mình quyết định làm lại từ đầu với một trang Fanpage mới. Nhưng điều đó không quá quan trọng, chỉ cần còn người ủng hộ thì Chim Sẻ Đi Nắng vẫn thi đấu hết mình, quyết tâm và không bao giờ bỏ cuộc.

Từ hôm nay, 14/6/2021, Chim Sẻ Đi Nắng AOE sẽ là Fanpage chính thức và duy nhất của Sẻ.

Chào mừng mọi người đến với ngôi nhà mới của mình!”

Chim Sẻ Đi Nắng

Hàng loạt người hâm mộ chia sẻ hình ảnh bỏ theo dõi, thậm chí là report Fanpage Chim Sẻ Đi Nắng cũ

Cùng với thông báo thay đổi Fanpage chính thức, Chim Sẻ Đi Nắng cũng chính thức tuyên bố rời bỏ Ego Media – đơn vị chủ quản hiện tại của tuyển thủ này. Bình đã đăng kí thành lập một công ty mới hoàn toàn mang tên CSĐN Studio, do anh đứng tên làm giám đốc – chính danh, thay vì chỉ là nhân sự bình thường như các bản hợp đồng trước.

Toàn bộ thông tin liên hệ và hợp tác cũng đã được thay đổi hoàn toàn, cho thấy anh đã nhất quyết “dứt tình” với chủ quản cũ Ego Media. Bộ nhận diện thương hiệu mới của Chim Sẻ Đi Nắng cũng được tung ra gần như ngay lập tức, cho thấy Sẻ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự thay đổi hiện tại.

Bộ nhận diện thương hiệu mới của Chim Sẻ Đi Nắng cũng được tung ra gần như ngay lập tức, cho thấy Sẻ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho sự thay đổi hiện tại. – Nguồn: Fanpage Chim Sẻ Đi Nắng AOE

Cùng rời đi với Sẻ là hàng loạt các nhân sự cốt cán khác trong bộ máy của Ego Media. Đáng chú ý nhất là hàng loạt nhân sự của Ego đều đồng loạt rời bỏ công ty cùng một lúc.

Theo tìm hiểu của phóng viên, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ việc Ego Media không thể đảm bảo quyền lợi đồng đều cho các bên tham gia. Trong đó, tuyển thủ là bên chịu thiệt nhiều nhất khi đã nhiều tháng không được thanh toán lương theo hợp đồng đã ký, cũng như còn nhiều mập mờ trong việc chia sẻ lợi nhuận từ đối tác quảng cáo.

Tuyển thủ Mạnh Hào đăng đàn tố Ego Media nợ lương nhiều tháng trời – Nguồn: FB Mạnh Hào

Vậy nên không có gì quá khó hiểu khi có Chim Sẻ Đi Nắng làm lá cờ đầu, hàng loạt tuyển thủ đã đồng loạt dứt áo ra đi. Với một tựa game đã không còn update mới và chỉ tồn tại dựa vào cộng đồng như Age of Empires, con người là yếu tố then chốt để tạo ra giá trị.

Studio mới của Sẻ có thể sẽ gặp nhiều khó khăn lúc đầu, nhưng tiềm năng phát triển là hoàn toàn rộng mở. Ở chiều hướng ngược lại, Ego Media đã gần như mất đi cốt lõi gây dựng nên thành công của họ ngày hôm nay. Thứ duy nhất Ego Media còn nắm được là các kênh truyền thông, cụ thể là loạt Fanpage của các tuyển thủ như Chim Sẻ Đi Nắng, Mạnh Hào,… Ego đã tiến hành thu hồi quyền quản trị của các tuyển thủ ngay lập tức, dẫn đến việc Chim Sẻ Đi Nắng buộc phải chuyển sang fanpage mới để hoạt động độc lập.

Fanpage Chim Sẻ Đi Nắng mới đã nhận được gần 50.000 người theo dõi chỉ sau một ngày Nguồn: Fanpage Chim Sẻ Đi Nắng AOE

Sự việc trên ngay lập tức đã gây ra sự tranh cãi dữ dội trong cộng đồng Đế Chế Việt. Một bộ phận ủng hộ Ego Media quay sang chỉ trích Chim Sẻ Đi Nắng vì đã đơn phương phá vỡ hợp đồng, thậm chí là “không biết ơn” Ego vì đã tạo ra nguồn thu cho Sẻ.

Ở chiều hướng ngược lại, những người hâm mộ Chim Sẻ Đi Nắng đã chuyển sang follow Fanpage mới của anh, bỏ theo dõi, thậm chí report Fanpage Chim Sẻ Đi Nắng gốc do Ego Media đang nắm giữ. Tại thời điểm ghi nhận, Fanpage mới đã nhận được gần 50.000 người theo dõi chỉ sau một ngày, cùng với lượng tương tác khủng trên mỗi bài đăng. Chim Sẻ Đi Nắng cũng đã bắt đầu đăng tải các kèo đấu mới trên Fanpage này, cho thấy ekip của anh đã sẵn sàng để hoạt động bình thường như trước, một-cách-độc-lập.

Chim Sẻ Đi Nắng cũng đã bắt đầu đăng tải các kèo đấu mới trên Fanpage – Nguồn: Fanpage Chim Sẻ Đi Nắng AOE

Trong những diễn biến mới nhất, chính chủ quản cũ của Chim Sẻ Đi Nắng và các thành viên Ego Media là GameTV cũng đã bị cuốn vào vòng xoáy cuộc chiến truyền thông giữa ba bên. Các bên đều dùng những lời lẽ gay gắt khi nói về nhau, cũng như đưa ra các bằng chứng khiến cộng đồng đứng ngồi không yên, bóc trần những mặt tối của các ông bầu vốn đã được giữ kín trước nay…

Những diễn biến về drama lớn nhất làng AoE trên sẽ liên tục được cập nhật tại trang tin Game4V…

Còn bạn, bạn đánh giá sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ suy nghĩ cùng cộng đồng Game4V ở phần bình luận dưới bài viết nhé!