The Witcher 3 được biết đến như là một tựa game ăn khách đạt được nhiều thành công lớn của CD Projekt, tựa game này không chỉ đem lại doanh thu ngất ngưởng mà còn nhận được rất nhiều sự khen ngợi của cộng đồng game thủ. Cũng chính vì vậy mà có rất nhiều người tò mò về Cyberpunk 2077 – tuyệt phẩm sắp ra mắt trong thời gian tới của CD Projekt sẽ có gì khác so với người anh em thành công đi trước – The Witcher 3. Gần đây, số mới nhất của tạp chí PC Gamer đã công bố một cuộc phỏng vấn với ông Maciej Pietras – trưởng nhóm thiết kế game cao cấp của CD Projekt. Trong cuộc phỏng vấn ông tiết lộ, Cyberpunk 2077 sẽ có thay đổi lớn so với The Witcher 3, từ việc chuyển đổi các cuộc đối thoại với NPC cho đến khám phá mở rộng thế giới sẽ diễn ra tự nhiên hơn.
Theo như nội dung được ông Maciej Pietras tiết lộ, nhóm phát triển game đã rất nỗ lực để tạo nên sự khác biệt giữa Cyberpunk 2077 và The Witcher 3. Trong The Witcher 3, giữa sự tương tác của NPC và việc khám phá thế giới có một sự chuyển ngoặt khá rõ ràng, nhưng lần này họ hi vọng cốt truyện và hành động trong Cyberpunk 2077 sẽ hài hòa hơn nữa. “Và đây là một thử thách đối với chúng tôi” – ông Pietras bày tỏ.
Trong cuộc phỏng vấn này, nhóm phát triển CD Projekt cũng trình bày chi tiết về biểu hiện sống động mà các NPC có thể phản ánh trong tương lai. Cyber Punk 2077 có một “kho tàng lớn các biểu cảm khuôn mặt cho nhân vật” mà các nhà phát triển có thể sử dụng để tạo nên sắc thái và các chi tiết khuôn mặt NPC. Ông Pietras lấy một người bán thức ăn đường phố làm ví dụ: game thủ có thể cảm thấy sự nhiệt tình từ ngôn ngữ cơ thể và nét mặt của nhân vật NPC này.
Tuy là trước mắt game thủ chỉ có thể thấy được một góc nhỏ của Cyberpunk 2077, nhưng xét về phương diện phát triển các biểu hiện sống động cho NPC thì tựa game này xứng đáng với sự mong đợi của mọi người.