Quan Vũ của 'Tam Quốc diễn nghĩa 1994' đột ngột qua đời ở tuổi 66

Tài tử đóng Quan Vũ bản Tam Quốc diễn nghĩa bản 1994 - Lục Thụ Minh đã qua đời vào ngày 1/11 vừa qua trong sự thương tiếc của gia đình, người hâm mộ.

Tài tử đóng Quan Vũ bản Tam Quốc diễn nghĩa bản 1994 – Lục Thụ Minh đã qua đời vào ngày 1/11 vừa qua trong sự thương tiếc của gia đình, người hâm mộ.

Theo The Paper, nam diễn viên Trung Quốc qua đời đột ngột do nhồi máu cơ tim, hiện gia đình vẫn chưa có thông báo chính thức về thời gian tổ chức tang lễ.

Lục Thụ Minh được đánh giá là diễn viên nhập vai Quan Vũ thành công nhất trong các bản vì thế hình tượng này dường như gắn liền với sự nghiệp của ông. Năm ngoái, nam tài tử đã tái hiện lại nhân vật này trong phim điện ảnh Thanh long yển nguyệt đao. Dù không phải là nhân vật chính và chỉ xuất hiện chưa đầy 15 phút ở đầu phim nhưng diễn viên họ Lục lại được xem là điểm sáng của tác phẩm khi ông lột tả thành công sự dũng mãnh của Quan Công dù đã 65 tuổi.

Lục Thụ Minh trong Thanh long yển nguyệt đao

Lục Thụ Minh sinh ra ở Sơn Đông, Trung Quốc. Năm 1976, ông trở thành nhiếp ảnh gia hàng không. Đến năm 1980 thì gia nhập đoàn kịch tỉnh Thiểm Tây và hoạt động cho kịch viện của tỉnh này. Năm 1994 là khi tên tuổi của ông được biết tới nhiều nhất khi tham gia đóng Tam quốc diễn nghĩa – bộ phim truyền hình chuyển thể danh tác cổ điển với vai Quan Vũ, hợp tác cùng Đường Quốc Cường, Bào Quốc An… Vai diễn này của Lục Thụ Minh được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao, họ ca ngợi nghệ sĩ này đã làm “sống dậy” Quan Vũ. Sau thành công vang dội của tác phẩm này, nam diễn viên tiếp tục góp mặt vào nhiều bộ phim khác như Hán Vũ đại dế, Đại đao ký, Hương Sơn kỳ duyên… nhưng dường như chưa tác phẩm nào vượt qua được thành công của bộ phim về thời Tam Quốc.

Quan Vũ do Lục Thụ Minh tái hiện được cho là đẹp nhất màn ảnh

Lục Thụ Minh từng chia sẻ vai Quan Vũ là một mối lương duyên với ông. Bởi trước đó nam diễn viên không được đào tạo trường lớp bài bản, bản thân lại mặc cảm, tự ti vì quá khứ tù tội nhưng không rõ lý do. Vì vậy ông luôn bị mọi người xung quanh coi là kẻ xấu, tên lưu manh. Năm 1990, Lục Thụ Minh được một bạn làm nghề quay phim khuyên đi casting vai diễn cho Tam Quốc diễn nghĩa bởi ông có chiều cao và thân hình to lớn, vạm vỡ. Ông đã đến Bắc Kinh tìm cơ hội và được nhận vào đoàn để học cổ văn, cưỡi ngựa, luyện đao cho vai diễn.

Diễn viên Bào Quốc An người đóng vai Tào Tháo từng nhận xét về bạn diễn của mình: “Chính vì không qua trường lớp đào tạo, anh ấy diễn chất phác, xây dựng nhân vật sinh động, chân thành như thế.” Lục Thụ Minh cho biết không chỉ ông mà cả dòng họ vô cùng vinh hạnh khi ông được thủ vai Quan Vũ trong phim này. “Tôi như được tưới mát, sống dậy nhờ vai diễn này. Bộ phim là sức mạnh, mở con đường mới cho tôi. Tôi không bao giờ quên được cảm giác thiêng liêng đó.” – Nam diễn viên chia sẻ.

Nam diễn viên cho biết vai diễn Quan Vũ là vinh hạnh của mình và cả dòng họ

Sự ra đi đột ngột của nam tài tử khiến gia đình và người hâm mộ vô cùng tiếc thương. Nhiều khán giả khi hay tin đã để lại lời chia buồn sâu sắc tới gia đình diễn viên về sự mất mát này.