Điểm danh những trò đùa cá tháng tư “ác” nhất mọi thời đại của thế giới game

Cá tháng tư, ngày duy nhất trong năm chúng ta thoải mái bốc phét và nói láo với nhau. Và với thế giới game của chúng ta, cứ đến ngày này các game thủ lại được chứng kiến đủ các trò đùa đến từ các hãng game, studio game trên thế giới.

Nhưng với đặc thù “công nghệ cao” của mình, có thể nói thế giới game chúng ta luôn sản sinh ra các trò đùa “ác” nhất trên thế giới. Từ các màn ra mắt sản phẩm dị, độc; cho tới các đoạn trailer vô cùng thuyết phục, cực kì “thật”  khiến các game thủ chúng ta phải đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Thậm chí là hụt hẫng trong… khoái trí bởi sự đầu tư của các nhà làm game trong những trò đùa của mình. Trải qua ngày 1/4 năm nay, hẳn các bạn cũng đã được trải nghiệm qua một vài trò đùa như vậy.

Nhưng với lịch sử nhiều năm của ngành công nghiệp game, ắt hẳn suốt nhiều năm qua cũng đã có nhiều trò đùa “quái” mà các bạn chưa được biết đên phải không nào ?

Và dưới đây là những trò đùa “quái” như vậy, những trò đùa cá tháng tư “ác” nhất mọi thời đại của thế giới game.

1/ Phim The Legend of Zelda

Vô cùng đầu tư với poster  chuẩn không cần chỉnh, nội dung được cho là lấy cảm hứng từ hai phần game hay nhất (trước khi Legend of Zelda: Breath of the wild ra mắt), The Legend of Zelda: Ocarina of Time và The Legend of Zelda: Twilight Princess. Nội dung đoạn trailer ngoài phần phục trang công phu ra thì kĩ xảo cũng rất đẹp, mang đến khung cảnh các vùng đất quen thuộc của series như  Hyrule, the Temple of Time, Hyrule Castle, and khu chợ tại Hyrule Castle Town.

Các địch thủ quen thuộc của series như Peahats và Armogohma cũng có xuất hiện cùng phiên bản giao hưởng của Epona’s Song, ca khúc nhạc nền kinh điển của Legend of Zelda từ trước đến giờ. Bộ phim quy tụ các diễn viên là:

Link – J.R. Killigrew

Zelda – Camille C. Brown

Ganondorf – Gregory Lee Kenyon

Sahasrahla – Camden Toy

Impa – Raiya Corsiglia

Talon – Ken Lyle

Malon – Carolyn Palmer

Vào lúc 12:01 sáng ngày 2/4, trang tin IGN mới hé lộ rằng đoạn trailer chỉ là một trò đùa khiến biết bao fan hâm mộ chưng hửng. Sau đó IGN mới hé lộ rằng, bộ phim cần tới 20 thành viên với đạo diễn là Sam Balcomb tại studio Rainfall Films làm việc ròng rã suốt 3 tháng để ra đoạn trailer như trên. Vậy nên cũng dễ hiểu chuyện hàng đống fan than thở, buồn bã vì đoạn trailer này thôi.

Sau này cũng có một bộ “phim” khác của Netflix nhưng do có độ troll rõ ràng nên không làm các fan râm ran bằng quả trailer của IGN năm nào.

2/ Ace Attorney: Luật sư đại tài thế giới chó

Một đoạn trailer đẹp đẽ với phong cách anime chau chuốt, đặc trưng của tựa game Ace Attorney nói riêng và cả nền văn hóa Anime Nhật hàng khủng nói chung. Được dẫn truyện bằng tiếng chó sủa vui tai, gay cấn lồng sub tiếng Nhật. Một ý tưởng thú vị, đậm chất Nhật được Capcom công bố như một bản spinoff của series game phiêu lưu/ tiểu thuyết Ace Attorney; và nội dung dựa theo series Sherlock Hound của Miyazaki.

Ngay lập tức, tựa game này tạo nên cơn sốt trong cộng đồng fan của Ace Attorney và dòng game phiêu lưu. Ai cũng yêu thích phong cách đồ họa, nội dung độc đáo vừa kute, vừa đậm chất “dị”, quái chiêu đậm chất Nhật của Dog Ace Attorney và nghĩ rằng tựa game này sẽ bán rất chạy.

Cho đến khi hãng phát triển công bố rằng đây chỉ là một trò đùa mà thôi.

3/ PERSONA 5

Là một trong những tượng đài game JRPG không chỉ nổi danh ở Nhật Bản mà còn thành danh, phổ biến ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Ra mắt vào năm 2017, Persona 5 đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự trong thế giới game RPG nói riêng và toàn bộ nền công nghiệp game nói chung với gameplay “đặt tiêu chuẩn” cho một game RPG phiêu lưu cùng nền đồ họa Anime đẹp mắt.

Ấy vậy nhưng, vào năm 2014, khi các fan còn đang vật vã, thèm khát từng tí chút thông tin một về phiên bản mới của tượng đài JRPG này. Thì một số fan đã quyết định “chơi đùa” một chút với sự kì vọng của các fan nhân ngày 1 tháng 4. Đó là một đoạn trailer game rất đàng hoàng tử tế, hứa hẹn tông game đổi khác, đánh sợ hơn, máu me hơn, tàn bạo hơn trên nền tảng một thế giới mở mới nhiều lựa chọn “chính – tà” mang màu sắc The Witcher hơn.

Những cải tiến táo bạo, đầy hứa hẹn trên làm các fan không khỏi thấy thú vị, dù biết rằng nhìn vào các đoạn phim giới thiệu trong game cũng đã có thể thấy rằng đây là một trò đùa rồi.

Nhưng không thể phủ nhận rằng đây thực sự là một trò đùa rất có đầu tư, đặc biệt là bởi cộng đồng fan tự phát.

4/ APPLE iPlay

Vào ngày ¼ năm 2013, Apple công bố chiếc Console mới toanh của họ, chính thức bước vào cuộc chiến Console cạnh tran với các ông lớn Sony, Microsoft và Nintendo. Dựa theo những hình ảnh PR, chiếc Apple iPlay là chiếc máy chơi game đa năng, mỏng nhẹ, thiết kế tinh tế và mới nhất trong số các máy chơi game Apple hiện thời.

Vậy là cuối cùng chúng ta có thể chơi Angry Birds: Fast and the Furious’, ‘Angry Birds: Rio’, ‘Angry Birds: Space’ và thậm chí là cả ‘Angry Birds: Seasons’ chỉ trong một chiếc máy chơi game rồi. Đáng chú ý hơn nữa, mọi tính năng của iPlay có thể được điều khiển độc quyền qua iPad Mini. Chiếc iPlay cũng có thể kết nối dễ dàng với những iWatch, iPhone của các bạn đó.

Một đoạn trailer giới thiệu đầy nghiêm túc cùng thiết kế đậm chất Apple, quả là quá nhiều cho một trò đùa.

5/ Gear of War cho Playstation 3

cliffyb-gears-tweet Điểm danh những trò đùa cá tháng tư “ác” nhất mọi thời đại của thế giới game 1

Vào năm 2013, khi “đầu não” của cả series Gear of War, Cliff Bleszinski không còn tại vị ở Epic Games nữa. Nhưng vẫn làm các fan của series bắn súng góc nhìn người thứ ba đầy dữ dằn vốn độc quyền cho hệ máy Xbox 360 “gà nhà” của Microsoft một phen “sốc não” với lời hé lộ một phiên bản độc quyền cho Playstation 3 sắp ra mắt mang tên Gears of War: Collection, dự tính bán ra thị trường vào cùng năm đó. Nguồn tin “đầy tin cậy” đến từ cha đẻ của series này, hiện vẫn có mối quan hệ vô cùng thân tình với Epic Games và Microsoft.

Vâng, dù không còn làm việc cho Epic  Games nữa nhưng đôi dùng Tweet của CliffyB vẫn có sức nặng đáng kể đấy chứ?

6/ VR Headsets cho mèo

View post on imgur.com

Nhớ lại đi, vào tháng 4 năm 2016, thế giới game đang phập phùng với những phát kiến mới về VR. Sau màn ra mắt đầy thành công của Oculus Rift sau bao năm phát triển trong sự mong đợi, đóng góp của mọi người (trên chuyên trang đóng góp, Kickstarter). Các tập đoàn công nghệ khác cũng đổ xô chạy vào tham gia cuộc đua VR trên, Samsung thì có Samsung Gear VR, Sony thì có Sony PlayStation VR, hãng Valve cùng công ty điện thoại HTC thì hợp tác làm ra HTC Vive. Các dự án nối đuôi nhau công bố khiến các tín đồ công nghệ, game thủ đứng ngồi không yên trước cuộc đua thế giới ảo VR nóng bỏng từng ngày giữa các ông lớn.

cat-vr-620x620 Điểm danh những trò đùa cá tháng tư “ác” nhất mọi thời đại của thế giới game 2

Không chịu kém cạnh, Asus công bố bộ kính VR mang tính đột phá cho các chú mèo cưng của các con sen. Đúng vậy, thiết bị thực tế ảo của Asus mang tên MeowVR là chiếc kính thực tế ảo đầu tiên cho mèo, cho con boss của các bạn được trải nghiệm cảm giác đê mê khi được chải lông bởi cả đống con người (ảo) xung quanh. Được đi chơi khắp nơi mà không phải nhích chân trước, bước chân sau và còn hằng ha sa số các trải nghiệm như thiên đường khác cho các chú mèo của chúng ta.

Có lẽ cá kể từ những ngày tháng tươi đẹp của Pharaon Ai Cập, các chú mèo của chúng ta chưa được sung sướng đến vậy bao giờ.

7/  Assassin’s Solid: Sát thủ Altair thời chiến tranh hiện đại

1/4/2008, Jade Raymond và Hideo Kojima công bố “trailer mới nhất cho một tựa game trong series Assassin’s Creed” (tạm gọi là Assassin’s Solid).  Đoạn trailer cho thấy cảnh sát thủ Altair vật lộn giao chiến giữa các mưa bom bão đạn. Quân thù trùng điệp xung quanh đầy gay cấn, gay cấn tới nỗi khiến các fan thấy… quen quen. Như thể đây là một đoạn gameplay của chính Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots vậy. Và nhìn kìa, thấy thoáng dưới tà áo dài sát thủ, dưới chiếc mũ trùm đầu của sát thủ Altair là lão “Rắn già” Old Snake đó chứ ai?

Vậy nhưng đây có vẻ không giống một trò đùa chút nào khi vào đoạn sau của trailer, chúng ta được thấy gameplay của “Assasin’s Solid” dưới góc nhìn người thứ nhất FPS với độ chi tiết đáng kể của chiếc mũ chùm đầu, cho tới chiếc “Đao ẩn” trứ danh giấu dưới cổ tay, và cả chiêu phi dao quen thuộc của sát thủ Altair nữa chứ?

img_0 Điểm danh những trò đùa cá tháng tư “ác” nhất mọi thời đại của thế giới game 3

Cuối đoạn trailer sát thủ của chúng ta phải nhảy tung lên không trung để tránh đòn của một Gekko chặn đường, lộ ra chàng rắn già Old Snake với bộ Sneaking Suit trên người. Sau đó đoạn trailer kết thúc với cảnh Hideo Kojima xuất hiện nói “Bạn thích chứ” cùng tiếng báo động quen thuộc của series Metal Gear Solid.

Và dù thực tế mọi người gọi đây là một trò đùa thì đây lại cũng không hẳn là một trò đùa bởi sau đó mọi người mới biết rằng đoạn gameplay đó là “hàng thật” chứ không phải là hàng trưng bày cho đẹp. Bộ đồ sát thủ của Altair là một bộ đồ ngụy trang có thể unlock ra trong Metal Gear Solid 4: Guns of the Patriots ra mắt không lâu sau đó.

Và đó, có lẽ là trò đùa cá tháng tư thú vị và được các game thủ yêu thích nhất từ trước tới giờ.

Hi vọng năm nay, các bạn đã có một ngày 1/4 vui vẻ