Dại dột mang hơn 600 thẻ game bên người, nam thanh niên bị tóm cổ ngay khi xuống sân bay

Tổng giá trị của hơn 600 thẻ game này ước tính ít nhất đạt hơn 400 triệu đồng.

Lực lượng hải quan Trung Quốc mới đây cho biết, vào ngày 6 tháng 4 vừa qua, một người đàn ông sống tại Ma Cao đã bị tóm ngay khi xuống máy bay Củng Bắc (Quảng Đông). Lý do khiến cho người đàn ông này bị sờ gáy là do anh ta đã mang theo quá nhiều game card. Game card là vật dụng quen thuộc với các game thủ, chuyên dùng để nạp tiền vào một số tựa game nhất định, nó không vi phạm bất cứ quy định nào về hành lý của các hãng hàng không cũng không nằm trong số các vật phẩm cấm, mọi người có thể thoải mái mang theo game card, tuy nhiên phải nằm trong phạm vi số lượng hợp lý.

Người đàn ông này mang theo tới 625 game card, con số này đã vượt quá số lượng quy định, hơn nữa anh ta cũng không hề khai báo về hành lý này của mình. Được biết mỗi game card này có giá ngoài thị trường là 200, 300 tệ (khoảng 660.000 – 990.000 đồng), những game card của một số tựa game đang hot hiện nay còn có giá lên đến 500 tệ ( khoảng 1,65 triệu đồng). Tổng số 625 game card này có giá trị ít nhất là hơn 400 triệu đồng. Với số lượng và giá trị lớn như thế, hành vi của người đàn ông này chẳng khác nào buôn lậu cả.

Được biết vào khoảng cuối tháng 3 năm nay, lực lượng hải quan nước này cũng từng xử lý những tình huống tương tự. Bốn đoàn du khách đã bị sờ gáy vì mang theo quá nhiều game card khi nhập cảnh, tổng số lượng lên đến 2000 chiếc, giá trị 500.000 tệ (1,65 tỷ đồng). Do dịch bệnh bùng phát nên nhiều người chỉ có thể ở nhà chơi game, nhu cầu đối với các vật dụng cần thiết ở lĩnh vực này cũng tăng đột biến, đây có thể là cơ hội để những kẻ buôn lậu lợi dụng.