Disney mua lại 21st Century Fox trong thương vụ lịch sử, X-Men, Deadpool, Fantastic Four sắp đoàn tụ cùng The Avengers

Vụ “chuyển nhượng thế kỷ” trị giá 52,4 tỉ USD giúp Disney thâu tóm thành công 21st Century Fox đã được chính thức xác nhận trên khắp các tờ báo quốc tế uy tín nhất, đồng nghĩa với việc bản quyền các Siêu anh hùng Marvel do Fox nắm giữ suốt nhiều năm qua sẽ được trao lại cho Marvel…

Công ty Walt Disney bắt đầu có những động thái muốn mua lại bản quyền và thương hiệu của Đài truyền hình quốc gia 21st Century Fox kể từ tháng 11 vừa qua. Trong vòng chưa đầy 1 tháng, các thỏa thuận giữa 2 thương hiệu giải trí hàng đầu nước Mỹ  đã nhanh chóng được thống nhất, theo đó, tổng số tiền mà Disney chi ra cho thương vụ này lên tới 66,1 tỉ USD, bao gồm 52,4 tỉ tiền chuyển nhượng thương hiệu và 13,7 tỉ thanh toán các khoản nợ của Fox.

Tranh biếm họa về thương vụ thâu tóm Fox của Disney
Tranh biếm họa về thương vụ thâu tóm Fox của Disney

Phát biểu về thương vụ thế kỷ này, Chủ tịch 21st Century Fox – Rupert Murdoch cho biết:  “Chúng tôi rất tự hào về tất cả những gì chúng tôi đã xây dựng ở 21st Century Fox, và tôi tin chắc rằng sự kết hợp này (với Disney) sẽ mở ra nhiều giá trị hơn cho các cổ đông. Hơn nữa, tôi tin rằng sự kết hợp này, dưới sự lãnh đạo của Bob Iger (Giám đốc điều hành hiện tại của Disney, vừa gia hạn hợp đồng đến năm 2021 bất chấp sự thay đổi nhân sự của việc sát nhập 2 thương hiệu), sẽ đưa “Disney mới” trở thành một trong những công ty lớn nhất trên thế giới. Tôi biết ơn và khuyến khích Bob đồng ý ở lại, cũng như cam kết sẽ thành công với một đội ngũ điều hành mà không ai có thể so sánh được”.

Bob Iger (trái) - Giám đốc điều hành của Disney và Rupert Murdoch (phải), Chủ tịch 21st Century Fox
Bob Iger (trái) – Giám đốc điều hành của Disney và Rupert Murdoch (phải), Chủ tịch 21st Century Fox

Thương vụ lịch sử này cũng đồng nghĩa với việc, các gói bản quyền do Fox nắm giữ, mà đáng quan tâm nhất chính là các thương hiệu nhân vật của Marvel như Deadpool, X-Men, Fantastic Four hay The Mutants sẽ được hoàn trả lại chính chủ – Marvel Studio.

Nghĩa là trong một tương lai không xa, chúng ta sẽ có cơ hội được trải nghiệm những bộ phim với sự xuất hiện đồng thời của cả X-Men lẫn Avengers, chứng kiến Deadpool xuất hiện bên cạnh Thanos với tư cách “đối thủ tình trường” như trong Comic, hay cả một phiên bản reboot của Fantastic Four vốn bị đánh giá dở tệ dưới thời Fox.

fox-xmen Disney mua lại 21st Century Fox trong thương vụ lịch sử, X-Men, Deadpool, Fantastic Four sắp đoàn tụ cùng The Avengers 3

Khỏi phải nói, đây chính là tin tức gây phấn khích nhất đối với cộng đồng fan Marvel trong nhiều năm qua. Bởi như chúng ta đã biết, việc từng phải bán đi bản quyền của những nhân vật nổi tiếng nhất trong vũ trụ Comic Marvel là X-Men – Wolverine hay Spider Man đã khiến Disney phải xây dựng một vũ trụ điện ảnh bao gồm những Siêu anh hùng “Hạng B” (vốn không quá nổi tiếng trong Comic, trước khi trở thành hiện tượng màn ảnh rộng) như Iron Man, Captain America hay biệt đội The Avengers…

“Ngày đó, ngày đó sẽ không xa xôi…”

Dù những bộ phim điện ảnh này đều vô cùng thành công, nhưng việc thiếu vắng những tên tuổi lớn trong Vũ trụ điện ảnh Marvel vẫn luôn là nỗi trăn trở của cả các NSX cũng như cộng đồng fan. Và giờ đây thì niềm mong mỏi đó đã trở thành quá khứ, hãy cùng chờ đợi những Siêu phẩm điện ảnh mới với sự góp mặt của đầy đủ các SAH huyền thoại nhà Marvel trong tương lai!