Fan Marvel cần chấp nhận thực tế: Doanh thu Endgame đã không thể vượt Avatar

Bản tái công chiếu của Avengers: Endgame bổ sung những chi tiết mới sau đoạn Credit đã không thể giúp cho bộ phim này vượt qua Avatar về mặt doanh thu.

Cuộc chiến giữa fan của cả 2 bên đã đi đến hồi kết và sự thật là cho dù Endgame phá vỡ rất nhiều kỉ lục của nền phim ảnh hiện tại, nó vẫn chưa thể vượt qua được Avatar về mặt doanh thu khi còn cách bộ phim này 18 triệu USD nữa.

Endgame Fan Marvel cần chấp nhận thực tế: Doanh thu Endgame đã không thể vượt Avatar 1
Cuộc chiến đã đi đến hồi kết

Dù sao, các fan của điện ảnh nói chung vẫn phải thừa nhận 1 điều: Đây là cái kết viên mãn cho những fan của Marvel sau 11 năm với 22 bộ phim, cùng 1 cốt truyện dài hơi đã được tính toán và đầu tư cực kì kĩ lưỡng. Nó cũng mở ra cơ hội để dòng phim về siêu anh hùng này tiếp tục có cơ hội chinh phạt thêm nhiều kỉ lục khác trong tương lai không xa.

Nói cụ thể hơn về doanh thu, Endgame đã cán mốc 2.76 tỷ USD từ khi công chiếu bản đầu tiên. Còn Avatar hiện vẫn đang xếp Top 1 với hơn 2.78 tỷ USD. Chiến dịch cho Endgame cũng là chiến dịch dài hơi nhất của Marvel khi họ sử dụng tất cả các công cụ quảng bá cần có để thu hút cả fan lẫn những người xem phim nói chung. Đặc biệt cho lần tái công chiếu thứ 2.

Mặt khác, fan của Marvel cũng liên tục lập ra nhiều chiến dịch để Endgame phá vỡ kỉ lục doanh thu trước Avatar. Điển hình nhất là youtuber Jackfilms đã ra đến hơn 50 video cổ vũ các fan ra rạp trong suốt quá trình game được công chiếu. Trên Subreddit, các chiến dịch xem chung và chụp ảnh bản thân đi xem Endgame nhiều lần. Thậm chí, họ còn lập ra các giải thưởng cho những người đi xem nhiều nhất.

hgnbhnb Fan Marvel cần chấp nhận thực tế: Doanh thu Endgame đã không thể vượt Avatar 2
Tony Mitchell

Một trong những nhân vật nổi tiếng của cộng đồng Fan Marvel, anh Tony “Nem” Mitchell từng đi xem Infinity War đến 50 lần để ủng hộ hãng, cũng đã trở thành nhân vật danh dự cho buổi công chiếu sớm của Endgame. Marvel cho biết sẵn sàng vinh danh những fan đã cổ vũ nhiệt tình cho họ bằng cách đi xem phim nhiều lần bằng những tấm vé mời đặc biệt trong tương lai. Điều này kích thích rất nhiều người đi xem phim, đặc biệt là Endgame nhiều lần.

Đáng tiếc, toàn bộ kế hoạch của cả Marvel và fan cho buổi công chiếu lại của Endgame không được thành công như dự kiến. Các đoạn thêm vào của phim đều nằm ở Credit và không thực sự tạo ra những sự khác biệt đáng kể nào, không muốn nói là gây đôi chút thất vọng cho các fan vì chất lượng CGI kém.

Nhưng ngược lại, ít nhất là họ đã cố gắng mọi cách có thể để giúp đẩy thương hiệu này đi xa nhất có thể. Tạo tiền đề cho các sản phẩm có thể đi xa hơn trong tương lai.

Sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để Marvel làm được điều đó. Trong lúc này, Avatar vẫn là bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Nó là cuộc cách mạng của phim ảnh dưới định dạng 3D, một bộ phim chung cho tất cả mọi người và mang ý nghĩa ẩn dụ rất sâu sắc về giai đoạn khai hóa của người Anh trên lục địa Châu Mỹ.