Diễn viên Tây Du Ký 1986 muốn thỉnh tượng Phật Tổ về thờ, ai ngờ phải 'quay xe' gấp vì bức tượng quá... giống mình

Nam diễn viên cho biết, dù là tượng Phật Tổ nhưng lại lấy tạo hình từ vai diễn của chính mình nên ông cũng không dám mang về thờ cúng.

Đối với nhiều thế hệ khán giả châu Á, Tây Du Ký 1986 có thể coi là một tác phẩm phim truyền hình kinh điển, hằn sâu trong ký ức tuổi thơ của hàng triệu triệu người, trong đó có không ít khán giả Việt Nam. Thậm chí, không ít những nhân vật trong bộ phim cũng đã sớm trở thành hình tượng kinh điển của điện ảnh Trung Quốc nói riêng và châu Á nói chung, chẳng hạn như vai Tôn Ngộ Không của diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng, Trư Bát Giới của diễn viên Mã Đức Hoa, Quan Âm Bồ Tát của nữ diễn viên Tả Đại Phân…

Bên cạnh dàn nhân vật chính thường xuyên xuất hiện, cũng không thể không nhắc tới một cái tên khác gây ấn tượng không kém: Phật Tổ Như Lai do diễn viên Châu Long Quảng thủ vai. Tương tự như các thầy trò Đường Tăng, nhân vật Phật Tổ Như Lai trong Tây Du Ký 1986 cũng được coi là một hình tượng kinh điển, ảnh hưởng sâu rộng tới cả văn hóa đại chúng của nhiều nước châu Á. Tuy nhiên, cũng từ sự ảnh hưởng này mà chính diễn viên Châu Long Quảng – Người thủ vai Phật Tổ năm xưa, đã trải qua một tình huống vô cùng éo le.

Theo chia sẻ của nam diễn viên gạo cội này, mới đây, ông và gia đình đã có dịp du lịch Thái Lan. Vốn biết đây là một đất nước sùng Đạo Phật và nổi tiếng với những công trình kiến trúc cũng như các sản phẩm liên quan tới Phật Giáo, Châu Long Quảng có ý định thỉnh một bức tượng Phật Tổ của Thái Lan về để làm kỷ niệm.

Diễn viên Châu Long Quảng và vai diễn Phật Tổ Như Lai của ông trong Tây Du Ký 1986

Tuy nhiên, khi dạo qua một số cửa hàng bán đồ lưu niệm, nam diễn viên đã được phen vô cùng bối rối, khi nhận ra là hầu hết các bức tượng Phật Tổ Như Lai tại đây đều… giống mình như đúc. Hay nói cách khác, hình tượng Phật Tổ Như Lai trong các bức tượng này đều được lấy nguyên mẫu từ tạo hình trong bộ phim Tây Du Ký phiên bản 1986, mà ông là một trong những diễn viên góp mặt.

Sau đó, nam diễn viên quyết định từ bỏ ý định mua tượng của mình. Hồi tưởng lại câu chuyện này, ông hóm hỉnh chia sẻ rằng, đành là mình muốn thỉnh tượng Phật Tổ, nhưng tạo hình của những bức tượng kia hóa ra lại chính là nhân vật do mình thủ vai, mà mua tượng về rồi mình lại “thờ” chính bản thân mình thì… kỳ cục quá, nên đành thôi.

Câu chuyện của vị diễn viên gạo cội Châu Long Quảng cũng chính là một minh chứng cho thấy sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Tây Du Ký 1986 tới văn hóa của các nước châu Á. Và trên thực tế, tạo hình Phật Tổ Như Lai của ông trong bộ phim này cũng được đánh giá là sát với hình tượng Phật Tổ trong tâm tưởng của nhiều Phật tử tại các quốc gia phương Đông, với những ấn tượng về sự hiền từ, điềm đạm, từ tốn và phúc hậu.

“Phật Tổ Như Lai” và dàn diễn viên Tây Du Ký ngoài đời