Đột nhập dữ liệu siêu game kinh dị, game thủ phát hiện ra bóng ma vô hình

P.T - Bản demo kinh dị cho dự án Silent Hill, lại tiếp tục hé lộ bí ẩn mới sau khi game thủ lật tẩy dữ liệu game.

P.T mặc dù chỉ là một bản demo đơn thuần nhưng sự ám ảnh và nỗi sợ hãi mà nó mang lại cho game thủ là chẳng thể đong đếm nổi. Chẳng vậy mà sau bao nhiêu năm kể từ ngày P.T bị xóa sổ, "tác phẩm" bất hủ của Hideo Kojima vẫn ẩn chứa vô vàn tình tiết quái dị, những bí mật còn khiến P.T đáng sợ hơn gấp vạn lần. Như bạn đọc đã biết trong bài viết của KenhTinGame trước đây, một chuyên gia về game có tên Lance McDonald đã khám phá ra việc bóng ma trong P.T lúc nào cũng lầm lũi bám theo sau lưng người người chơi, chực chờ thời cơ để xuất hiện. Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả vì khi đào sâu hơn vào dữ liệu game, chuyên gia này còn phát hiện ra một bí mật còn giật mình hơn nữa...

Cụ thể trong video mới nhất của mình, Lance McDonald cho hay toàn bộ những chi tiết ma quái trong P.T đều không như chúng ta tưởng. Từ những đồ vật dị hợm mà chúng ta nhìn thấy trong game cho đến chính Lisa - bóng của P.T, tất cả đều ở đó khi game thủ lần đầu tiên bước chân vào game. Chúng đơn giản chỉ đang ở chế độ vô hình và chờ kịch bản game kích hoạt để xuất hiện trước mắt game thủ. Điều này có nghĩa là mỗi lần bạn đi qua hành lang dài tăm tối của căn phòng, Lisa vẫn sẽ ở đó bất kể bạn không thể nhìn thấy cô ta, khiến đây trở thành một con ma đúng nghĩa của P.T. Tuy nhiên Lisa vô hình và Lisa đi theo sau lưng người chơi là hai thực thể tách biệt, đồng nghĩa với việc có đến 2 bóng ma sẵn sàng hù dọa chúng ta.

Chưa hết, việc mày mò dữ liệu của P.T còn khám phá thêm một hình ảnh chưa từng thấy trước đây. Thông thường khi trải nghiệm P.T game thủ sẽ chỉ thấy hai bản thể của chiếc bồn tắm trong nhà vệ sinh, một là chứa lượng nước cao khoảng phân nửa bồn, còn một thì hoàn toàn trống trơn. Tuy nhiên thực tế hình ảnh này còn bản thể thứ ba, nơi mà bồn nước sẽ ngập đục ngầu với xác của Lisa không đầu nằm trong đó. Bạn đọc có thể xem chi tiết khám phá này trong video sau: