Choáng với nữ game thủ ngoài 80 tuổi đã có “thâm niên” chơi game hơn 20 năm

Đam mê cũng như phong thái chơi game của cụ bà Shirley Curry thực sự đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận đối với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới.

Trong ấn tượng của tất cả mọi người thì một bà lão tuổi đã ngoài 80, đi lại run rẩy hay nằm một chỗ tận hưởng tuổi già. Nhưng khi nhìn cảnh cụ bà 82 tuổi đến từ Rocky Mount – Virginia, Mỹ này chơi game thì chắc hẳn bất kỳ ai trong chúng ta cũng phải ngả mũ thán phục với đam mê vô cùng “trâu bò” và thời thượng của bà.

Nhân vật được nhắc đến trong bài viết này là cụ bà Shirley Curry, khác với những người cao tuổi khác, cụ bà được mệnh danh “bà ngoại game thủ” này đã tiếp xúc với máy tính và chơi game từ cách đây hơn 20 năm. Theo như Shirley Curry chia sẻ trong một bài phỏng vấn cách đây 2 năm, bà bắt đầu chơi game từ giữa những năm 90, khi con trai của bà đưa cho chiếc máy tính và game đầu tiên và chính nhờ chơi game đã giữ cho đầu óc bà luôn được minh mẫn. “Tôi chơi không được tốt cho lắm. Thực sự mà nói thì là rất “đụt”, nhưng tôi thích chúng. Tôi là “bà ngoại game thủ”. Bà hài hước nói.

Trò chơi yêu thích nhất của cụ bà Shirley Curry là Skyrim và bà đã nói về nó như thể đó là một phần vô cùng quan trọng trong cuộc sống của bà: “Tôi yêu tất cả những bông hoa mà mình có thể nhặt lên. Tôi yêu những ngọn núi hung vĩ. Tôi yêu những cái cây chết khô này và nó là một game phiêu lưu. Cho nên tôi thích những chuyến đi”. Đam mê cũng như phong thái chơi game của cụ bà Shirley Curry thực sự đã trở thành một hiện tượng cũng như nguồn cảm hứng bất tận không những đối với giới trẻ Mỹ mà còn cả cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Kênh Youtube của bà đến hiện tại đã có gần 300 nghìn lượt đăng ký theo dõi, không thua kém bất kỳ một streamer chuyên nghiệp nào. Và điều đặc biệt, bà upload các steam game của mình môt cách vô cùng đều đặn hàng ngày. Cũng chính sau buổi steam đầy tiên về game Skyrim vào tháng 9/2015, hộp thư của bà gần như “phát nổ” bởi hơn 11 nghìn email được gửi từ khắp nơi trên thế giới. Từ đó, cụ bà Shirley Curry chính thức trở thành trở thanh một Youtuber nổi tiếng chỉ sau một đêm.

Trên trang facebook cá nhân của bà Shirley Curry, nữ game thủ “lão làng” này cũng thường xuyên chia sẻ hình ảnh dàn máy tính chơi game hàng ngày của mình cùng những món quà là những chiếc tai nghe, bộ bàn phím từ những người bạn xung quanh.

Đến đây, có lẽ nhiều người sẽ thay đổi suy nghĩ hay những định kiến tiêu cực về game bấy lâu nay. Game không chỉ là trò tiêu khiển của những thành phần được cho là “trẻ trâu”, vô công rồi nghề như nhiều người vẫn nghĩ. Hơn hết, game là một hình thức giải trí dành cho tất cả mọi người. Nơi những em nhỏ, cô cậu học sinh tìm đến sau những giờ học căng thẳng, người đi làm giải tỏa stress, và thậm chí còn là nơi người cao tuổi “an dưỡng tuổi già”. Nhiều bằng chứng trong thực tế cho thấy tuổi tác không phải là vẫn đề ngăn cản họ đến với đam mê và chính nhờ game họ tìm được niềm vui cho mình. Đó cũng là một trong những bí quyết để sống lâu hơn, tất nhiên là vẫn luôn cần một chế độ sinh hoạt, vui chơi điều độ. Còn bạn, là một game thủ đam mê game chân chính, bạn nghĩ mình sẽ chơi game đến năm bao nhiêu tuổi?