Nhân viên công ty game Hàn Quốc thêm thời gian làm việc tại nhà phòng COVID-19

Tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Hàn Quốc vẫn đang diễn biến phức tạp. Các công ty game kéo dài thời gian làm tại nhà cho nhân viên.

Hàn Quốc hiện vẫn là nước châu Á có tỉ lệ người mắc COVID-19 ở mức cao. Giới chức và doanh nghiệp đang tích cực cùng với doanh nghiệp ngăn chặn sự lây lan.

Theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, Webzen, Com2uS và Gameville cho nhân viên làm online thêm 3 ngày cho đến ngày 11/03.

Netmarble quyết định gia hạn hoạt động làm việc tại nhà cho nhân viên công ty từ ngày 06 cho đến ngày 13/03. Trước đó, hãng này cho nhân viên làm việc online phòng dịch từ ngày 27/02.

“Chúng tôi quyết định gia hạn thời gian làm cho tất cả nhân viên công ty Netmarble, ngoại trừ bộ phận cần thiết. Bởi hiện nay sức khỏe và sự an toàn của nhân viên là ưu tiên hàng đầu”, đại diện Netmarble nói.

Trong khi đó, hãng NHN cũng gia hạn thời gian làm việc ở nhà cho cán bộ nhân viên cho đến ngày 13/03. Ngoài ra, Pearl Abyss, Neowiz, Kakao Games, Line Games, SundayToz, Actoz Soft… cũng quyết định lùi ngày làm việc tập trung để nhân viên làm online tránh dịch COVID-19.

Nexon, hãng game lớn nhất trong ngành, tiếp tục công việc bình thường từ ngày 09/03 giữa lúc dịch bệnh vẫn diễn ra khó lường. Tuy nhiên, họ được phép làm việc tại nhà nếu là phụ nữ đang mang thai hoặc mắc một căn bệnh nào đó. Người đã có con cũng được tự do chọn lựa hình thức làm việc.

Nhân viên công ty NCsoft được nghỉ phép 7 ngày. Người lao động chia làm hai nhóm: một nửa để làm việc tại công ty và một nửa để làm việc tại nhà. Công việc luân chuyển theo nhóm đối tượng trên. Thời gian tới Hàn Quốc vẫn duy trì và tiếp tục việc phòng chống dịch bệnh Corona để đảm bảo an toàn cho người dân.