Chúa hề Khaby Lame: hành trình từ anh công nhân đến triệu phú TikTok kiếm 2 tỷ/video

Phong cách làm video "cà khịa" những mẹo vặt vớ vẩn trên TikTok giúp anh da đen Khaby Lame có thể kiếm về số tiền cực khủng ở tuổi 22.

Phong cách làm video “cà khịa” những mẹo vặt vớ vẩn trên TikTok giúp anh da đen Khaby Lame có thể kiếm về số tiền cực khủng ở tuổi 22.

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện lần đầu trên TikTok vào hồi đầu năm 2020, đến nay Khaby Lame đã trở thành nhân vật Viral nhất nhì trên mạng xã hội với hơn 146 triệu lượt theo dõi, 2,3 tỷ lượt thích trong các video.

Mỗi khi nhắc đến anh da đen này, ai cũng nghĩ ngay đến chuyên gia “giải quyết những vấn đề ai cũng giải quyết được”. Đồng thời Khaby cũng là người sáng tạo nội dung có sự phát triển nhanh nhất TikTok. Thành công bất ngờ này đáng kinh ngạc đến mức bản thân Khaby Lame cũng cảm thấy khó tin.

Từ công nhân thất nghiệp đến hiện tượng toàn cầu trên TikTok 

Khaby Lame tên đầy đủ là Khabane Lame, sinh năm 2000 tại Senegal nhưng chuyển đến Ý cùng gia đình từ năm 1 tuổi. Bố là doanh nhân còn mẹ nội trợ, cuộc sống của gia đình Khaby cũng có phần khá khó khăn. Sau khi học hết trung học, Khaby Lame làm công nhân cho một nhà máy điện tử ở Chivasso, miền bắc nước Ý. Dù là chỉ là công việc lao động khá vất vả và lương thấp, nhưng nó cũng giúp anh có cuộc sống tạm ổn.

Mọi chuyện vẫn khá yên ổn cho đến đầu năm 2020, toàn bộ nước Ý bị phong tỏa do đại dịch Covid 19, đồng nghĩa Khaby chính thức thất nghiệp. Trong lúc tìm việc mới, Lame hầu như dành cả ngày ở nhà. Rảnh rỗi, anh chàng tải TikTok – nền tảng mạng xã hội video từ Trung Quốc về điện thoại, lập ra tài khoản mang tên Khaby Lame và bắt đầu làm những video đầu tiên.

Ban đầu nội dung video cũng không có gì đặc biệt, chỉ là làm vài trò con bò và nói vài lời nhảm nhí. Tuy nhiên, Khaby bắt đầu nổi tiếng  hơn từ tháng 4/2021, khi Khaby bắt đầu làm những video reaction (phản ứng) về những mẹo vặt trên mạng xã hội.

Trong video, anh không nói một lời nào nhưng thay vào đó là sử dụng ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm gương mặt rất đỗi hài hước của mình để gây cười. Những cái lắc đầu, trợn mắt hay hành động dang rộng hai tay trở thành “thương hiệu” của Khaby Lame và tạo nên sự viral không tưởng cho TikToker trẻ này. Khaby gọi đó là “ngôn ngữ toàn cầu”, thứ giúp anh kết nối với bất kỳ ai ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Rất nhanh chóng, những video của Khaby Lame trở nên nổi tiếng khắp cả thế giới, Tổng số lượt thích cho các video trên TikTok của anh là 1,5 tỷ và video được xem nhiều nhất của có lượt xem lên tới 158 triệu lượt.

“Có lẽ người ta thích tôi vì mặt tôi nhìn khá hề hước”. – Khaby Lame nói.

Thu nhập khủng nhưng cuộc sống cực kì giản dị

Độ nổi tiếng tỷ lệ thuận với số tiền kiếm được, điều này hoàn toàn đúng với Khaby Lame. Theo Influencer Marketing Hub, trang web này ước tính khaby Lame có thể kiếm được từ 50.000 – 84.000 USD, tức trung bình mỗi video mang về gần 2 tỷ đồng. Đồng thời, Khaby luôn lồng ghép khéo léo để quảng cáo cho những nhãn hàng khác trong video của mình, vừa mang lại tiền cho anh, vừa mang lại tiếng cười cho khán giả.

Đến nay, anh sở hữu khối tài sản trị giá hơn 2 triệu USD.

Hiện tại, sáng tạo nội dung đã trở thành công việc toàn thời gian của Khaby Lame. Anh giờ đây đã trở thành nhân vật có lượng theo dõi lớn nhất nước Ý với loạt video bình dân, gần gũi. Tuy nhiên, dù kiếm được tiền khủng song “anh da đen” vẫn duy trì một nếp sống giản dị.

Khaby Lame cũng tự nhận xét mình là một người đơn giản. Món đồ đắt tiền nhất mà anh từng mua là chiếc iPhone 12 để phục vụ công việc. Khaby Lame cũng chia sẻ anh đang ấp ủ ước mơ mua nhà cho mẹ và sẽ cố gắng thực hiện nó.