Dù không còn bùng nổ người chơi như hồi mới ra mắt, Palworld vẫn không lo “dead game”

Palworld cho tới nay vẫn đang là dự án rất thành công của Pocketpair, và chắc chắn sẽ không rơi vào tình trạng dead game như nhiều người đang suy đoán.

Người đứng đầu cộng đồng của Palworld vừa cho biết một thông điệp quan trọng về Palworld: Hãy ngừng quan tâm đến việc có bao nhiêu người đang chơi trò chơi cùng lúc mà thay vào đó hãy tập trung tận hưởng game. Chủ yếu nhắm đến các nhà phát triển và phương tiện truyền thông xoay quanh Palworld, nhưng John Buckley cũng muốn người chơi từ bỏ tâm lý “dead game” không ai để ý.

Palworld ra mắt phiên bản Early Access vào tháng 1 năm 2024 với tốc độ chóng mặt, bán được 5 triệu bản và đạt 1,3 triệu người chơi đồng thời trên Steam, vượt qua Elden Ring và Baldur’s Gate 3. Đến ngày 1 tháng 2, trò chơi đã bán được 19 triệu bản giữa Xbox và Steam và được lần ra mắt trò chơi lớn nhất của bên thứ ba trên dịch vụ Game Pass của Xbox.

Với ý tưởng ban đầu là các trò chơi bắt sinh vật/sinh tồn với cách tiếp cận đặc biệt và nguy cơ bị Pokémon kiện, nhưng Palworld đã có thành công khiến nhiều tựa game khác phải ghen tị. Nhưng đến nay, sau 7 tháng ra mắt chính thức thì như mọi tựa game khác Palworld tụt giảm nghiêm trọng về mặt người chơi và đến giờ thì gần như là “dead game” với số lượng chưa bằng 1/10 so với thời đỉnh cao.

Với việc nhiều game thủ đã hoàn toàn phá đảo game, gần như chẳng có thêm bất kỳ nội dung, cập nhật nào mới Những gì cần làm, những điểm nhấn thú vị thì cũng đều được các game thủ khám phá qua và tất nhiên, Palworld cũng không phải tựa game có giá trị chơi lại. Thế nên sau thành công đầy bất ngờ nhưng cũng không kém phần ngắn ngủi, cái tên Palworld đang dần dần biến mất khỏi bản đồ game.

Tuy vậy, theo lời của người đứng đầu cộng đồng của Palworld trả lời phỏng vấn với kênh Youtube Going Indie thì dead game cũng không thành vấn đề gì : “Ai quan trọng là chỉ có 5 người chơi game thôi chứ? Miễn là có người cảm thấy giải trí khi chơi game của bọn tôi, tôi không nghĩ là phải làm vấn đề phức tạp hơn thế”.

Có thể thấy Pocketair không quan tâm đến việc game của mình bị tụt giảm lượng người chơi, miễn là vẫn còn game thủ chơi nghĩa là game vẫn phần nào đó thành công là được rồi.