Tuổi Mới Lớn Mộng Mơ bị cấm chiếu tại Việt Nam chỉ vì Avengers: Infinity War?

Hơi khó tin nhưng có lẽ đây là sự thật đáng buồn với số phận phim anime thứ 2 chiếu rạp về Việt Nam trong năm nay.

Vào rạng sáng nay, tất cả các hình ảnh poster cũng như thông tin liên quan đến Tuổi Mới Lớn Mộng Mơ (tên gốc: Chuunibyou Demo Koi Ga Shitai! Take On Me) đã bị các rạp xóa khỏi trang web chính thức của mình. Hiện tại, người xem sẽ không thể nào tìm thấy bất kì tin tức về phim trên 2 hệ thống rạp là Galaxy Cinema và Rạp Chiếu Phim Quốc Gia nữa.

Ngay lập tức, cộng đồng anime/manga tại Việt Nam bắt đầu xục xạo khắp mạng xã hội để tìm câu trả lời cho riêng mình. Và một bạn có nickname Hoàng Bùi đã up lên hình ảnh đoạn đối thoại giữa mình và fanpage của Galaxy Cinema với câu hỏi vì sao phim không được chiếu, và đây là câu trả lời từ phía Galaxy:

tmlmm Tuổi Mới Lớn Mộng Mơ bị cấm chiếu tại Việt Nam chỉ vì Avengers: Infinity War? 1

Với những khán giả xem phim ở Việt Nam, câu chuyện phim bị cắt xén cảnh hay làm mờ, thậm chí là cấm chiếu bởi “thuần phong mĩ tục” không còn là điều gì quá mới mẻ. Rất nhiều các bộ phim hay mà các phân cảnh 18+ hay những câu chửi thề bị cắt bỏ không thương tiếc. Vậy nhưng, liệu lần này có phải do 18+ hay bạo lực, chửi thề hày không thì vẫn chưa thể xác định được.

Dưới đây là một vài bình luận của cộng đồng:

tml1 Tuổi Mới Lớn Mộng Mơ bị cấm chiếu tại Việt Nam chỉ vì Avengers: Infinity War? 2tml2 Tuổi Mới Lớn Mộng Mơ bị cấm chiếu tại Việt Nam chỉ vì Avengers: Infinity War? 3

Một số bình luận cho rẳng doanh thu thảm hại của các bộ phim Việt Nam ra rạp làm đối trọng với Avengers: Infinity War. Hay nói một cách khác, chính Avengers: Infinity War lại là thủ phạm giấu mặt đằng sau cho sự việc cấm chiếu Tuổi Mới Lớn Mộng Mơ lần này. Bằng cách không cho chiếu Tuổi Mới Lớn Mộng Mơ để nhường lại suất cho các phim Việt, cục và các hãng phim trong nước đang cố gắng vớt vát lại chút doanh số vé èo uột của mình?

Cũng có giả thiết rằng các đơn vị rạp chiếu đánh giá Tuổi Mới Lớn Mộng Mơ sẽ không kiếm về đủ doanh thu phòng vé và từ đó quyết định ngừng chiếu. Dẫu vậy, với cách trả lời inbox của admin fanpage Galaxy Cinema như trên thì nhận định này dường như có ít cơ sở xảy ra hơn. Vì dù thực tế chiếu anime ở Việt Nam vẫn có kha khá doanh thu nếu so với các phim nước ngoài không phải bom tấn khác.

Hiện tại, các đơn vị chiếu khác lẫn Cục phim truyện Việt Nam chưa đưa ra bất kì xác nhận nào. KenhTinGame cũng sẽ không bình luận bất cứ điều gì về vụ việc lần này, toàn bộ cách đánh giá sẽ thuộc về các bạn.