ĐTCL mùa 7: Riot quyết làm lại hệ thống STVL vì STPT quá lép vế

Riot đang lên kế hoạch làm lại hệ thống sát thương vật lý trong ĐTCL mùa 7 khi nhóm tướng STVL đang tỏ ra lép vế hơn so với STPT.

Với những kì thu ĐTCL, sát thương vật lý và sát thương phép thuật có lẽ là hai dạng sát thương đã quá đỗi quen thuộc. Đa số những vị tướng xuất hiện trong mỗi mùa đều sở hữu cho mình bộ kĩ năng thiên về một trong hai dạng sát thương trên. Tuy nhiên tại mùa 7 của ĐTCL, nhiều người chơi lại cho rằng những vị tướng sát thương vật lý hiện đang tỏ ra vượt trội hơn so với sát thương phép.

ĐTCL mùa 7: Riot quyết làm lại hệ thống STVL vì STPT quá lép vế

Thực tế cho thấy trong nhiều phiên bản gần đây, những con bài mang thiên hướng STVL như Xayah, Talon hay Corki nằm ở vị trí thống trị, trong khi những vị tướng gây sát thương phép 4 tiền như Neeko hay Sona đều không phải là sự lựa chọn để có thể gánh đội một cách mạnh mẽ. Chính vì vậy, Riot mới đây đã xác nhận họ sẽ làm lại toàn bộ hệ thống sát thương vật lý trong thời gian tới.

ĐTCL mùa 7: Riot quyết làm lại hệ thống STVL vì STPT quá lép vế

Riot Mortdog cho biết, tướng carry vật lý sẽ gây 100% loại sát thương này. Trong khi đó tướng chủ lực phép thuật vẫn gây ra một lượng sát thương vật lý không hề nhỏ. Điều này khiến cho giá trị của các trang bị phép thuật trở nên lép vế hơn hơn rất nhiều so với các trang bị vật lý. Ngoài ra, việc các chủ lực STVL như Varus hay Olaf đều có thể cải thiện chỉ số này khi đạt mốc 3 sao, khiến cho những con bài nói trên tỏ ra vô cùng bá đạo dùng sở hữu trang bị hay không. Đây chính là một trong số nhũng nguyên nhân khiến Riot quyết định chỉnh sửa lại hệ thống STVL.

ĐTCL mùa 7: Riot quyết làm lại hệ thống STVL vì STPT quá lép vế

Về mặt trang bị, những sự lựa chọn như Diệt Khổng Lồ được ghép từ những món trang bị STVL đều tỏ ra cực kì hiệu quả khi kết hợp với những unit thiên về STPT. Tuy nhiên ngược lại, các chủ lực STVL lại tỏ ra không phù hợp với những món trang bị gây sát thương phép. Có lẽ để chỉnh sửa lại hệ thống sát thương vật lý, Riot cũng sẽ tính đến chuyện cải thiện độ hiệu quả của các trang bị SMPT.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!