Cựu nhân viên Valve bênh vực Epic Store, tố Steam “hủy hoại” PC Gaming

Một nhà phát triển từng làm việc với Valve đã bất ngờ lên tiếng ủng hộ Epic Store và chỉ trích Steam.

Cộng đồng game thủ PC đã không ngừng tranh cãi về cửa hàng Epic Games Store, xoay quanh việc hệ thống này giành bán độc quyền nhiều tựa game đình đám (như Metro Exodus hay Borderlands 3), thu thập dữ liệu Steam mà không thông báo rõ ràng đến người dùng và thiếu hụt những tính năng quan trọng.

Trong khi phần lớn người chơi PC đang tỏ ra thực sự khó chịu với sự xuất hiện của cửa hàng, thì một nhà phát triển từng làm việc tại Valve lại tuyên bố rằng việc Steam đòi chia đến 30% doanh thu thực sự không hợp lý và Epic Games đang nỗ lực sửa chữa điều đó.

Cựu nhân viên Valve bênh vực Epic Store, tố Steam

Trong một loạt bài viết trên Twitter, nhà phát triển Richard Geldreich tuyên bố rằng Steam đã “giết PC Gaming khi áp dụng mức thuế 30%; mà về cơ bản là không hợp lý. Dù nó giúp cho Valve kiếm được rất nhiều tiền, nhưng cũng làm “méo mó” toàn bộ công ty. Điều này có thể giải thích tại sao Valve không buồn tung ra thêm trò chơi lớn nào trong suốt nhiều năm qua, và sản phẩm hiếm hoi Artifact chỉ mang đến nỗi thất vọng tràn trề.

Cựu nhân viên Valve bênh vực Epic Store, tố Steam

Geldreich cũng dự đoán rằng Epic Games nhiều khả năng sẽ tiếp tục ký thỏa thuận phát hành độc quyền các tựa game đình đám trong vòng 1 hoặc thậm chí nhiều năm sau nữa.

Cựu nhân viên Valve bênh vực Epic Store, tố Steam

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Geldreich đồng ý rằng cửa hàng Epic Games hiện thiếu rất nhiều tính năng quan trọng đáp ứng nhu cầu từ phía khách hàng. Dù cho công ty của Tim Sweeney vẫn đang thành công trong việc giành lấy nhiều trò chơi nổi tiếng,  nó thực sự cần phải bổ sung thêm nhiều tính năng nhất có thể.

Cựu nhân viên Valve bênh vực Epic Store, tố Steam

Cuộc tranh cãi vẫn đang tiếp diễn và chưa có dấu hiện dừng lại.

Theo Dsogaming