Điểm danh những câu thả thính “low” nhất thế giới game – P.1

Dù ở trong game hay ngoài đời thực, chúng ta đều phải thả thính và ở trong game cũng có nhiều câu thả thính nghe kinh hoàng lắm nhé.

Thả thính là một bộ môn học thuật mà biển học thì lại vô bờ, có nhiều vị “tiền bối” đã dành cả đời mình để theo đuổi môn học thuật này nhưng cũng chẳng dám nhận rằng mỗi lời tán tỉnh của mình đều có thể lay động được mục tiêu. 

Lý do đằng sau vấn đề này là gì? Lý do đầu tiên là bởi vì mỗi người đều có suy nghĩ khác nhau, vì vậy nên phản ứng của mỗi người cũng sẽ khác nhau. Lý do thứ 2 nằm ở bản thân mấy lời ong bướm, có mấy câu thì quá sáo rỗng và sến súa nhưng có những câu lại quá dâm tà, chỉ khiến người nghe chỉ muốn phang dép vào mặt bạn. 

Cũng có nhiều “cao thủ” cho rằng việc tán tỉnh thành hay bại chỉ nằm ở việc bạn có tìm được điểm chung giữa đôi bên hay không? Tuy nhiên chẳng phải cổ nhân từng nói: “Mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên” hay sao? Vì vậy, đôi khi bạn phải ra tay rồi mới biết được là thành hay là bại.

Úi, Mọt quên mất mình đang viết bài về game chứ không phải cẩm nang thả thính. Chúng ta nên quay trở lại với chủ đề game thôi. 

Có rất nhiều tựa game yêu cầu người chơi phải chọn lựa các lời đường mật để có thể thành công tán tỉnh các NPC. Và cũng giống như ngoài thế giới thật, thế giới game cũng có thể khiến người chơi cảm thấy xấu mặt khi lỡ chọn phải mấy câu thả thính sai sai.

Thôi thì các bạn cũng lỡ đọc tới đây rồi, vậy thì hãy cùng Mọt điểm qua những câu thả thính tệ nhất trong lịch sử game nhé.

“Em thật thơm nơi tang lễ buồn thảm này” – The Witcher 3

Thiên bất thời, địa bất lợi, nhân bất hoà. Ba điều tối kỵ trong việc thả thính thì Geralt, anh chàng Witcher của chúng ta phạm phải cả ba. 

Trong tang lễ của vua Bran, khi thân xác của vị vua xứ Skellige này đang nằm trên con thuyền sẵn sàng cho chuyến ra khơi cuối cùng thì Geralt lại quyết định đấy là thời điểm thích hợp để tán tỉnh cô nàng phù thuỷ nóng bỏng Yennefer. 

Trong lúc hai người đang đứng cạnh nhau để nghe điếu văn, Geralt đã nói thẳng với Yennefer rằng cô có một mùi hương tuyệt vời. Sau đó cô nàng phù thuỷ có nhắc Geralt rằng hai người đang có mặt ở một buổi tang lễ, tuy nhiên thì anh chàng Witcher lại vờ như không nghe thấy gì và nói: “Nơi tang lễ buồn thảm này, em thật là thơm.”

Cho dù Geralt đã phạm phải ba điều tối kỵ nhưng sau khi nói chuyện thêm một chút thì Yennefer vẫn phải gục ngã trước vẻ quyến rũ của anh. Phải chịu thôi, người ta vừa đẹp trai vừa là nhân vật chính mà.

“Hãy cùng chị đi tới một thế giới chỉ có màu hồng” – Persona 3 Portable

Persona mà không có mấy vụ tán tỉnh thì không còn là Persona nữa. Trong tựa game Persona 3 Portable, nhóm bạn cấp 3 Junpei, Akihiko và nhân vật chính Makoto đã có một chuyến đi biển nhớ đời.

Mọi chuyện bắt đầu khi Junpei thuyết phục hai người bạn của mình tham gia vào trò chơi với tên gọi “Xem ai tán gái giỏi hơn nào.” Sau khi tên đầu sỏ Junpei thất bại trong việc “cưa đổ” hai cô nàng, Akihiko gặp phải xui xẻo khi gặp phải trường hợp “kẻ đi săn trở thành con mồi” khi bị một bà cô đáng tuổi mẹ mình “tấn công” một cách dồn dập.

“Chị chọn cưng. Hãy cùng chị đi tới một thế giới chỉ có màu hồng.” Dù đây là một câu tán tỉnh không hay ho gì cả nhưng Mọt vẫn phải cho bà cô này điểm 10 vì sự thẳng thắn. Ngay sau đó, cả nhóm đã chạy trốn khỏi bà cô này với tốc độ còn nhanh hơn cả Usain Bolt.

Những bạn là fan lâu năm của Persona chắc hẳn sẽ nhận ra nhân vật “bà cô” này, nhân vật này đã xuất hiện khá nhiều lần xuyên suốt cả series và lần nào cũng thấy bà ấy đang đi “săn” mấy chàng trai trẻ cả.

“Anh có một “khẩu súng” rất to đang ở nhà chờ em” – Mass Effect 3: Citadel

Trong bản mở rộng Citadel của tựa game Mass Effect 3, người chơi sẽ phải giúp đỡ Garrus, một Turian tán gái ở bar. Tuy nhiên thì trong đầu Garrus chỉ biết tới công việc nên chẳng có một tí kinh nghiệm trong việc thả thính. Ngay cả khi chúng ta đã giới thiệu anh chàng với một Turian nữ khác thì Garrus cũng chỉ biết nói: “À, ừm… Chào và ừm…”.

Sau đó, Garrus cũng có cố gắng khi kể về câu chuyện đằng sau những vết sẹo của anh nhưng lại không có mấy tác dụng. Bí quá hoá liều, trong giây phút hoảng loạn, Garrus đã nói: “Sao chúng mình không rời khỏi đây nhỉ? Anh có một “khẩu súng” rất to đang ở nhà chờ em.” 

Nghe được câu này, ngay cả nhân vật chính cũng phải lắc đầu ngao ngán còn cô nàng Turian kia đã nhanh chóng nói lời vĩnh biệt với tên Garrus “biến thái”.

“Anh đã phải chịu đựng một nửa cuộc đời cô đơn này mà không có em kề bên” – The Witcher 3: Hearts of Stone DLC

Chúng ta lại quay trở lại với The Witcher 3, tuy nhiên thì lần này thì người thả thính lại không phải Geralt nhưng người này vẫn tận dụng thân xác của anh chàng Witcher.

Trong nhiệm vụ Dead Man’s Party, Geralt sẽ phải giúp hồn ma mang tên Vlodimir von Everec có được một khoảng thời gian tuyệt vời. Vậy là chúng ta có câu chuyện “hồn Vlodimir, da Geralt”.

Vừa mới có thân xác một cái là Vlodimir liền tán tỉnh ngay cô nàng bác sĩ Shani, tuy nhiên Shani đã từ chối một cách thẳng thừng với lý do Vlodimir không phải “gu” của cô. Vậy là Vlodimir quyết định tán đổ một cô nàng ở bữa tiệc để chứng minh “mị lực” của bản thân.

“Chúng ta quen nhau hả?” Cô gái hỏi.

“Mẫu chốt nằm ở đó, chúng mình chưa từng gặp nhau nên anh đã phải chịu đựng một nửa cuộc đời cô đơn này mà không có em kề bên.” Vlodimir đáp lời.

Câu này nghe thì hay đấy nhưng Mọt chỉ chấm câu này 7 điểm mà thôi, bởi vì điều kiện để câu này thành công là bạn phải đẹp trai, còn không thì đối tượng cũng chỉ cười trừ cho qua mà thôi.

Còn tiếp…

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com