Trong buổi nói chuyện về việc thương vụ mua lại ZeniMax Media của Microsoft, ông Todd Howard, giám đốc của Bethesda Game Studios, đã chia sẻ về màn ra mắt thất bại của Fallout 76. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ mong muốn Microsoft sẽ giúp đỡ studio tránh những sai lầm tương tự trong tương lai.
Vào năm 2018, trước khi Fallout 76 được phát hành, Todd từng nói rằng “tựa game này khiến ông cảm thấy lo lắng” bởi đó là lần đầu tiên Bethesda làm ra một trò chơi online hoàn toàn. Lo lắng của ông sau đó đã trở thành sự thật khi người chơi Fallout 76 gặp rất nhiều vấn đề kỹ thuật. Giới phê bình và cộng đồng game thủ đã liên tục lên tiếng chê bai Fallout 76, “sự thất bại” của studio game nổi tiếng Bethesda.
Vào buổi phát sóng vào ngày thứ 6 vừa qua, Todd đã thừa nhận rằng Fallout 76 đã có một màn ra mắt cực kỳ tồi tệ và Bethesda đã khiến nhiều người phải thất vọng. Tựa game đã được phát hành khi còn rất nhiều lỗi, sao nghe giống game gì vừa được ra mắt vào tháng 12 năm ngoái thế nhỉ? “Thật lòng mà nói, khi đó chúng tôi đã có rất nhiều sai lầm,” Todd tổng kết lại.
Ngoài ra, giám đốc của Bethesda còn nói rằng với sự giúp đỡ của Xbox, studio của ông sẽ có thể tránh việc lặp lại các sai lầm tương tự trong tương lai. Không chỉ vậy, Todd còn tỏ ra rất lạc quan về tác động của Xbox Game Pass lên việc phát triển game. Ông cho rằng dịch vụ “mượn game” của Microsoft sẽ cho phép Bethesda phát triển những dự án mà ông và những người đồng nghiệp đã ngần ngại không dám triển khai trong quá khứ.
Nhưng dù có một sự khởi đầu tồi tệ như thế nào đi chăng nữa, giờ đây Fallout 76 vẫn là một trong những tựa game phổ biến nhất trên Xbox. Không như hai trò chơi Anthem (Bioware) và Ghost Recon: Breakpoint (Ubisoft), đã ra mắt thất bại rồi còn bị bỏ quên.
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.