Nghía thử giao diện Windows 11 Open Beta trước ngày ra mắt

Tuần sau mới là thời điểm ra mắt nhưng hôm nay hình ảnh và cả bản build rò rỉ của Windows 11 đã xuất hiện trên mạng.

Cứ mỗi bản Windows mới ra đời thì khu vực này là khu vực thay đổi nhiều nhất, năm nay điểm lạ là Microsoft dời các icon trên taskbar ra giữa màn hình thay vì để ở góc trái như bao đời Windows trước đây. Điều này làm mọi người nhớ tới macOS và ChromeOS. Nhưng nếu bạn thích chỉnh lại sang bên trái thì vẫn chỉnh được. Thay đổi lớn nhất và dễ thấy nhất có lẽ nằm ở thanh taskbar, giờ đây bạn có một thanh taskbar trong mờ, và Microsoft cũng đã đưa các icon vào chính giữa (nhưng bạn vẫn có thể chỉnh lại sang một góc nếu muốn).

Nghía thử giao diện Windows 11 Open Beta trước ngày ra mắt

Start Menu giờ không còn Live Tile xuất hiện, tất cả đều chỉ là icon, nhìn có vể sạch sẽ, gọn gàng hơn xưa. Chúng ta cuối cùng cũng đã nói lời chia tay với những thứ đã có từ Windows 8 nhưng không còn mang lại nhiều giá trị và cũng chẳng được nhiều người sử dụng. Start Menu giờ có các icon mà bạn có thể pin lên để truy cập nhanh, hoặc xem danh sách toàn bộ phần mềm đã cài vào máy tính. Trong đây cũng là nơi đặt menu shutdown, nơi truy cập profile… như trước.

Nghía thử giao diện Windows 11 Open Beta trước ngày ra mắt

Nghía thử giao diện Windows 11 Open Beta trước ngày ra mắt

Giao diện File Explorer gần nhu không khác gì, chỉ có icon là được làm mới so với Windows 10. Có thể xem Windows 11 như là một bản đổi giao diện của Windows 10 thôi. File Explorer không khác gì so với trước, lạc lỏng so với phần còn lại của hệ thống. Có những icon folder quan trọng như Desktop, Download, Document, Music… thì có thay đổi theo phong cách Fluent Design, sử dụng nhiều màu sắc đậm và mạnh hơn, nhìn ổn hơn, trẻ trung hơn.

Nghía thử giao diện Windows 11 Open Beta trước ngày ra mắt

Nghía thử giao diện Windows 11 Open Beta trước ngày ra mắt

Trước đây Windows luôn giữ thiết kế cạnh cửa sổ vuông vức sắc nhọn, còn trong Windows 11 có vẻ như Microsoft đã chuyển sang dùng thiết kế bo góc như kiểu của macOS, tuy nhiên góc bo ít hơn. Nhiều người dùng hiện tại rất thích kiểu bo này vì nó làm cho giao diện nhìn dễ chịu, mềm mại hơn, làm việc lâu không có cảm giác sắc sắc.

Không như nhiều tin đồn rằng Windows 11 bỏ Control Panel, khu vực điều chỉnh này vẫn xuất hiện trong bản build leak hôm nay, không biết sắp tới có còn giữ hay không. Tuy nhiên có thể thấy là Microsoft có thiết kế lại các icon dùng trong Control Panel, nên có khả năng nó sẽ vẫn được giữ chứ không bỏ đi.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.