Doanh thu của Tencent từ các trò chơi trên điện thoại di động và máy tính cá nhân là 4,9 tỷ đô la, tăng 47,5% so với cùng kỳ năm trước. Phân mảng điện thoại thông minh – động lực chính cho sự bùng nổ đáng nể này – đã tăng trưởng 84% so với năm trước. Tuy không bằng được như mobile, nhưng PC vẫn cho thấy được khả năng phát triển của mình.
Cụ thể, bộ phận PC Gaming tại Tencent đã đạt mốc doanh thu 2,2 tỷ đô la, tăng 27% so với năm trước. Niko Partners cho biết các trò chơi dành cho máy tính cá nhân ở Trung Quốc sẽ tiếp tục phát triển, mặc dù ở tốc độ chậm hơn chúng ta đã thấy trong quá khứ. Sức chi tăng mạnh của game thủ LMHT, Dungeon & Fighter, và Đột Kích cũng góp phần không nhỏ thúc đẩy doanh thu.
Đáng chú ý, Tencent vẫn đang tiếp tục mở rộng ra khai thác thị trường trò chơi trên PC, bản địa hóa và phát hành các tựa game như Paragon, Paladins và Rocket League ở Trung Quốc. Dịch vụ phân phối WeGame của họ – nơi tập trung vào các sản phẩm “buy-to-play”, trái ngược với thị trường “free-to-play” phổ biến tại Trung Quốc – đã trở nên phổ biến hơn so với nền tảng Steam trong khu vực. Niko cũng lưu ý rằng doanh thu trò chơi của Tencent trong quý 3 năm 2017 đã lớn hơn cả Activision Blizzard, EA, Take-Two (công ty mẹ của Rockstar và 2K) và Ubisoft kết hợp lại.
NetEase, được biết đến nhiều nhất ở phương Tây với tư cách là công ty quản lý các trò chơi của Blizzard ở Trung Quốc, cũng đang có sự gia tăng ở mảng doanh thu di động trong năm nay. Nhưng doanh thu PC của họ đã giảm khoảng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên do là vì năm 2016 công ty đã phát hành tựa game đình đám cực hot là Overwatch và cùng bản mở rộng World of Warcraft mới nhất khi đó.
Hiện tại, cả hai công ty đều đang cố gắng nhảy vào cạnh tranh trong thể loại Battle Royale sau thành công vang dội của PlayerUnknown’s Battlegrounds. Tuy nhiên, hầu hết các tựa game này đều được hướng đến thị trường di động chứ không phải PC. Có vẻ như họ nhận ra rằng sẽ khó cạnh tranh trực tiếp với PUBG ngay trên “sân nhà” mà nó đang hoàn toàn thống trị.
Theo PCGamesN