Choáng với dàn PC “xóm trọ” quá “khủng” của hội sinh viên Rich Kids

Trị giá trung bình của một dàn máy cũng lên tới hàng chục triệu đồng, trong đó có dàn lên tới hơn 200 triệu đồng. Một con số quả thật không hề nhỏ và là niềm mơ ước của không ít người.

Có lẽ từ lâu, khi nhắc tới hai từ “sinh viên”, người ta thường theo sau nó thêm chữ “nghèo”. Đi xe đạp, ăn mì tôm cuối tháng, chật vật làm thêm… chắc hẳn đã là chuyện không còn xa lạ gì đối với nhiều bạn trẻ. Bởi thế mà việc sở hữu riêng cho mình một dàn máy tính để chơi game hay phục vụ công việc, học hành là điều quá đỗi xa xỉ. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, có lẽ đã xưa rồi cái điệp khúc “nghèo lắm sinh viên”. Giờ đây sinh viên đã khoác lên mình mộ “bộ cánh” mới khi không ít bạn trẻ dù đang là sinh viên năm nhất, năm hai nhưng đã được bố mẹ đầu tư cho những dàn PC chất hơn nước cất trị giá hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu. Điều đặc biệt là những dàn máy này không phải được đặt ở nhà riêng mà ngay tại phòng trọ - nơi được cho là độ an toàn không cao. Hình ảnh mới đây được chia sẻ trên một hội nhóm dành cho những người chơi và yêu thích PC đang thu hút sự chú ý, bình luận của rất đông các thành viên. Một phòng trọ bề ngoài bình thường như bao phòng trọ khác nhưng bên trong lại là một Gaming House đích thực khi chứa những dàn máy tính mà độ “khủng” của nó được xếp vào hàng “không phải dạng vừa đâu”.

Theo như chủ nhân của một trong số những dàn máy trong hình chia sẻ, bản thân là dân kiến trúc nên ngoài việc phục vụ nhu cầu giải trí thì đây còn là công cụ làm việc thiết yếu của họ. Trị giá trung bình của một dàn máy cũng lên tới hàng chục triệu đồng, trong đó có dàn lên tới hơn 200 triệu đồng. Một con số quả thật không hề nhỏ và là niềm mơ ước của không ít người. Nhìn hình ảnh không khỏi khiến nhiều người giật mình mà phải thốt lên rằng “sinh viên con nhà giàu có khác”, “chắc đi trọ chơi game”, “thiên đường của sinh viên là đây chứ đâu”.

Việc các cô cậu học sinh, sinh viên sở hữu những dàn máy tính khủng như trên giờ đã không còn là chuyện hiếm thấy, thế nhưng việc đặt một tài sản giá trị như vậy ở phòng trọ vẫn khiến nhiều người phải lo ngại cho sự an nguy của nó khi rất dễ bị kẻ trộm để ý rình rập.