LMHT: Tham khảo ‘giáo án’ Graves đường giữa cực hot trong meta hiện tại

Tỷ lệ số trận Graves được mang ra Đường Giữa có thể cho ta thấy hắn ta đang dần được yêu thích đến mức nào ở khu vực Hàn Quốc.

Kể từ sau khi được làm lại cho đến nay, Graves đã không còn “sống” với vai trò xạ thủ như trước nữa mà vị trí của hắn là trong Rừng. Dẫu vậy nhờ khả năng đẩy lính và lợi thế tay dài, những người chơi kinh nghiệm vẫn thường xuyên “vác” hắn ta lên Đường Trên, và gần đây là cả Đường Giữa. Tỷ lệ số trận Graves được mang ra Đường Giữa có thể cho ta thấy hắn ta đang dần được yêu thích đến mức nào. Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao Graves (Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật) Đường Giữa lại cực hot trong bài viết này nhé.

Với các đòn đánh thường là dạng sát thương diện rộng, Graves có thể đẩy đường cực nhanh khi kết hợp với cả chiêu Q (Đạn Xuyên Mục Tiêu) ngay tại cấp độ 1. Từ đó khiến khả năng gây áp lực xuyên suốt giai đoạn đi đường của hắn trở nên vô cùng hiệu quả. Nếu đánh đúng kèo và không mắc sai lầm, bạn hoàn toàn có thể dẫn trước về cả cấp độ và trang bị.

Đặc biệt, Graves còn tỏ ra rất mạnh mẽ khi phải đối đầu với những vị tướng tay ngắn đang nổi lên ở khu vực đường giữa (như Talon, Zed, Yone, Renekton…) nhờ chiêu E (Rút Súng Nhanh) cho khả năng cộng dồn giáp sau mỗi lần sử dụng, càng đánh lâu càng lắm giáp.

Bảng ngọc

LMHT: Tham khảo 'giáo án' Graves đường giữa cực hot trong meta hiện tại
Bảng ngọc là các cao thủ Hàn thích dùng cho Graves

Bảng ngọc sẽ xoay quanh nhánh đỏ, ngọc chính là Sốc Điện, những điểm còn lại ta sẽ nâng Tác Động Bất Chợt, Thu Thập Nhãn Cầu và Thợ Săn Tàn Nhẫn. Nhanh phụ sẽ lấy Tập Trung Tuyệt Đối và Cuồng Phong Tích Tụ để đảm bảo lối chơi sốc sát thương cực nhanh về cuối trận. Nếu như gặp phải kèo cấu rỉa khó và cần đánh cẩn thận, bạn có thể xem xét mang bảng ngọc Bước Chân Thần Tốc và nhánh phụ là nhánh Kiên Định.

Thứ tự nâng kỹ năng và cách lên trang bị

Thứ tự nâng kỹ năng của Graves đường giữa vẫn là Q -

Ở đây, các cao thủ sẽ hướng Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật theo lối chơi sát lực + xuyên giáp để về cuối trận đội sẽ sở hữu một chủ lực với lượng sát thương đầu ra khổng lồ. Những trang bị cốt lõi của Graves sẽ là Nguyệt Đao, Súng Hải Tặc, Rìu Đen, về sau bạn có thể lên thêm Thương Phục Hận Serylda, Áo Choàng Bóng Tối, Kiếm Ác Xà… tuỳ tình huống.

LMHT: Tham khảo 'giáo án' Graves đường giữa cực hot trong meta hiện tại
Lối lên đồ được ưa chuộng theo u.gg

Khởi động với Kiếm Dài và Bình Thuốc Hồi Phục, cách chơi của Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật sẽ gói gọn trong hai cụm từ “đẩy đường nhanh” và “hỏi thăm đường khác”. Với bộ kĩ năng gây sát thương diện rộng và độ cơ động cao, Graves có thể đẩy đường và né gank một cách khá dễ dàng. Tuy không sở hữu công cụ để dứt điểm kẻ địch nhanh vào đầu trận đấu, nhưng hắn ta có thể tận dụng khoảng thời gian sau khi đẩy lính để hỗ trợ những vị trí khác.

Nếu may mắn có được 1-2 mạng sớm, việc về nhà và vác Đao Hung Tàn ra sớm sẽ gây được nhiều áp lực lên đối phương hơn. Cũng đừng quên rằng đòn đánh thường của Graves sẽ bị chặn bởi lính nếu có lính đứng trước tướng địch, vì vậy hãy cẩn thận dọn lính trước để thuận lợi hơn trong việc trao đổi chiêu thức.

LMHT: Tham khảo 'giáo án' Graves đường giữa cực hot trong meta hiện tại
Graves hiện đang vô cùng hot ở Đường Giữa

Vì có khả năng đẩy đường rất nhanh, hãy tận dụng thời gian đó để giúp rừng hoặc cướp đi Bãi Chim Biến Dị bên phía đội địch. Chiêu E (Rút Súng Nhanh) có thời gian hồi chiêu khá lâu, nhưng với mỗi đòn đánh thường sẽ giảm hồi chiêu của nó đi 0,5s. Hãy kiên nhẫn và tính toán, tiếp tục thả diều cho đến khi hồi E, khi đó bạn sẽ khiến đối thủ bất ngờ và lật kèo ngoạn mục.

Hãy tối ưu hóa công cụ đẩy đường của mình bằng cách kết hợp các chiêu thức sao cho vừa trúng lính vừa trúng tướng địch. Chiêu Q (Đạn Xuyên Mục Tiêu) sẽ lập tức bật ngược lại khi chạm địa hình, điều đấy giúp tốc độ sốc sát thương sẽ nhanh hơn rất nhiều khi ở trong tay những người chơi Graves điêu luyện. Combo tối đa sát thương nếu bạn muốn all-in trước cấp độ 6: W – Đánh thường – E – Đánh thường – Q – Đánh thường. Tương tự với các tướng cận chiến, những sát thủ (cả tay dài) phải tiếp cận Graves đều sẽ dễ dàng bị hắn ta outplay.

LMHT: Tham khảo 'giáo án' Graves đường giữa cực hot trong meta hiện tại
Có skin mới cái là lại hot ngay!

Khi trận đấu bước vào thời điểm giữa và cuối trận khi đã có nhiều đồ sát lực (đặc biệt là Súng Hải Tặc), Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật này sẽ biến thành một sát thủ chính hiệu. Núp bụi sau đó sử dụng Q (Đạn Xuyên Mục Tiêu) một cách thông minh sẽ tiễn kẻ địch lên bảng đếm số trong một nốt nhạc. Dẫu mang trong mình lượng sát thương khủng của một sát thủ, Graves lại sở hữu lượng chống chịu khá chất lượng từ nội tại của chiêu E. Thế nên nếu mục tiêu không phải là pháp sư thì khả năng thắng của hắn lên tới 80-90%.

Combo tiếp cận và tiễn kẻ địch cực nhanh chính là E -

LMHT: Tham khảo 'giáo án' Graves đường giữa cực hot trong meta hiện tại
Nội tại của Rìu Đen vô cùng hợp với lối chơi của Graves

Rìu Đen là một trang bị rất hợp với Graves. Tốc độ di chuyển công thêm sẽ giúp hắn ta có được khả năng đeo bám tốt hơn, từ đó thực hiện được nhiều đòn bắn thường hơn sau mỗi lần phải nạp đạn. Vừa tiếp tục cộng dồn lượng trừ giáp lên đối thủ, vừa giảm thời gian hồi chiêu của Rút Súng Nhanh.

Lí do chính khi các cao thủ sử dụng Graves ở Đường Giữa tại thời điểm này đó là khả năng đàn áp và tăng tiến sức mạnh của hắn ta là rất tốt. Đặc biệt là khi các sát thủ đang làm mưa làm gió trong bản cập nhật này, Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật này sẽ trở thành một con bài carry và counter sát thủ cực xịn cho team.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.