Ngán ngẩm với PUBG lẫn Apex, Shroud quay về chơi CSGO và nhận ngay cái rank “chưa từng thấy bao giờ”

Cựu game thủ CSGO chuyên nghiệp Shroud vừa có màn tái xuất với trò chơi từng một thời gắn bó.

Sau khi dành ra phần lớn sự nghiệp của mình cho Cloud9, anh chàng 25 tuổi quyết định rút lui khỏi đấu trường CSGO chuyên nghiệp vào năm 2018. Bẵng đi một thời gian không đụng đến, Shroud vừa quay trở lại tựa game của Valve để “đổi gió”. Nhưng rốt cuộc chỉ để đạt được cái mà anh ta gọi là “thứ hạng cạnh tranh thấp nhất trong cuộc đời”.

Ngán ngẩm với PUBG lẫn Apex, Shroud trở về chơi CSGO và nhận ngay cái rank
Shroud trong màu áo Cloud9. Photo: ECS

Shroud vốn nổi tiếng với những màn thể hiện kỹ thuật thiện nghệ trong các trò chơi Battle Royale như PUBG hay Apex Legends. Tuy nhiên, đêm qua, anh ta đã chơi một vài ván CS: GO và đạt được hạng cao thứ sáu Master Guardian Elite.

Ngán ngẩm với PUBG lẫn Apex, Shroud trở về chơi CSGO và nhận ngay cái rank

Với những người chơi thông thường, đây không phải thành tích xoàng xĩnh. Nếu chạm đến mức Master Guardian Elite, người chơi phải sở hữu vốn kinh nghiệm đáng nể, khả năng ngắm chắc tay và kỹ thuật sử dụng lựu đạn hiệu quả ở cả hai phe. Master Guardian Elite là một cấp độ vượt xa những gì đại đa số người chơi sẽ đạt được. Thậm chí, có nhiều trường hợp bỏ ra đến hơn 100 giờ chơi cũng chưa thể chạm đến nó.

Ngán ngẩm với PUBG lẫn Apex, Shroud trở về chơi CSGO và nhận ngay cái rank

Tuy nhiên, hầu hết những game thủ chuyên nghiệp đều đang ngồi trong TOP Rank, The Global Elite, tức trên Shroud đến 5 class. Bởi thế, anh chàng bèn hài hước bảo rằng “chưa bao giờ có rank này trong đời”.

Ngán ngẩm với PUBG lẫn Apex, Shroud trở về chơi CSGO và nhận ngay cái rank

Đáng tiếc, Shroud dường như chỉ quay lại trò chơi trong một thời gian ngắn. Ở ván game cuối, anh đã nói với các đồng đội của mình rằng, “tôi sẽ gặp lại các bạn sau hai tháng nữa”. Tuy không đến mức “bỏ game” luôn, nhưng có vẻ như CSGO nay chỉ còn là một phần nhỏ trong những kế hoạch sắp tới.

Mấy ngày gần đây, Shroud đã phải vật lộn để tìm một trò chơi ổn định để có thể stream thường xuyên. Anh chàng liên tục chạy đi chạy lại giữa Apex Legends và PUBG, không ngớt phàn nàn do phải gặp hàng loạt vấn đề kỹ thuật khác nhau. Tuy nhiên, với việc quay lại CS: GO, Shroud có lẽ sẽ cảm thấy thoải mái hơn một chút trong tương lai.

Theo PCGamesN