Cyberpunk 2077 sẽ không có hệ thống "đạo đức", game thủ tự do lựa chọn thiện - ác

Trò chơi cho phép người chơi lựa chọn giữa các chế độ hành vi đạo đức khác nhau tùy theo phong cách riêng của mình.

Dòng game RPG thường cố xây dựng "vấn đề đạo đức" thành một hệ thống rõ ràng thông qua những chi tiết như phản ứng của NPC, ngoại hình nhân vật hoặc các ending của game. Đây là một việc khó thực hiện bởi thế giới hiếm khi chỉ có hai màu đen và trắng. Khi không phải chịu trách nhiệm và hậu quả cho hành động của mình, người chơi sẽ lách luật để đạt được một kết quả mong muốn hoặc giết chết mọi NPC khi cảm thấy buồn chán.

CD Projekt đang nỗ lực trong việc tạo ra một cơ chế game tách biệt “phải-trái” với Cyberpunk 2077 bằng cách không thêm hệ thống “đạo đức” vào nội dung trò chơi. Giám đốc phụ trách, ông Mateusz Tomaszkiewicz cho biết các lựa chọn vẫn dẫn tới kết quả nhất định nhưng việc đưa ra đáp án cho những câu hỏi triết học điển hỉnh như “Có thể giết người để kiếm tiền không?” sẽ hoàn toàn do người chơi và lương tâm của họ quyết định. "Chúng tôi không có một hệ thống đạo đức nào cả," thay vào đó, ông Tomaszkiewicz.giải thích rằng Cyberpunk 2077 tạo điều kiện cho người chơi lựa chọn hành vi "đạo đức" phù hợp với phong cách chơi của bản thân.

Ông Tomaszkiewicz tiết lộ thêm “Để hoàn thành trò chơi một cách “ít giết chóc” nhất, bạn phải rất giỏi trong việc ẩn thân. Bạn có thể tăng điểm vào các kỹ năng cho phép bạn ẩn thân tốt hơn, sử dụng vũ khí cho phép bạn vô hiệu hóa kẻ thù thay vì giết chúng, từ đó đưa ra các lựa chọn đạo đức cho phép bạn tránh giết người trong quá trình chơi." Đây là một lối chơi thông minh. Việc cố định hướng người chơi đến một kết nhất định, dù có là gì đi nữa, sẽ đều chỉ là một điểm trừ, nhất là đối với một trò chơi phức tạp và có tính liên kết như Cyberpunk 2077. Cách tốt nhất là.hãy để người chơi tự quyết định những gì họ có thể làm. Cyberpunk 2077 sẽ lên kệ vào ngày 16 tháng 4 năm 2020, và dù không có “đạo đức” nhưng tựa game RPG này hứa hẹn mang lại trải nghiệm khó quên cho các game thủ.