Đóng cửa từ giữa tháng 3, cửa hàng Nintendo vẫn bị đoàn biểu tình xông vào đập phá

Cửa hàng này nằm ở Manhattan (New York), chỉ cách Trump Tower 9 phút đi bộ.

Sau cái chết thương tâm của người đàn ông da màu mang tên George Floyd, người dân cả nước Mỹ đang phẫn nộ và đứng lên biểu tình đòi quyền bình đẳng cho người da màu. Nhiều cuộc biểu tình đã diễn ra tại trung tâm, địa điểm lớn của các thành phố, tuy nhiên đi kèm với đó là hiện tượng đập phá, đốt cháy các cửa hàng.

Vào ngày hôm nay (1/6), đoàn diễu hành của những người phản đối phân biệt chủng tộc đã diễu hành qua thành phố New York. Cửa hành của Nintendo Mỹ được đặt tại Manhattan (New York), chỉ cách Trump Tower 9 phút đi bộ, có lẽ cũng chính vì như thế mà cửa hàng này cũng phải chịu liên lụy trong cuộc biểu tình.

(Bạn đọc có thể xem thêm video tại ĐÂY)

Tuy rằng chưa rõ quá trình cụ thể của sự việc nhưng vào thời điểm đó đã có một sự náo loạn không nhỏ, từ video được quay lại có thể thấy một số người ném đá và một số vật thể khác vào cửa hàng của Nintendo khiến cho những cửa kính lớn của cửa hàng bị vỡ. Thú nhồi bông Mario – một trong những nhân vật kinh điển của Nintendo thì rơi ra khỏi cửa hàng, ngã sõng soài dưới đất chẳng ai đoán hoài. Được biết do COVID-19 nên cửa hàng Nintendo này đã đóng cửa từ trung tuần tháng 3 cho tới nay, tuy nhiên không ngờ vẫn trở thành mục tiêu công kích.

Tính đến thời điểm hiên tại, Nintendo vẫn chưa hề tỏ ý chi viện cho hoạt động kháng nghị của người dân Mỹ, phải chăng đó là lý do khiến cho mọi người phẫn nộ và đập phá cửa hàng chăng? Hiện một số công ty trong ngành game đã lên tiếng ủng hộ, thay đổi kế hoạch hoạt động của mình như lời động viên chống phân biệt chủng tộc. Kế hoạch công bố các tựa game PS5 tiếp tục bị rời lịch, EA thì hủy bỏ các kế hoạch sắp tới của mình…