Trong cuộc họp báo cáo tổng kết quý tài chính và năm tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2019, Electronic Arts cho biết màn ra mắt của Anthem đã không đáp ứng được kỳ vọng mà hãng đề ra. Điều này rõ ràng không khiến nhiều người ngạc nhiên, tuy nhiên đây là lần đầu tiên nhà xuất bản lên tiếng bình luận về màn thể hiện của trò chơi.
Theo EA, người chơi đã dành hơn 150 triệu giờ trong Anthem kể từ khi phát hành và hiện tại, đội ngũ phát triển hiện đang tập trung vào cải tiến nội dung, cũng như tung ra các bản sửa lỗi dành cho nó.
Mặt khác, chế độ Battle Royale có tên FireStorm của Battlefield V lại thành công và công ty tuyên bố đây là sự kiện dịch vụ trực tiếp (live-service event) Battlefield lớn nhất từ trước đến nay. Cần biết, Battlefield V cũng bị chỉ trích rất nhiều ở thời điểm ban đầu vì nhiều lý do khác nhau, nhưng có vẻ như DICE đang làm tốt công việc khắc phục hậu quả.
Trong các tin tức khác có liên quan, FIFA hiện đang có hơn 100 triệu người chơi trên PC F2P lẫn Mobile F2P, Apex Legends là trò chơi mới phát triển nhanh nhất từ EA (bao gồm hơn 50 triệu người chơi) và nhà phát hành sẽ tìm cách tạo ra nhiều trò chơi F2P hơn theo thời gian (mặc dù nó vẫn sẽ cung cấp các “trò chơi cao cấp truyền thống”). Ngoài ra, Star Wars Jedi Fallen Order được dự báo sẽ đạt doanh số khoảng 6-8 triệu bản trong năm 2020.
Hiện tại, đội ngũ Bioware đang phải làm việc cật lực để hoàn thiện cùng lúc hai việc: cải tiến Anthem và phát triển Dragon Age 4. Một số nhân sự hàng đầu cũng đã rời Anthem để sang hỗ trợ dự án Dragon Age 4, phần nào cho thấy ưu tiên của công ty hiện đang hướng vào đâu.
Theo Dsogaming