Days Gone 2 và những ý tưởng thú vị nhà phát triển đang ấp ủ

Mặc dù Days Gone 2 không được Sony bật đèn xanh, nhưng có vẻ giám đốc game vẫn chưa từ bỏ hy vọng về phần hai của tựa game bắn zombie này.

Mặc dù Days Gone là một thành công lớn về mặt doanh thu, thế nhưng theo tờ báo danh tiếng Bloomberg thì Sony vẫn quyết định từ chối yêu cầu phát triển phần hai của trò chơi bắn xác sống này. Lý do mà họ đưa ra là công ty đang dồn sự tập trung vào những tựa game “bom tấn”. Vậy nhưng trong một buổi phỏng vấn gần đây, Game Director Jeff Ross vẫn chia sẻ về một vài ý tưởng mà ông đã chuẩn bị cho Days Gone 2, trong đó có tính năng multiplayer online.

Jeff nói rằng theo kế hoạch ban đầu, đáng lẽ ra chế độ co-op đã có mặt trong Days Gone. Thế nhưng nhóm phát triển đã phải “nhượng bộ” và cuối cùng phải xóa bỏ hoàn toàn tính năng này ra khỏi tựa game. 

“Co-op sẽ là một chế độ phụ nếu chúng tôi có thể mang nó vào trong phần game đầu tiên, hoặc một phần khác,” ông nói. “Chắc chắn là việc này sẽ không khiến mạch truyện chính trở nên rối rắm… Bởi vì chúng tôi rất giỏi về mặt này. Ngoài ra, mạch truyện chính là điểm mạnh của phần một, vậy nên chẳng có lý do gì mà chúng tôi không phát triển thêm và khiến nó trở nên hay hơn cả.”

Đánh giá Days Gone: Một game độc quyền đầu voi đuôi chuột
Đánh giá Days Gone: Một game độc quyền đầu voi đuôi chuột
Mặc dù được quảng cáo và hậu thuẫn lớn khi là một game độc quyền cho Playstation 4, nhưng những gì mà Days Gone làm được thực sự khá đáng thất vọng.

“Trong chế độ co-op, những gã như Deacon sẽ cố gắng sinh tồn bằng cách bắt tay với nhau, lập nên các băng đảng. Tôi nghĩ việc được hợp tác với những người chơi khác để chiến đấu chống lại hàng trăm con zombie.” Jeff nói thêm.

Ngoài ra, khi được hỏi về việc Sony quyết định nói không với những tựa game nhỏ, giám đốc game cho rằng chẳng có gì là chắc chắn cả. Có thể ngay bây giờ, Days Gone 2 vẫn chỉ là một dự án nằm trên giấy mà thôi. Nhưng tương lai mà, chẳng ai có thể nói trước được điều gì và Jeff vẫn chưa từ bỏ hy vọng về phần hai của tựa game khá tai tiếng này. Dù cho doanh thu khá cao nhưng Days Gone lại nhận được các ý kiến phê bình lẫn lộn, với điểm số trên trang Metacritic chỉ có 71 mà thôi.   

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.