Điều gì xảy ra khi Tencent và Huawei phối hợp làm game?

Mới đây, Tencent hợp tác với Huawei để xây dựng nền tảng chơi game mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cộng đồng game thủ Trung Quốc và quốc tế.

Tencent sẽ sử dụng bộ xử lý Kunpeng của Huawei cho nền tảng GameMatrix trong việc sản xuất game mới. Các công ty sẽ hợp tác với nhau dựa trên công nghệ AI, VR và AR. Hai trong số những gã khổng lồ công nghệ lớn nhất của Trung Quốc đang hợp tác với nhau trên lĩnh vực giải trí di động hứa hẹn sẽ có đột phá về mobile gaming.

Tencent và Huawei cùng hợp tác làm game.

Theo công bố tại Hội nghị Nhà phát triển Huawei 2020 vừa qua, Huawei Technologies và Tencent Holdings sẽ cùng nhau thành lập một trung tâm phát triển trò chơi sử dụng các công nghệ tiên tiến để phát triển ngành công nghiệp trò chơi di động.

Một trong những dự án quan trọng sẽ là khai thác sức mạnh tính toán từ bộ xử lý Kunpeng của Huawei để cùng phát triển nền tảng trò chơi đám mây GameMatrix của Tencent. Đây là một giải pháp mang đến sản phẩm trò chơi di động giá rẻ, chất lượng cao trong tương lai. Tencent cho biết điều này trong một bài đăng trên WeChat.

Ngoài ra, trung tâm hợp tác sẽ nghiên cứu cách tối ưu hóa các tính năng trò chơi, kết xuất và tiêu thụ năng lượng pin, cùng phát triển các tính năng của chip mới và các công cụ gỡ lỗi nhờ vào AI, VR và AR. Hai công ty đang thúc đẩy phát triển hệ sinh thái ứng dụng của riêng mình cho điện thoại thông minh, sau khi bị cắt khỏi Google theo lệnh cấm thương mại của Mỹ .

Đối với Huawei, việc có thêm nhiều đối tác tham gia hệ sinh thái Kunpeng có thể giúp công ty giảm bớt tác động tiêu cực từ việc kinh doanh smartphone ở nước ngoài vốn bị tổn hại bởi lệnh siết chặt của Mỹ trong bối cảnh chiến tranh thương mại hai siêu cường kinh tế thế giới.

Trên bình diện quốc tế, nhiều công ty công nghệ đã chạy đua để tạo ra một vị trí cho chính họ trong tương lai phát trực tuyến trò chơi này với các dịch vụ như Stadia của Google, Project x Cloud của Microsoft, GeForce Now của Nvidia và PlayStation Now của Sony.