EA quyên góp 1 triệu USD để ủng hộ phong trào chống kỳ thị sắc tộc

EA ủng hộ quyên góp 1 triệu USD để bày tỏ việc chống kỳ thị sắc tộc đang lên đến đỉnh điểm tại Mỹ trong suốt những ngày qua.

EA quyên góp và ủng hộ mạnh tay cho phong trao chống kỳ thị sắc tộc với số tiền quyên góp lên đến 1 triệu USD.

Nhà phát hành game EA quyên góp mạnh tay cho phong trào và tổ chức chống bất công kỳ thị sắc tộc với một món tiền khổng lồ 1 triệu USD, bên cạnh hứa hẹn sẽ chung tay góp sức trong công cuộc này lâu dài.

Trong một tuần vừa qua, chúng ta đã được chứng kiến hàng ngàn nếu không phải là hàng triệu người biểu tình theo phong trào Black Lives Matter đòi lại công bằng cho cộng đồng những người da đen sau cái chết thương tâm của George Floyd. Các hãng lớn đã nêu to tiếng nói của mình hơn trong vấn đề này, thể hiện tinh thần của họ bằng cách góp phần ủng hộ cho những động thái cùng những tổ chức liên quan. Nổi bật là hãng Sony đã vừa lui lại thời gian tổ chức sự kiện vén màn PlayStation 5 và ủng hộ cho động thái #BlackLivesMatter một khoản tiền lên đến 250 ngàn USD. Hiện nay, EA sẽ là cái tên tiếp tục nêu lên tiếng nói của mình một cách mạnh mẽ để hưởng ứng phong trào này, bên cạnh việc nhấn mạnh vào một số bước đi mà công ti đang thực hiện để chống lại những bất công bình đẳng sắc tộc.

EA quyên góp

EA ông lớn của ngành game cũng bày tỏ ủng hộ cho việc chống kỳ thị sắc tộc đang rất nhạy cảm thời điểm hiện tại.

Một lời nhắn nhủ đã được công bố rộng rãi, bên cạnh việc cho biết là lời nhắn này cũng đã được gửi đến toàn thể nhân viên của EA được viết bới chính tay CEO hãng là Andrew Wilson. Sau khi nêu lên tình hình diễn biến vừa xảy ra trên nước Mỹ, ông cho biết: “các nhân viên người Mỹ gốc Phi/ Da Đen sẽ là tâm điểm đầu tiên của rất nhiều những cuộc họp chúng tôi sắp tổ chức trong tuần tới.” Wilson cho biết rằng vào ngày 3 tháng 6 “đội ngũ quản lý cấp cao và đích thân tôi sẽ gặp mặt các người đứng đầu của Đội ngũ Nhân viên Electronic Arts Da Đen (Black Electronic Arts Team) để cùng thảo luận và đưa ra những định hượng trong tương lai dưới tư cách là những cá nhân, một công ty và một cộng đồng đang cùng chung tay hướng đến những thay đổi tốt đẹp.”

Wilson tiếp tục cho biết “chúng ta sẽ phải tiến xa hơn việc chỉ lắng nghe, cần phải nói chuyện thẳng thắn đồng thời thực sự quyết tâm nâng cao sự hiểu biết và hướng đến những thay đổi tích cực bằng hành động của mình. Chúng ta cần và phải làm nhiều hơn nữa. Đây là một lời cam kết lâu dài.” Một trong những bước đi đầu tiên mà Electronic Arts thực hiện là ửng hộ 1 triệu USD đến các tổ chức hiện đang “phục vụ cho công cuộc giành lại công bằng cho người da màu ở nước mỹ và chống lại sự kỳ thị trên toàn thế giới.”

EA quyên góp

Sự kiện đang gây tranh cãi và tạo một bầu không khí căng thẳng lên đỉnh điểm tại Mỹ khiến các nhà làm game cũng phải chung tay góp sức.

Một bước đi khác của hãng được cho biết là “cho ra đời Equal Justice Initiative, quỹ NAACP Legal Defense & Education, và trong tương lai cùng với nhiều đối tác mới xuất hiện, chúng tôi sẽ mở rộng hơn sự hỗ trợ của chúng tôi dành cho các tổ chức hiện đang làm công tác ngăn chặn những bất công sắc tộc có hệ thống, chống lại sự phân biệt kỳ thị và bảo vệ nhân quyền trên đất nước Mỹ và rộng hơn thế nữa.”

Ngày 9 tháng 6 sẽ là ngày mà EA tổ chức một cuộc hội thảo cộng đồng trên khắp cả công ty. Andrew Wilson cho biết rằng ông đang mong “Sẽ được thấy và nghe những suy nghĩ cũng như cảm xúc của các bạn về vấn đề này, những điều chúng ta có thể làm trong cộng đồng của mình tại Electronic Arts và nên tập trung ở những khía cạnh nào để chống lại những định kiến xã hội, sự phân biệt kỳ thị và bất công trong thế giới của ngày hôm nay.”

Mặc dù chúng ta ai cũng có ít nhiều những suy nghĩ không mấy tốt đẹp về gã khổng lồ của ngành công nghiệp game này, bên cạnh những động thái này của hãng có thể chỉ phục vụ vào mục đích thương mại đánh bóng tên tuổi. Những biểu hiện và những động thái này của EA thực sự rất đáng ghi nhận, và việc được chứng kiến một công ty lớn như EA cam kết trong một nghĩa cử vô cùng cao đẹp này là một tín hiệu đáng mừng.