Choáng ngợp với Transformer ngoài đời thực của người Nhật

Khi bạn đã quá quen thuộc với những Autobots hay Decepticons trong series film Transformers trên màn ảnh nhỏ, thì người Nhật còn có thể làm được nhiều hơn thế nữa.

Xuất phát điểm từ Nhật Bản, “robot biến hình” là đề tài đầy hấp dẫn được khai thác trên nhiều phương diện từ đồ chơi giải trí, sách truyện cho tới phim ảnh. Và nhắc tới khuôn khổ toàn cầu thì Transformers là một trong những cái tên nổi tiếng nhất về đề tài này khi đã có tới 5 phần phim được công chiếu xuyên suốt từ 2007 tới nay.

Biểu tượng của Transformers – thủ lĩnh Optimus Prime hùng mạnh

Đối với những người yêu công nghệ thì Transformers lại là một thách thức, một đỉnh cao đối với họ. Quay trở lại vào thời điểm 2014, một công ty công nghệ Nhật Bản mang tên Brave Robotics đã cho ra mắt phiên bản robot biến hình khá hoàn thiện mang tên J-deite Quarter. Robot này có thể tự động biến đổi từ hình dạng một chiếc xe oto thành một con robot hoàn chỉnh với các bước lắp ghép thực hiện đầy cầu kì không kém gì Optimus Prime trong phim. Tuy rằng chú Robot này chỉ cao có 1m3, nhưng đây cũng đã là thành công của Brave Robotics và là điểm tựa cho họ làm nên sản phẩm “khủng” hơn và chân thực hơn.

J-deite Quarter 2014

Và cho tới cuối tháng 4 vừa qua, họ đã chính thức trình làng J-deite RIDE – một Transformers đích thực với chiều cao lên tới 4m. Và điều tuyệt vời nhất của chú Robot này không chỉ nằm ở kích thước, mà là việc nó có thể biến hình khi đang-có-hành-khách-ngồi-trong xe. Có thể nói với bước đột phá này, Brave Robotics đã gần chạm tay tới đỉnh cao Transformers đích thực.

Tuy rằng việc biến hình của RIDE có hơi mất thời gian vì chuyển động chậm, và cùng với đó đã có không ít các công ty hay các chuyên gia công nghệ cho ra mắt các phiên bản Transformers ngoài đời thực khác nhau, nhưng để có thể hoàn thiện khả năng biến hình với các chi tiết, các bước thực hiện và cả kích thước robot được hoàn hảo như thế này, thì người Nhật đang trở thành tiên phong dẫn đầu. Có thể thấy rằng khả năng của con người đúng là không thể đo đếm khi mà chúng ta đang chế tạo ra ngày một nhiều những thứ đáng kinh ngạc. Trước mắt theo chia sẻ của giám đốc Brave Robotics thì họ sẽ dùng J-deite RIDE tại các công viên giải trí hoặc cho các dự án film khác.