Dead by Daylight sẽ có nhân vật LGBT đầu tiên

Xem cộng đồng game thủ LGBTQ+ là "một phần quan trọng", nhà phát triển Dead by Daylight giới thiệu nhân vật đồng tính đầu tiên trong game.

Dead by Daylight thoạt nhìn là một trò chơi rất đơn giản và không liên quan gì đến LGBTQ+. Khi tham gia vào tựa game kinh dị multiplayer này, game thủ sẽ vào vai một con quái vật trong phim kinh dị đi săn người hoặc những người sống sót đang tìm cách thoát khỏi cảnh bị săn. Sau nhiều năm phát triển, studio Behavior Interactive đã khiến cho nó ngày càng hấp dẫn hơn, khiến game thủ quan tâm đến số phận của các nhân vật xuất hiện trong các bản cập nhật Tome của nó. Bây giờ, Tome mới nhất của game xác nhận rằng David King, một nhân vật quen thuộc trong game là người thuộc cộng đồng LGBTQ+.

Behavior Interactive đã tổng hợp một tuyên bố dài để cộng đồng Dead by Daylight thừa nhận tầm quan trọng của nhân vật này. Nhà phát triển The Dead by Daylight giải thích rằng người chơi LGBTQ+ cũng là một phần của cộng đồng và nhân vật này “không thể thiếu” để đảm bảo rằng đội hình của trò chơi có thể “đại diện cho cộng đồng rộng lớn và đa dạng của chúng tôi.” Việc Dead by Daylight thiếu vắng một nhân vật LGBTQ+ là điều mà Behavior “quyết tâm thay đổi”.

Với suy nghĩ đó, Behavior đã nhờ sự giúp đỡ của GaymerX, một tổ chức phi lợi nhuận chuyên tư vấn cho những NSX về văn hóa LGBTQ+ trong các trò chơi điện tử. GaymerX chuyên chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc tích hợp các chủ đề LGBTQ+ vào trò chơi và đặc biệt là các tựa game đã có tên tuổi. Do đó, Behavior cho biết họ cảm thấy “tin tưởng” vào định hướng của Dead by Daylight và kế hoạch của nó dành cho David King.

Dựa trên những gì chúng tôi thấy về hashtag “David King” hiện đang thịnh hành trên Twitter, có vẻ như tin tức này đang được người chơi Dead by Daylight đón nhận khá nồng nhiệt. Mặc dù vậy, vẫn có một số lời chỉ trích nhắm vào Behavior vì đã mất quá nhiều thời gian để có một nhân vật LGBTQ+ được công khai trong trò chơi, bởi game hiện đã có 57 nhân vật khác nhau. Nếu bạn chưa biết thì khi ra mắt, Dead by Daylight đã nhận đánh giá vô cùng tích cực từ cộng đồng game thủ, thậm chí kiểu chơi sinh tồn trốn tìm của nó còn trở thành cảm hứng cho nhiều tựa game khác như Friday The 13th: The Game, Predator: Hunting Grounds và đặc biệt là Identity V.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?