Nhận diện nhóm ác nhân “Ngũ quái Symbiotes”  mà Venom sắp phải đối mặt trên màn ảnh

Trong đoạn trailer gần nhất, các fan hâm mộ đã được diện kiến những kẻ thủ mà chàng Anti-Hero: Venom của chúng ta sắp phải đối mặt. Đối với một nhân vật thường thuộc hàng phản diện, thậm chí là ác nhân như Venom, với sức mạnh khủng khiếp, cơ bắp cuồn cuộn và nhất là không bị ràng buộc bởi việc “phải làm việc tốt” như các siêu anh hùng khác (Như Spider Man chẳng hạn?) thì kẻ thù của Venom hẳn cũng phải rất là “khát máu” phải không nào?

e450c285179dddb008ef4d8c258a9a90 Nhận diện nhóm ác nhân “Ngũ quái Symbiotes”  mà Venom sắp phải đối mặt trên màn ảnh 1Tạo hình nhóm The Five Symbiotes theo nguyên tác Comic

Ấy vậy nhưng nhiều người vẫn không hiểu rõ gì cho lắm về những ác nhân mà chàng Venom sắp phải đối mắt qua đoạn trailer gần nhất. Thậm chí nhiều người còn nghĩ rằng đó chính là Venom… phân thân mà thành do ngoại hình quá ư tương đồng chỉ khác một chút về độ đậm nhạt.

Nào đâu mọi người có biết, rằng đó là một con quái vật đáng gờm mang tên Riot, và chưa hết, nó cũng mới chỉ là một trong số 5 con quái vật thuộc nhóm “Ngũ quái Symbiotes”, tạo nên bởi tổ chức Life Foundation – tổ chức ma quái nắm vai trò phản diện chính trong phần phim này mà thôi.

Dưới đấy là chi tiết về việc nhận diện nhóm ác nhân “Ngũ quái Symbiotes”  mà Venom sắp phải đối mặt trên màn ảnh.

(CẢNH BÁO SPOILER)

Qua những đoạn trailer, chúng ta đã có thể biết thêm phần nào về nguồn gốc xuất sứ của Venom, hiện đã được thay đổi cho khác đi để tách biệt được với nguyên tác trong truyện Comic về Spider Man cũng như bộ phim Spider Man 3 ra mắt năm 2007. Trong bộ phim Venom sắp tới, chúng ta sẽ được theo chân Eddie Brock trong vai trò phóng viên đang theo dấu tổ chức The Life Foundation. vốn chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống M.A.D (Mutually Assured Destruction – Tình huống Hủy diệt chung) của nhân loại thời Chiến tranh lạnh, trong đó một phần kế hoạch là đảm bảo cuộc sống an toàn, thoải mái cho các yếu nhân mà tổ chức này quan tâm.

Cuộc điều tra của Brock dẫn tới việc phát hiện ra hàng loạt cá thể ngoài hành tinh, Symbiotes và việc bị phơi nhiễm với một trong số những cá thể đó đã biến anh thành Venom.

Không lâu sau, anh đã bị Life Foundation bắt cóc để “thu hoạch” Symbiote của anh và tạo ra năm “đứa con” quái đản, điên loạn khác nhau với tên “Scream – Gào thét”, “Agony – Khổ đau”, “Phage – Vi khuẩn”, “Lasher – Roi vọt” và cuối cùng là Riot, xuất hiện trong trailer, tức Nổi loạn. Nhìn chung cốt truyện phim sẽ bám khá là sát với nguyên tác truyện Comic là Venom: Lethal Protector.  Và Venom sẽ có cho mình một gốc gác, một khởi đầu riêng tách biệt hoàn toàn chứ không dây mơ rễ má gì với chàng Người Nhện và bộ đồ Spider Man đen của chàng ta nữa.

v2 Nhận diện nhóm ác nhân “Ngũ quái Symbiotes”  mà Venom sắp phải đối mặt trên màn ảnh 2So sánh tạo hình nhóm The Five Symbiotes giữa nguyên tác Comic và trên phim Venom

Vậy nhóm The Five Symbiotes (TFS) – Ngũ quái Symbiotes này là cái gì?

Theo nguyên tác, nhóm TFS là một hội nhóm lực lượng bảo vệ an ninh cho tổ chức hắc ám The Life Foundation, và sau đó tình nguyện là vật thí nghiệm để kiểm nghiệm khả năng kiểm soát những cá thể ngoài hành tinh đầy mạnh mẽ như Venom, mà theo chúng tin là nếu thành công, sẽ rất hữu ích cho nhân loại. Sau đó 5 cá thể Symbiotes được cưỡng tách ra khỏi Venom và qua một quá trình cưỡng bức lão hóa nhân tạo đã đạt đến độ tuổi trưởng thành, cho phép chúng gắn kết với vật chủ để thành những Vệ binh cho tổ chức The Life Foundation với tham vọng thiết lập trật tự thế giới mới.

Và lần lượt 5 con quái vật thuộc TFS này ngoài sự trâu bò, lì đòn, khát máu như Venom thì còn có những siêu năng lực riêng biệt là :

scream-marvel-symbiote Nhận diện nhóm ác nhân “Ngũ quái Symbiotes”  mà Venom sắp phải đối mặt trên màn ảnh 3

Scream – Gào Thét: Scream vốn là một cô gái tên Donna Diego, làm việc cho tổ chức Life Foundation cho đến khi quyết định thay đổi sự nghiệp làm vật thí nghiệm vũ khí, Scream là con quái duy nhất được đặt tên vào lần đầu tiên xuất hiện của nhóm The Five Symbiotes trong the Lethal Protector. Con Gào Thét này sử dụng “bộ tóc sống” của nó với đặc tính dẻo dai, bền bỉ và sức lẻm như một loại vũ khí để có thể trói, xiết, bóp cổ kẻ thủ. Scream có ngoài hình như một con Medusa màu vàng đen với đống móng vuốt, răng nanh tua tủa vậy

Hiềm một nỗi, Donna Diego vốn là một kẻ có tâm thần không ổn định nên sau khi bị chiếm hữu cơ thể để trở thành Scream, bà càng  trở nên điên loạn đến mức đi lùng giết chính vật chủ của những người anh chị em thuộc nhóm TFS của mình.

agony-symbiote Nhận diện nhóm ác nhân “Ngũ quái Symbiotes”  mà Venom sắp phải đối mặt trên màn ảnh 4

Agony – Khổ đau:  Vốn là một nữ lính đánh thuê tên Leslie Gesneria, Agony dùng bộ tiêu hóa của nó để tạo rồi phun axit đốt cháy qua mọi loại vật chất. Nó cũng có thể hấp thu các loại hóa chất khác nhau để chuyển biến thành vũ khí của bản thân, bao gồm cả những sơi tơ nhện của Spider Man. Agony có ngoại hình đan xen giữa màu tím và đen với móng vuốt sắc nhọn, hàm răng sắc lẻm cùng mái tóc tím bồng bềnh đẹp đẽ.

lasher-symbiote Nhận diện nhóm ác nhân “Ngũ quái Symbiotes”  mà Venom sắp phải đối mặt trên màn ảnh 5

Lasher – Roi vọt: Tên thật là Ramón Hernandez, một trong ba người đầu tiên được tuyển chọn đặc biệt làm vật chủ cho những con Symbiotes của Venom. một con Symbiote có thể tạo ra những xúc tu rắn chắc, mạnh mẽ từ sau lưng và dùng chúng như những sợi roi sống khổng lồ với sức vụt, sức xuyên và sức đâm khủng khiếp.

phage-marvel Nhận diện nhóm ác nhân “Ngũ quái Symbiotes”  mà Venom sắp phải đối mặt trên màn ảnh 6

Phage – Vi khuẩn: Là một lính đánh thuê cơ bắp, tinh nhuệ tên Carl Mach, Phage có thể biến Symbiote của mình thành những lưỡi đao, những vật nhọn to bản đầy dữ dằn tương tự như con quái vật trứ danh Carnage mà sau này Venom phải khốn khổ đối đầu. Nó có ngoại hình khổng lồ, đầy vai u thịt bắp giống y như vật chủ của nó vậy.

riot-symbiote Nhận diện nhóm ác nhân “Ngũ quái Symbiotes”  mà Venom sắp phải đối mặt trên màn ảnh 7

Riot – Nổi loạn: Cuối cùng và quan trọng nhất, Riot, đã được xác nhận chắc chắn sẽ xuất hiện trong phim. Y vốn là một nhân viên an ninh tên Trevor Cole, Riot được huấn luyện cẩn thẩn nhiều dạng thức đánh cận chiến tay đôi, dùng hỏa lực và chiến thuật chiến đấu khác nhau. Riot được coi là con quái vật hung hãn, tàn bạo nhất của nhóm TFS.

Về ngoại hình, Riot cũng giống gần như y hệt Venom với tông màu chủ đạo là xanh thẫm, đen với hình dấu to bản trên người. Riot cũng trải qua những lần thay màu nhiều nhất so với những đồng quái thuộc nhóm TFS của mình, ban đầu là màu xám rồi sau đó chuyển sang nâu rồi cuối cùng mới ổn định ở màu xanh thẫm.

Đúng theo nguyên tác, nhóm ngũ quái vật này vốn đã vô cùng mạnh mẽ mà lại thường xuyên hoạt động, làm việc và chiến đấu cùng với nhau nên chúng là một thế lực vô cùng mạnh mẽ có thể thừa sức hạ gục cả Venom và Spider Man gộp sức lại trừ phi cả hai dùng “mánh lới” thì mới thắng lại được.

tumblr_p7v7k0kmvl1s8dd59o1_1280 Nhận diện nhóm ác nhân “Ngũ quái Symbiotes”  mà Venom sắp phải đối mặt trên màn ảnh 8Venom giữa vòng vây của nhóm The Five Symbiotes

Ấy thế nhưng các đoạn trailer cũng đã xác nhận rằng Sony đã tạo nên khá nhiều sự thay đổi với nhóm TFS. Một phần là để tạo sự cân bằng cho phim, không ai quá mạnh mà cũng chẳng ai quá yếu; phần là để tạo sự liền mạch, logic, phù hợp với kịch bản phim. Ví dụ như gốc gác của Scream cũng đã có sự khác biệt so với nguyên tác ở trên chẳng hạn, thay vì là một lính đánh thuê thuần túy cho tổ chức Life Foundation, cô lại là một trong những nhân viên cứu thương đầu tiên phản ứng với một vụ rơi thiên thạch chứa Symbiote ở Châu Á, qua đó bị phơi nhiễm, thao túng bởi Symbiotes mà trở nên khát máu và làm nên một vụ thảm sát đẫm máu đầy đáng nhớ tại thành phố nọ trước khi bị tổ chức Life Foundation bắt giữ làm vật thí nghiệm cho công trình nghiên cứu về khả năng liên kết giữa con người và Symbiotes. Cũng chính Scream là cô nàng bí ẩn mà Eddie Brock đã không may chạm trán phải khi đang dò dẫm trong bản doanh của Life Foundation.

Ngạc nhiên thay, một trong những con Symbiote trong Venom có vẻ chính là Toxin, trong họ hàng nhà Symbiote, Toxin là kẻ duy nhất mà Spider Man thực sự coi là đồng minh.

Dù sinh ra từ Carnage, một con Symbiote khát máu bậc nhất do liên kết với một tên giết người hàng loạt. Vậy nhưng do chọn đúng vật cộng sinh là một chàng sĩ quan cảnh sát cương trực, dũng cảm, đạo đức tốt nên anh ta đã kiểm soát được ác tính của con Symbiote nó và sử dụng nó để hành hiệp trượng nghĩa. Thế nên khác với những con Symbiote khác, thường là kẻ ác, nhân vật phản diện; thì Toxin lại là một siêu anh hùng đích thực.

Phát biểu tại SDCC, đạo diễn Fleischer đã hé lộ rằng “có thể có hoặc không có các nhân vật phản diện khác trong phim (ngoài Riot và nhóm TFS ra)”. Thành thử nên  người xem có thể tin vào sự xuất hiện của các nhân vật đáng nhớ  khác trong Venom ngoài nhóm TFS ra.

Và đó là tất thảy những nhân vật chắc chắn và có khả năng sẽ xuất hiện trong Venom cùng diễn biến chung của bộ phim nếu dựa theo đúng nguyên tác. Nhưng việc nhà sản xuất  sẽ bám theo nguyên tác truyện Comic sát đến muwscc nào thì chỉ khi phim ra mắt mới biến được. Bởi ít nhất là cho đến bây giờ, Riot, kẻ phản diện chính trong phim cũng đã dựa nhiều hơn vào phiên bản Ultimate Universe của Venom thay vì nguyên tác truyện tranh năm 1990 rồi, và sự thay đổi đó sẽ còn áp dụng cho cả nhóm 4 con quái còn lại của nhóm TFS nữa. Thành thử nên Sony sẽ vừa có nền tảng chắc chắn mà cũng có nhiều đất để xoay sở trong Venom đó.

Phim Venom sẽ công chiếu vào ngày 5/10 sắp tới trên các rạp chiếu trên toàn quốc.