Gã khổng lồ Nexon bị rao bán, “đại gia” Tencent nhảy vào tranh phần

Chủ sở hữu của công ty cổ phần Hàn Quốc, Nexon, đang tiến hành rao bán số cổ phần hiện có của mình và dĩ nhiên, gã khổng lồ Trung Quốc Tencent không thể đứng ngoài.

Kim Jung-ju, người sáng lập Nexon, đã tuyên bố ông đang tiến hành nhượng lại 98,64% cổ phần của mình trong NXC Corp, công ty nắm giữ quyền kiểm soát Nexon, theo báo cáo của Korea Daily Daily.

Gã khổng lồ Nexon bị rao bán,

Bây giờ, thêm hai nguồn tin từ Reuters cho biết Tencent đang xem xét đưa ra lời đề nghị trị giá khoảng 8 tỷ USD (6,2 tỷ đồng). Điều đó sẽ mang lại cho Tencent quyền kiểm soát thương hiệu Dungeon Fighter, một trò chơi hành động rất ăn khách tại thị trường tỷ dân. Ngoài Dungeon & Fighter, danh mục đầu tư của Nexon còn bao gồm các trò chơi cực kỳ phổ biến như MapleStory và KartRider. Hãng cũng từng hợp tác với EA để xuất bản các tựa game thể thao ở Hàn Quốc.

Gã khổng lồ Nexon bị rao bán,

Về phần mình, Tencent đã bạo chi sở hữu cổ phần ở các công ty game trải rộng khắp thế giới. Theo báo cáo, công ty hiện đang sở hữu 10% cổ phần của Bluehole (nhà sản xuất PUBG), 9% cổ phần của Frontier Developments (nhà phát triển Elite: Dangerous), 36% tại Fatshark (nhà phát triển Warhammer Vermintide), và đặc biệt 40% cổ phần Epic Games, nơi đã tạo ra Fortnite đình đám. Tựa game Battle Royale này cũng chuẩn bị ra mắt trên nền tảng phân phối trò chơi WeGame phiên bản quốc tế do Tencent điều hành.

Gã khổng lồ Nexon bị rao bán,

Nhưng Tencent không phải đơn vị duy nhất có hứng thú với thương vụ này. Theo GamesInustry.biz báo cáo, các nhà đầu tư tiềm năng khác bao gồm EA, Disney và Activision cũng đang rục rịch nhảy vào tranh phần. Quá trình mở bán dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 10 tại một buổi thuyết trình ở San Francisco.

Theo PCGamesN