Flash Player đã chính thức bị Adobe “rút ống thở”

Như vậy là Adobe đã chính thức khai tử Flash Player khi không cho phép các nội dung được tạo ra bởi phần mềm này được sử dụng trên mọi trình duyệt.

Trong bản cập nhật cuối cùng của Flash Player, tập đoàn Adobe đã thông báo: “Chúng tôi sẽ ngừng việc hỗ trợ Flash Player sau ngày 31 tháng 12 năm 2020 và chặn mọi nội dung được tạo ra bởi Flash Player kể từ ngày 12 tháng 1 năm 2021. Tất cả người dùng nên gỡ bỏ phần mềm Flash Player ngay lập tức để bảo vệ máy tính của mình.”

Tuy tới bây giờ Adobe mới chính thức khai tử Flash Player nhưng thực tế phần mềm này đã chết lâm sàng từ cái ngày định mệnh khi công ty thông báo kế hoạch ngừng hỗ trợ Flash Player vào năm 2017.

Tình hình của Flash Player trong những năm trước đó cũng không tốt hơn bao nhiêu bởi phần lớn các trang web đã chuyển sang sử dụng HTML/CSS từ lâu. Trong khi các thiết bị iOS thì đã nói ‘bye bye’ với Flash từ năm 2010. Thậm chí ngài Steve Jobs còn ghét cay ghét đắng Flash đến nỗi phải viết một bức thư dài ngoằng để phê bình Flash về mức độ tin cậy cũng như tính bảo mật của nó.

Dù hiện nay đã trở nên lỗi thời nhưng trong thời kì hoàng kim của mình, Flash Player từng được mọi nhà phát triển tin dùng trong việc thiết kế những trang web quan trọng cũng như làm ra những tựa game với ý tưởng mới lạ. Không ai có thể phủ nhận việc Flash Player đã giữ một vai trò rất quan trọng trong việc hình thành nên nghành công nghiệp game hiện nay.

Flash đã thay đổi ngành công nghiệp video game như thế nào? – P.1
Flash đã thay đổi ngành công nghiệp video game như thế nào? – P.1
Trong những năm 90, internet dần phát triển thành một mạng lưới thông tin khổng lồ, định hình lại toàn bộ các ngành công nghiệp trên toàn cầu. Tuy nhiên, lúc này tốc độ truy cập vào các thông tin trên internet rất chậm, phải mất gần 10 phút người dùng mới download xong một...

Nhưng giấc mơ đẹp nào rồi cũng tàn, điều tốt đẹp nào rồi cũng tan, đó là chưa kể bản thân Flash cũng chẳng phải tốt đẹp gì cho cam. Theo thời gian lỗ hổng bảo mật của phần mềm này ngày càng nghiêm trọng và liên tục bị hacker lợi dụng để tấn công máy tính người dùng. Đây cũng là lý do chủ yếu khiến Adobe quyết định khai tử Flash.

Nếu bạn muốn trải nghiệm lại những ký ức tươi đẹp của tuổi thơ, bạn có thể tải về một số tựa game Flash thú vị tại đây nhưng nhớ thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo mật và bản thân Mọt cũng không khuyến khích bạn tải ba cái game đó cho lắm vì hồi ức quá khứ có nhiều cách nhưng tự đưa mình vào nơi nguy hiểm có vẻ không hay cho lắm.

Nội dung