Chuyện Cá Tháng Tư của làng game trong năm hay ho nhất lịch sử - Cộng Đồng

Ngày Cá Tháng Tư của game thủ Việt đã qua, nhưng với các nhà làm game thì nó có vẻ như chỉ mới bắt đầu, và họ còn nhiều trò đang chờ ngày công bố.

Ngày Cá Tháng Tư một lần nữa lại diễn ra, và trong bối cảnh làng game đang trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết vì rất đông game thủ ở nhà tránh bệnh dịch, các hoạt động Cá Tháng Tư lại… hiếm hoi một cách lạ thường. Vào lúc Mọt tui thực hiện bài viết này, các ông lớn như EA, Ubisoft, Razer,… đều im hơi lặng tiếng và không có vẻ gì là sẽ tung ra một trò vui để đánh lừa game thủ, còn Google tuyên bố bỏ qua năm nay. Tuy nhiên sau khi lượn một vòng qua nhiều tựa game lớn, Mọt cũng gom góp được một số pha Cá Tháng Tư khá thú vị để game thủ cùng vui.

Call of Duty: Modern Warfare

Một trong những bản đồ multiplayer thú vị nhất của trò chơi là Shipment, nên trong ngày Cá Tháng Tư này Infinity Ward quyết định cho game thủ chơi bản đồ đó… 24/7 trong một playlist được mô tả là “toàn Shipment.” Nhiều game thủ tin rằng đây là một trò Cá Tháng Tư xứng đáng để tham gia nên họ quyết định nhảy vào rồi phát hiện ra mình thực sự bị lừa: nó chỉ là map Piccadilly Circus, một trong những map bị ghét nhất trong game.

Chuyện Cá Tháng Tư của làng game trong năm hay ho nhất lịch sử

Bản đồ Piccadilly Circus này bị ghét đến mức nào? Như tác giả còn nhớ, trong một lần stream game vài tháng trước đây, một nhân viên Infinity Ward đã thoát khỏi lobby ngay lập tức khi bản đồ này xuất hiện. Ngoài ra Infinity Ward cũng đổi tên một playlist khác thành “Game thủ COD chỉ muốn có một thứ, và thứ đó thật ghê tởm” để nhại theo một meme nổi tiếng.

Yoko Taro

Nhà thiết kế lập dị này là người đã tạo ra Nier Automata, và mẩu tweet mới nhất của ông là một trò Cá Tháng Tư khá vui nhộn. “Ngày 1/4/2020, khi virus corona mới trở nên phổ biến, hai phe phái “Cá Tháng Tư có tiết chế” và “Sao lại vui Cá Tháng Tư vào lúc này” bắt đầu chiến tranh và loài người bị chia rẽ. Từ đó trở đi, 1/4 được gọi là Ngày Hận Thù.”

Chuyện Cá Tháng Tư của làng game trong năm hay ho nhất lịch sử

Theo Mọt, có lẽ đây là một tweet châm chọc việc nhiều cá nhân, tổ chức (như Google) nói rằng năm nay không nên có Cá Tháng Tư vì virus corona đang hoành hành. Mọt tin rằng nếu chiến tranh thực sự xảy ra, mình sẽ thuộc phe “Cá Tháng Tư có tiết chế” vì dù có bệnh dịch chúng ta cũng “không thể hoãn cái sự sung sướng ấy lại được,” theo lời một nghệ sĩ hài.

Những dự án phim ăn theo game đáng chú ý sắp được ra mắt - P.1
Những dự án phim ăn theo game đáng chú ý sắp được ra mắt - P.1
Không phải phim ăn theo game nào cũng dở, nhất là sau khi Sonic The Hedgehog khởi đầu thành công càng khiến game thủ hy vọng có thêm nhiều siêu phẩm khác.

Game đua xe

Nhà phát triển Gameloft tiết lộ rằng khi phát triển Asphalt 9, họ đã nhìn đến một tương lai nơi mà game thủ có thể chơi và thể hiện trình độ theo những cách chưa từng được thấy trước đây. Vì vậy, họ tạo ra công nghệ TouchDrive để game thủ có thể chơi Asphalt một cách dễ dàng trên màn hình điện thoại của mình. Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu, bởi giờ đây họ công bố SightDrive – nơi game thủ có thể lái xe bằng công cụ kinh điển nhất của động vật: đôi mắt.

Với công nghệ này, điện thoại sẽ theo dõi chuyển động của đôi mắt game thủ qua camera trước, và bạn chỉ việc nháy mắt trái hoặc để bẻ lái sang hướng tương ứng, chớp cả hai mắt để bật nitro, lắc đầu để xoay xe…

Không chịu thua kém Asphalt, DiRT công bố họ đang phát triển DiRT Rollers, một tựa game đua tốc độ bằng những viên bi ve mà chúng ta quen thuộc từ thuở nhỏ. Không biết thời đó bạn có hay đào các rãnh đất, cát nhỏ để đua bi hay không, nhưng bỗng nhiên Mọt tui rất muốn trò chơi trở thành sự thật.

Chuyện Cá Tháng Tư của làng game trong năm hay ho nhất lịch sử

Trên mặt trận VR, tựa game GRIP: Combat Racing – Vomit Racing Edition sẽ cho game thủ trải nghiệm những cuộc đua căng thẳng nhất, chân thực nhất. “Đưa bạn vào game, cảm nhận được từng khúc quanh, từng cú va đập và những pha lật ngửa thử thách bao tử. Liệu bạn có thể vượt qua được cuộc đua? Chỉ có một cách để biết được…”

Một bản Footbal Manager cũ

Tài khoản Twitter chính thức của thương hiệu Football Manager nói rằng họ không muốn đánh lừa game thủ trong những ngày khó khăn và hỗn loạn này, nên họ sẽ chỉ gợi cho game thủ nhớ lại thời huy hoàng cũ bằng cách “xem lại một trong những tựa game yêu thích của chúng tôi vài năm trước.”

Chuyện Cá Tháng Tư của làng game trong năm hay ho nhất lịch sử

Quả thật sự tồn tại của bản Football Manager này là hợp lý. Bóng đá hiện đại xuất hiện lần đầu tại Anh vào giữa thế kỷ 19, nên chuyện Football Manager 1888 có tồn tại là quá bình thường.

Gaijin và Wargaming

Tựa game chiến tranh Warthunder của Gaijin không chỉ có một mà đến hai trò Cá Tháng Tư chờ đợi game thủ. Một là chế độ chơi mới Space Thunder đưa game thủ vào các trận chiến trong không gian, dự tính sẽ chỉ kéo dài trong một tuần từ 1/4 đến 6/4.

Trò đùa thứ hai là bộ gaming gear cho phép họ có cảm giác như thể đang lái xe tăng / máy bay / chiến hạm thực thụ, bao gồm nhiều món khác nhau mô phỏng các loại bánh lái, tay cầm, bàn đạp trên các phương tiện chiến tranh. Bạn thậm chí còn có thể chọn màu sắc bởi Gaijin dự kiến tung ra hai phiên bản là màu kaki và màu bụi.

Chuyện Cá Tháng Tư của làng game trong năm hay ho nhất lịch sử

Bên phía Wargaming, mọi thứ có vẻ diễn ra chậm hơn. World of Tanks bản console giới thiệu một chế độ chơi mới gọi là Turret Town trong khi World of Warships bản PC tung ra một mode mới xuất hiện ngẫu nhiên trong các trận hải chiến. Chế độ bắn tàu không gian quen thuộc với game thủ của World of Warships mỗi dịp Cá Tháng Tư hiện chưa có mặt, nhưng nhà phát triển này hứa hẹn sẽ có thêm những nội dung Cá Tháng Tư mới trong những ngày tới.

Fate/Grand Order

Tựa game gacha này có hai gói nội dung mới chờ đợi game thủ là trò chơi phá trụ MyCraft LostBelt và trò bắt servant Gutentag Omen (không đòi hỏi bạn ra ngoài đường như Pokémon Go). Cả hai trò chơi đều có giới hạn thời gian và sẽ chấm dứt vào lúc 23 giờ 59 ngày 5/4 theo giờ Nhật Bản.

Chuyện Cá Tháng Tư của làng game trong năm hay ho nhất lịch sử

Đó là những trò Cá Tháng Tư khá nổi bật mà Mọt tui tìm thấy được trong ngày 1/4 năm nay. Tựa game mà bạn yêu thích có trò vui nào không, hãy cho Mọt và các độc giả khác biết với?

Nhân dịp Sinh Nhật Lazada, Logitech tung chương trình khuyến mãi với các phần quà hấp dẫn khi mua các combo:
  • Combo1: G103 + G213 + A10 sẽ nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ
  • Combo 2: G402 + G512 + G Pro Gen 2 sẽ được discount lên tới 15% và nhận được 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ kèm túi đựng bàn phím. Ngoài ra với combo này bạn sẽ có thể được hoàn trả lên đến 200.000vnđ khi làm theo những bước sau:
    1. Mua cả combo trong 1 lần bằng link Lazada ở cuối bài
    2. Chụp ảnh sản nhận nhận được từ Lazada kèm hóa đơn
    3. Gửi hình ảnh cho Kênh Tin Game qua fanpage kèm Mã đơn hàng
    4. Chỉ áp dụng cho khách mua hàng bằng link cuối bài và cho 10 Khách Hàng đầu tiên.
  • Combo 3: Khi mua sản phẩm Pro Gen 1 sẽ được tặng sản phẩm chuột Pro Hero, 1 thẻ Starbucks trị giá 100.000vnđ và 1 áo Logitech (số lượng có hạn)

Nhanh chân mua sắm thôi nào các bạn ơi, vì số lượng quà tặng chỉ có hạn: để chuyển đến shop Logitech nhanh nhất nhé.