E3 2020 chính thức bị hủy bỏ vì COVID-19

Sau nhiều tin đồn xuất hiện từ trưa hôm qua, thì sáng nay sự kiện game E3 2020 chính thức xác nhận là bị hủy do lo ngại Covid 19.

Bắt đầu từ tối ngày hôm qua đã có nhiều lời đồn xoay quanh việc E3 2020 bị hủy bỏ, nhưng tới sáng hôm nay tin đó đã được xác nhận bởi đơn vị tổ chức.

Tương tự như những sự kiện bị hủy hoặc bị dời trong năm nay, bao gồm GDC và SXSW, nguyên nhân khiến E3 2020 bị hủy bỏ liên quan tới Covid 19. Đây sẽ là lần đầu tiên E3 không được tổ chức kể từ khi sự kiện được khai sinh vào năm 1995 tới nay. Nguyên văn của thông báo về việc hủy sự kiện như sau:

“Sau bàn bạc kỹ lưỡng trong nội bộ công ty về các vấn đề an toàn và sức khỏe cả tất cả mọi cá nhân trong ngành công nghiệp – các fan của chúng tôi, các nhân viên, những cộng tác viên và các đơn vị tham gia – chúng tôi đã phải đưa ra một quyết định khó khăn là hủy bỏ E3 2020 vốn dự tính diễn ra từ 9-11/06/2020 sắp tới. Quyết định này được đưa ra khi ngày càng có nhiều ca nhiễm Covid 19 trên toàn cầu, chúng tôi thấy đây là phương án tốt nhất trong thời buổi khủng hoảng này. Chúng tôi rất thất vọng vì đã không đáp ứng được mong đợi của mọi người. Nhưng chúng tôi tin đây là quyết định đúng dựa trên những thông tin có được.”

Nói như vậy không có nghĩa là ESA (công ty tổ chức E3) chịu thua đại dịch corona, mà ngược lại họ vẫn đang suy nghĩ cách để có thể bù đắp cho sự kiện E3 năm này, nhiều người cho rằng họ có thể thử tổ chức Live Stream sự kiện này hoặc dời ngày lại cho tới khi tình hình trở nên khả quan hơn, dù sao đi chăng nữa thì các game thủ vẫn mong chờ ngày được tụ tập cùng nhau những năm trước đây.