Đặt lên bàn cân Tứ Đại Môn Phái trong Cửu Dương VNG

Mỗi một phái đều có những ưu nhược điểm riêng biệt, hãy cùng khám phá thế mạnh và yếu điểm của bốn đại môn phái này nhé!

Cửu Dương VNG là một trong những tựa game MMORPG kinh điển nhất mới được VNG phát hành tại Việt Nam trong thời gian vừa qua. Đây là một trong những tựa game được đánh giá cao về cốt truyện, đồ họa và đặc biệt là hệ thống gameplay. Song để có thể tận hưởng trọn vẹn lối chơi của game, người chơi phải nắm rõ đặc điểm chiến đấu của môn phái mà mình theo đuổi.

Chỉ có 4 môn phái xuất hiện trong Cửu Dương VNG, song đây đều là những đại diện tiêu biểu nhất cho tiểu thuyết kiếm hiệpKim Dung. Đó lần lượt là Cái Bang, Cẩm Y Vệ, Đường MônThúy Yên. Cái Bang Sự lựa chọn của đại đa số game thủ và là môn phái gắn liền với những tiểu thuyết được cho là tiêu biểu nhất của Kim Dung – Cái Bang. Từ Thiên Long Bát Bộ đến bộ Xạ Điêu Tam Khúc, Cái Bang đều đóng vai trò quan trọng trong những trang viết của Kim Dung. Mạnh mẽ với bộ bí kíp Hàng Long Thập Bát Chưởng cũng như Đả Cẩu Bổng Pháp, Cái Bang thực sự sở hữu một sức chiến đấu vô song trong tiểu thuyết Kim Dung nói chung cũng như trong Cửu Dương VNG nói riêng.

Trong Cửu Dương VNG, Cái Bang mạnh về sát thương cận chiến. Với những chiêu thức tấn công phạm vi gần nhưng số lượng mục tiêu nhiều cũng như sở hữu một vẻ bề ngoài tương đối “ngầu”, Cái Bang là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với game thủ yêu thích một môn phái theo trường phái “tanker”. Đặc biệt, với việc sở hữu sức sát thương gần như lớn nhất, khả năng PK của Cái Bang là không phải bàn cãi nếu như game thủ có cách xây dựng nhân vật khôn ngoan.

Cẩm Y Vệ Câm Y Vệ là lực lượng đặc biệt, xuất hiện lần đầu dưới triều đại nhà Minh, là một trong những bộ phận đặc biệt quan trọng trong triều đại của Chu Nguyên Chương. Tập hợp những cao thủ võ công cao cường nên dễ hiểu tại sao Cẩm Y Vệ không những chỉ mạnh về sát thương mà còn được tối ưu về khả năng khống chế đối phương và khả năng sinh tồn trong những trường hợp nguy nan.

Cẩm Y Vệ được đánh giá là có khả năng PK tiệm cận với Cái Bang, là môn phái có thể chơi “tất tay” với “những gã ăn mày”. Tuy sức sát thương không lớn bằng Cái Bang, song ngược lại, Cẩm Y Vệ được trang bị những tính năng trời phú khác bên cạnh Đao pháp vô địch cùng những đòn tấn công tất sát. Chính nhờ bản lĩnh sinh tồn cao, nên sẽ khó có môn phái nào đưa Cẩm Y Vệ vào những tình huống nguy hiểm. Nếu bạn muốn tìm một môn phái cân bằng về khả năng thì Cẩm Y Vệ là sự lựa chọn khôn ngoan. Đường Môn Nối tiếng là môn phái với những thích khách khét tiếng, chuyên thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt. Đường Môn được biết đến với khả năng ám sát cùng những chiêu thức độc hoặc hỏa khí cao. Chính vì thế, bên cạnh tính sát thương cao, Đường Môn là môn phái đặc trưng với sức chiến đấu ở tầm xa. Nếu như bạn là một game thủ thích sự nhanh nhẹn, thoắt ẩn thoắt hiện và biến hóa khôn lường thì hãy lựa chọn Đường Môn.

Tuy nhiên, dù sở hữu sức sát thương lớn, song khả năng sinh tồn của Đường Môn lại rất thấp. Chính vì thế, môn phái này đòi hỏi khả năng điều khiển của game thủ ở mức linh hoạt và khéo léo. Nếu luyện được điều này, bạn sẽ trở thành một sát thủ khét tiếng. Song nếu như là một tay mơ thì nhiều khả năng, Đường Môn sẽ bị “làm thịt” bởi Cái Bang và Cẩm Y Vệ. Một môn phái khó chơi, nhưng một khi đã chinh phục được thì Đường Môn sẽ cực kỳ lợi hại. Thúy Yên Một “dạng” môn phái không thể thiếu trong bất kỳ tựa game kiếm hiệp nào. Với khả năng hồi phục và chữa trị, tưởng chừng Thúy Yên là sự lựa chọn cuối cùng. Song đây lại là một môn phái khó đánh bại nhất bởi khả năng “buff” vô cùng lợi hại. Mạnh mẽ về khả năng hỗ trợ, Thúy Yên là môn phái không thể thiếu trong bất kỳ trận chiến nào. Chính vì thế mới thấy được tầm quan trọng vô cùng của Thúy Yên.

Không mạnh về sát thương nhưng mạnh về khả năng “trâu”, sẽ thật khó để đánh bại Thúy Yên. Nếu biết cách tận dụng sức mạnh thiên phú này thì việc hạ gục một Thúy Yên là gần như không thể khi những chiêu thức chữa trị được sử dụng liên tục. Cách chơi của một Thúy Yên sẽ là cấu máu đối phương, khống chế về khoảng cách, hồi phục bản thân. Và đó cũng chính là công thức chiến thắng của Thúy Yên nếu như được sử dụng một cách thành thạo.

Nhìn chung, tứ đại môn phái trong Cửu Dương VNG đều sở hữu những sức mạnh và điểm yếu của riêng mình. Nhưng việc thành bại còn tùy thuộc vào cách người chơi sử dụng nhân vật của mình như thế nào trên chiến trường. Để thử trải nghiệm cảm giác PK tuyệt thế trong Cửu Dương VNG, người đọc có thể truy cập theo địa chỉ sau: