ĐTCL: Tham khảo đội hình công thủ toàn diện – Riven Thây Ma

Cùng game thủ top Thách Đấu NA tìm hiểu cách vận hành của đội hình Riven Thây Ma - một trong những đội hình khá hot thời gian gần đây.

Mới đây, game thủ top 13 Thách Đấu máy chủ Bắc Mỹ AceofSpades vừa chia sẻ về đội hình Riven Thây Ma – một trong những đội hình sở hữu cách line up khá dị nhưng lại mang về độ hiệu quả cực kì cao. Cùng Kênh Tin Game tìm hiểu cách vận hành của đội hình này nhé!

Giới thiệu

Thây Ma luôn là tộc được người chơi ưa chuộng để kết hợp trong đội hình của mình khi sở hữu lượng chống chịu cực trâu cùng hàng loạt hiệu ứng khống chế khó chịu đối với kẻ địch. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, có vẻ như bộ khung Quân Đoàn Thây Ma lại đang tỏ ra vô cùng hiệu quả trong các trận đấu xếp hạng với chủ lực Riven.

ĐTCL: Tham khảo đội hình công thủ toàn diện - Riven Thây Ma

Điểm đặc biệt khi vận hành đội hình Riven Thây Ma là việc bạn có thể linh hoạt thay đổi Line Up tùy vào diễn biến trận đấu. Ngoài các tướng Thây Ma bắt buộc phải có, bạn có thể kết hợp nhiều tộc/hệ khác để tối ưu hóa sức mạnh đội hình

Điểm mạnh

  • Công thủ toàn diện.
  • Dễ vận hành, linh hoạt trong việc xây dựng line up.
  • Dễ vào top.

Điểm yếu

  • Phụ thuộc nhiều vào trang bị.
  • Cần đạt ngưỡng sức mạnh 3 sao của Riven cũng như Nunu.
ĐTCL Mùa 5.5: Tips & tricks khi “check bài” đối phương từ game thủ Thách Đấu!
ĐTCL Mùa 5.5: Tips & tricks khi “check bài” đối phương từ game thủ Thách Đấu!
Những thông tin quan trọng cần lưu ý khi check nhà những đối thủ trong trận đấu để có thể leo rank ĐTCL nhanh chóng và thuận lợi hơn!

Cách chơi

Đầu trận

Có nhiều cách để bạn vận hành đội hình Riven Thây Ma ở thời điểm đầu trận. Bộ khung gồm 2 Đấu Sĩ cùng 2 Quân Đoàn có lẽ là phù hợp nhất để bạn giữ máu đầu game. Nếu sở hữu bộ khung lý tưởng 3 Thây Ma ngay từ 3 round đánh quái, bạn có thể dựa vào đó để đẩy máu đối thủ và giành về chuỗi thắng cho bản thân.

ĐTCL: Tham khảo đội hình công thủ toàn diện - Riven Thây Ma

Về mặt trang bị, Đại Bác Liên Thanh, Cuồng Cung Ruunaan cùng Huyết Kiếm sẽ là 3 món trang bị để Riven có thể tỏa sáng, vì vậy bạn nên ưu tiên nhặt về cho mình những món trang bị thành phần cần thiết, đặc biệt là Cung Gỗ. Ngoài ra, nếu một trong 3 món kể trên là trang bị Ánh Sáng thì lượng sát thương của chủ lực Riven sẽ được nâng lên đáng kể, vì vậy hãy chú ý trong vòng chọn trang bị Ánh Sáng.

Cơ bản thì đầu trận luôn là khoảng thời gian để bạn tối ưu lợi tức mà nhặt về những món trang bị có thể ghép sớm. Vì vậy, hãy cố gắng tích tiền một cách hiệu quả nhất để đảm bảo bạn có thể slow roll Riven và Nunu ở giữa trận.

Giữa trận

Bộ khung 4 Đấu Sĩ, 3 Thây Ma,2 Thần Sứ2 Quân Đoàn sẽ là bộ khung lý tưởng cho bạn ở giai đoạn giữa trận. Với độ trâu bò với 4 Đấu Sĩ cùng sát thương ổn định từ Riven hay Nunu sẽ giúp bạn có được ưu thế trong giai đoạn này.

ĐTCL: Tham khảo đội hình công thủ toàn diện - Riven Thây Ma

Sự khác biệt của đội hình Riven Thây Ma chỉ tới khi bạn đạt ngưỡng cấp độ 7 – thời điểm hoàn hảo nhất để bạn slow roll các tướng chủ lực 3 sao cũng như việc các round quái đem về nhiều vật phẩm thành phần cũng sẽ giúp bạn có được lợi thế rất lớn. Sau khi tối ưu trang bị cho Riven, bạn có thể hướng tới những món đồ để tăng sức mạnh cho Nunu như Giáp Máu Warmog hay Kiếm Súng Hextech.

Trong trường hợp quá thọt ở giai đoạn ban đầu, bạn nên xả tiền sớm để hoàn thiện bộ khung 2 sao nhằm ổn định đội hình. Tiếp đó, tùy vào sức mạnh của lobby để quyết định xem nên eco tiền slow roll hay all in giữ máu.

ĐTCL Mùa 5.5: Liệu các bạn đã sử dụng bài Nocturne Sát Thủ đúng cách?
ĐTCL Mùa 5.5: Liệu các bạn đã sử dụng bài Nocturne Sát Thủ đúng cách?
Hướng dẫn cách chơi Sát Thủ đúng cách từ game thủ Thách Đấu để phát huy tối đa sức mạnh đội hình có tỷ lệ top 1 cao nhất meta hiện tại!

Cuối trận

Bộ khung tuyệt vời nhất cho đội hình Riven Thây Ma ở giai đoạn cuối trận bao gồm:

  • 4 Thây Ma: Kalista, Brand, Nunu, Fiddlesticks.
  • 4 Thần Sứ: Nunu, Riven, Nidalee, Garen.
  • 2 Đấu Sĩ: Nunu, Volibear.
  • 2 Tà Thần: Fiddlesticks, Volibear.
  • 2 Quân Đoàn: Kalista, Riven.

ĐTCL: Tham khảo đội hình công thủ toàn diện - Riven Thây Ma

Có lẽ việc sở hữu ấn Thần Sứ để có được line up 4 Thần Sứ ở level 8 là trường hợp lý tưởng nhất cho bạn với đội hình Riven Thây Ma. Việc kích hoạt 4 Thần Sứ không chỉ đem lại khả năng hồi phục cực kì ấn tượng mà còn khiến lượng sát thương của Riven tăng lên đáng kể. Không những vậy, Thây Ma Biến Dị sau khi được triệu hồi cũng sẽ sở hữu khả năng chống chịu cực tốt nếu được biến Thần Sứ.

Về cuối trận, nên thay Gragas bằng Garen để tối ưu sức mạnh đội hình bên cạnh việc kết hợp Volibear tạo hiệu ứng khống chế đối thủ. Bạn hoàn toàn có thể cân nhắc việc lên level để kẹp thêm tộc/hệ hoặc tròn bài ở level 8 tùy vào diễn biến của Lobby.

Cuối trận là thời điểm cực kì nhạy cảm, khi chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng sẽ khiến bạn mất đi cả trận đấu. Hãy cố gắng sắp xếp đội hình một cách hợp lí nhất có thể để tránh việc chủ lực của bạn bị lốc hay bị các Sát Thủ focus. Thường xuyên check nhà cũng sẽ là cách hữu hiệu để bạn có được một cách sắp xếp đội hình hợp lí.

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ từ game thủ top 13 thách đấu NA với đội hình Riven Thây Ma đang cực hot thời gian trở lại đây. Hi vọng rằng đội hình này sẽ giúp bạn giành về cho mình thật nhiều chiến thắng. Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về các đội hình cũng như những tin tức mới nhất về Đấu Trường Chân Lý nhé!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.