Công ty game Hàn Quốc dần tê liệt trước dịch COVID-19 lây lan nhanh

Sau Trung Quốc, Hàn Quốc bất ngờ trở thành “tâm dịch” mới tại châu Á. Tính đến ngày 26/02, tổng số ca nhiễm virus COVID-19 đã lên đến hơn 1.000 trường hợp và đã có 11 người tử vong.

Sau Trung Quốc, Hàn Quốc bất ngờ trở thành “tâm dịch” mới tại châu Á. Tính đến ngày 26/02, tổng số ca nhiễm virus COVID-19 đã lên đến hơn 1.100 trường hợp và đã có 11 người tử vong.

Điều này khiến các nhà chức trách cực kỳ quan ngại. Trong đó, các công ty game cũng chuẩn bị với công tác ứng phó với tình hình dịch bệnh. Ngành công nghiệp game xứ kim chi cũng đã bước vào tình trạng cảnh báo và sẵn sàng ứng chiến với Coronavirus mới.

Theo truyền thông Hàn Quốc, công ty trò chơi ở Daegu (vùng ổ dịch) quyết định cho nhân viên làm việc tại nhà. Điều này tránh sự lây lan và truyền nhiễm. Các sự kiện game offline tụ tập đông người đã bị hoãn hoặc hủy bỏ.

Từ 19 đến ngày 23 tháng 02, Nexon Hàn Quốc cũng tăng cường các biện pháp chống lại dịch virus Corona ảnh hưởng ngày càng nghiêm trọng. Họ thực hiện nhanh chóng nguyên tắc cộng đồng và bảo hộ lao động cho nhân viên. Các biện pháp cấp tốc công ty đưa ra là:

– Phát khẩu trang để đi lại xe buýt và giao thông công cộng, thang máy, nhà hàng và quán cà phê cho nhân viên.
– Hạn chế cuộc họp và gặp gỡ buổi tối.
– Tạm hoãn các chuyến công tác trong và ngoài nước thời điểm diễn ra dịch bệnh.
– Nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cá nhân trong truyền thông nội bộ.
– Hoạt động học ngoại khóa, bồi dưỡng nghiệp vụ dừng lại.
– Tổ chức phỏng vấn online thay vì phỏng vấn trực tiếp ứng viên.
– Cho nhân viên có thể làm việc online ở nhà.

Trong khi đó, công ty game Hàn Quốc NCsoft tiếp tục cấp phát, trang bị cho toàn bộ nhân viên mặt nạ N95 và chất khử trùng tay trong tòa nhà. Hãng cũng chính thức đóng cửa phòng họp báo vào ngày 24 tháng 02. Các biện pháp phòng ngừa phòng ngừa tương tự cũng được thực hiện tại Microsoft, NHN và Riot Games.

Ngoài ra, Wemade, Neowiz và Kakao Games đã quyết định triển khai dịch vụ làm việc qua mạng nội bộ trong toàn công ty. Wemade sẽ cho nhân viên làm việc tại nhà cho đến ngày 28 tháng 02. Trong khi hãng phát hành Neowiz cho nhân viên làm online ở gia đình đến ngày 03 tháng 03.

Các công ty game nước ngoài ở Hàn Quốc như Blizzard Entertainment Korea và Riot Games Korea cũng đã tham gia hệ thống mạng làm việc nội bộ từ xa tạo điều kiện cho người lao động ở nhà làm việc, không đến công ty nữa.

Hơn 60 người làm việc ở Angel Games, Hàn Quốc đang sản xuất sản phẩm Project Lantai trong giai đoạn nước rút, nhưng quyết định làm việc từ xa qua hình thức online vì dịch COVID-19. Theo báo cáo, Angel Games hiện chỉ có nhân viên trò chơi vận hành trực tiếp mới làm việc tại văn phòng.

Hiện tại, có những bệnh nhân được xác nhận tại các công ty trò chơi Bundang-gu, Seongnam-si và Pangyo có dấu hiệu sốt và đang được cách ly.