Filament và Rising Storm 2: Vietnam miễn phí tuần này

Tuần này Epic Games cho game thủ tải về máy 2 game giải đố và FPS lấy bối cảnh chiến tranh ở Việt Nam, đấu online 64 người.

Filament

Bạn vào vai phi hành gia cô đơn trên con tàu vũ trụ Alabaster của tập đoàn Filament, tìm hiểu lý do vì sao con tàu gặp sự cố và những người khác bị mất tích. Gameplay chứa đựng 300 câu đố hóc búa cần lời giải thông qua việc di chuyển dải băng để làm sáng các khối hình trụ, khi đó bạn sẽ qua được màn chơi, cứ thế cho đến hết game.

Filament và Rising Storm 2: Vietnam miễn phí tuần này

Đây là một tựa game đơn giản nhưng có thể gây nghiện vì sự thử thách của nó, trông có vẻ dễ dàng nhưng qua màn chơi đôi lúc lại tốn rất nhiều thời gian với nhiều lần thử sai. Ở một số màn dễ, bạn có nhiều hơn một lối đi để giải quyết vấn đề nhưng ở màn khó thì chỉ có một cách để vượt qua và nó thường là khá ngoằn ngoèo.

Cứ mỗi 5 màn chơi, bạn sẽ có thêm một ít thông tin về những gì đã và đang xảy ra trên con tàu. Việc luân phiên thay đổi giữa giải đố và đi theo cốt truyện làm game có khoảng dừng để bạn không bị quá căng thẳng, kích thích tính tò mò, thúc đẩy bạn đi hết chặng hành trình. Nếu bạn chỉ muốn chơi game thư giãn thì cứ xem như Filament là một mini game, dành thời giờ vượt qua một vài màn chơi trong lúc rãnh rỗi cũng là hợp lý.

Filament có góc nhìn từ trên xuống, bao quát toàn bộ khu vực cần giải đố. Mỗi khi đi sai hướng, bạn có thể tua lại khá nhanh chỉ bằng một nút bấm. Đồ họa của game theo kiểu hình khối 3D tối giản, âm thanh khá hài hòa giữa sự sôi nổi và tĩnh lặng, thích hợp cho thể loại game giải đố.

Link tải game miễn phí : https://store.epicgames.com/en-US/p/filament-332a92

Rising Storm 2: Vietnam

Game lấy bối cảnh tại Việt Nam, thời kỳ quân và dân ta chống Mỹ cứu nước giai đoạn 1954 – 1975. Tuy nhiên game chỉ xoay quanh địa hình, vũ khí, chiến thuật tấn công chứ không nói về các chiến dịch giữ 2 phe Việt Nam, Mỹ.  

Filament và Rising Storm 2: Vietnam miễn phí tuần này

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của Rising Storm 2: Vietnam là game có thể kết nối 64 người chơi online. Hơn 20 bản đồ theo chủ đề thành phố, rừng rậm và đồi núi. Hệ thống vũ khí hơn 50 loại, 4 loại máy bay lên thẳng, bẫy, mìn… để tái hiện lại chiến trường đầy tiếng súng năm xưa.

Ngoài thể loại chia 2 phe bắn nhau, Rising Storm 2: Vietnam còn có chế độ Territories, giao nhiệm vụ tấn công và phòng thủ rõ ràng cho từng phe. Và Supremacy có các mục tiêu trung lập để hai bên tranh giành, tính điểm. 

Vũ khí trong game chắc chắn là những khẩu súng nổi tiếng ở thời kỳ này như AK47, M16A1, SKS và các loại súng phun lửa, lựu đạn. Đồ họa, âm thanh của game ở mức trung bình nhưng điểm ăn tiền là các bản đồ Củ Chi, An Lão, Huế City… được tái hiện khá đẹp mắt.

Filament và Rising Storm 2: Vietnam miễn phí tuần này

Rising Storm 2: Vietnam thuộc thể loại game FPS do Antimatter Games phát triển, Tripwire Interactive phát hành lần đầu tiên vào năm 2017. Cấu hình đề nghị của game là hệ điều hành Windows 7 trở lên, bộ vi xử lý Intel Core i5 @ 3.2GHz / AMD @ 4.0GHz, 6GB RAM, 60GB ổ cứng, card màn hình NVIDIA GeForce GTX 760 / AMD R9 270X.

Link tải game miễn phí : https://store.epicgames.com/en-US/p/rising-storm-2-vietnam