Chơi game thời 4.0: Khi giải trí cũng có thể kiếm tiền - Cộng Đồng

Đó sẽ là một viễn cảnh tuyệt vời khi vừa có thể kết hợp nhu cầu chơi game giải trí với việc đầu tư một khoản sinh lời thực tế.

Chúng ta đang sống trong thời điểm bắt đầu của thời đại công nghệ 4.0, là thời đại mà các công nghệ sẽ được gắn kết lại với nhau để tự động hóa, mang lại hiệu quả cao nhất cho mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Và trong cuộc cách mạng 4.0 này, công nghệ Blockchain sẽ đóng vai trò là một yếu tố không thể thiếu để mọi thứ được kết hợp thành công.

Nhà phát triển game Việt - hãy sẵn sàng cho cuộc cách mạng game 4.0
Nhà phát triển game Việt - hãy sẵn sàng cho cuộc cách mạng game 4.0
Blockchain là công nghệ không chỉ sẽ ảnh hưởng đến tương lai vận hành của hệ thống tài chính mà còn là một hướng phát triển mới trong công nghệ làm game.

Nhưng đầu tiên, hãy tìm hiểu một chút về Cách mạng công nghệ 4.0 là gì? Đó là một sự kết hợp giữa ba yếu tố: Dữ liệu lớn (Big Data), Trí tuệ nhân tạo (AI) và Vạn vật kết nối (IOT).

Tuy nhiên, sự kết hợp giữa ba yếu tố này vẫn còn nhiều hạn chế, chủ yếu đến từ quy trình vận hành bởi con người. Quy trình này tồn tại những bất cập như hiệu suất công việc và độ chính xác chưa được tối ưu. Bị điều khiển bởi cảm xúc gây ra sai sót, gian lận, xử lý chậm chạp,…vì thế, Blockchain với đặc tính minh bạch, không thể bị sửa đổi và đặc biệt là “Hợp đồng thông minh” hoạt động 24/24 sẽ giúp hoàn thiện cuộc cách mạng 4.0 này, đem lại sự thay đổi toàn diện cho mọi lĩnh vực cuộc sống từ Y tế, Giáo Dục, Chính Phủ,… và chắc chắn một lĩnh vực không thể thiếu: Game.

Chơi game thời 4.0: Khi giải trí cũng có thể kiếm tiền

Thời đại công nghệ 4.0 sẽ tạo nên thay đổi lớn trong nhiều lĩnh vực cuộc sống, trong đó có game.

Tuy rằng trong những năm gần đây, lĩnh vực Game đã có sự phát triển mạnh mẽ nhưng đối với một số người, tư tưởng chơi game là một việc phí thời gian, tốn công sức và tiền bạc vẫn còn tồn tại. Nhưng trong tương lai, một khi công nghệ Blockchain được ứng dụng thì những suy nghĩ này sẽ hoàn toàn thay đổi. Và đó hẳn sẽ là một viễn cảnh tuyệt vời đối với cộng đồng yêu game khi vừa được thỏa mãn đam mê vừa kết hợp với việc đầu tư cho một khoản kinh doanh có thể sinh lời thực tế.

Từ trước đến nay, chơi game và đầu tư cho các vật phẩm trong game là một việc ẩn chứa đầy rủi ro tiềm tàng do nạn hack, lỗi hệ thống hay nguy cơ đến từ chính bản thân nhà phát hành khi một ngày họ bỗng dưng thông báo dẹp tiệm một con game mà không cần biết đến bao nhiêu công sức và tiền của mà các game thủ đã đổ vào trong đó. Đó thực sự là một thực tế đầy bất công và bất an mà game thủ bắt buộc phải chịu đựng trong một thời gian dài, dẫn tới việc họ không dám bỏ nhiều công sức ra đầu tư cho tựa game mình yêu thích.

Tuy nhiên, một khi Blockchain đã được ứng dụng, với tính chất công khai, minh bạch và không thể sửa đổi của các hợp đồng thông minh, đối với các tựa game xây dựng trên nền tảng này trong tương lai các game thủ có thể hoàn toàn yên tâm đầu tư cho tài sản trong game của mình vì giờ đây tất cả các item đó đều đã được mã hóa, trở thành sở hữu duy nhất và không thể thay đổi, không thể mất đi – một tài sản an toàn, vĩnh viễn thuộc quyền sở hữu của game thủ mà không bị can thiệp bởi bất kì ai khác.

Trong năm vừa qua, một vài tựa game ứng dụng công nghệ Blockchain dựa trên mô hình: chơi game – đầu tư – sinh lời cũng đã được ra mắt và bất ngờ tạo nên cơn sốt cực lớn trên toàn thế giới. Tiêu biểu trong số đó không thể không nhắc đến CryptoKitties – Game nuôi mèo ảo nhưng lại mang về tiền thật lên đến cả trăm ngàn đô la cho người sở hữu. Bằng cách sử dụng đồng tiền mã hóa chung, người chơi sẽ tậu cho mình một vài chú mèo trên mạng, cho chúng sinh sản và lai tạo ra những con mèo quý hiếm. Những con mèo hiếm này lại được bán ra cho những người cần mua, những nhà sưu tập với giá cao ngất ngưởng. Năm con mèo được bán ra với giá cao nhất trên game này thực sự đã đem về 100.000 – 120.000 đô cho người sở hữu.

Chơi game thời 4.0: Khi giải trí cũng có thể kiếm tiền

Những chú mèo ảo CryptoKitties nhưng lại đem về tiền thật cho người sở hữu

Ngoài CryptoKitties, còn những cái tên đáng kể khác như EOS Knights, HERO,… cũng được xây dựng trên nền tảng Blockchain và thu hút nhiều sự chú ý của cộng đồng game thủ trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, nhiều ứng dụng liên quan tới game khác cũng đang bắt đầu được nghiên cứu để áp dụng công nghệ này. Tại Việt Nam, tiêu biểu chúng ta có ALAX Store – cửa hàng phân phối game mobile được ra mắt vào ngày 25/5 vừa qua có ứng dụng công nghệ Blockchain trong phần thanh toán. Thay vì mua game trả phí qua thẻ Visa thông thường, việc thanh toán trên ALAX được thực hiện qua trung gian là đồng mã hóa chung AIA được xây dựng theo hệ thống xử lý blockchain để trả phí game và các vật phẩm trong các game In-App-Purchased. Khi vừa ra mắt, nhiều nhà phát triển cũng đã bắt đầu tiếp cận với cửa hàng game ALAX như một cách làm quen sơ bộ với công nghệ được dự đoán sẽ dẫn đầu tương lai này.

Chơi game thời 4.0: Khi giải trí cũng có thể kiếm tiền

Trong thời gian tới, khi Blockchain được ứng dụng mạnh mẽ hơn chắc chắn sẽ làm thay đổi thói quen chơi game cũng như đẩy mạnh chi tiêu nhằm đầu tư cho các vật phẩm, tài sản bảo đảm thuộc quyền của người sở hữu. Đối với các nhà phát triển, việc càng hiểu rõ và nắm bắt được cách ứng dụng công nghệ này sẽ giúp họ dự đoán được xu hướng mới trong làng game thế giới, cũng đồng nghĩa với việc đón đầu hiệu quả cơ hội thành công trong tương lai.

Thông tin chi tiết về ALAX Store:

Trang chủ: http://alax.io

Fanpage: https://www.facebook.com/alaxvietnam/