Game nhẹ cho máy yếu: Lựa chọn nào trên Android?

Những tựa game nhẹ cho máy Android yếu trong bài viết này sẽ giúp bạn tiếp tục thưởng thức game mobile ngay cả khi điện thoại của mình đã cũ đi.

Chơi game là một điều cực kỳ phổ biến đối với người dùng điện thoại thông minh, nhưng khi điện thoại cũ và hiệu năng kém hơn, nó không thể giúp người chơi trải nghiệm các tựa game dù khá nhẹ trên máy Android nữa.

Không phải ai cũng có điều kiện đổi điện thoại mỗi năm một lần, và khi chiếc điện thoại của bạn ngày một già đi, hiệu năng của nó cũng suy giảm. Một trong số những điều nó sẽ mất đi đầu tiên là khả năng chạy mượt mà những tựa game mới ra đời.

Top Game hay nhẹ dành cho máy cấu hình yếu không nên bỏ qua
Top Game hay nhẹ dành cho máy cấu hình yếu không nên bỏ qua
Không phải ai cũng có điều kiện để mua một bộ PC ngon để chơi game. Vậy nên trong bài viết này, Mọt sẽ điểm danh những tựa game hay cho máy yếu.

Trong tình huống như vậy, bạn nên từ bỏ thói quen chơi game của mình hay có giải pháp nào khác? Tất nhiên là bạn không cần phải bỏ chơi game rồi, mà chỉ cần tìm đến những tựa game nhẹ cho máy Android yếu được tuyển chọn trong bài viết này.

Dancing Ball 2 Music Game

Đây là một game nhẹ cho máy Android yếu thoạt nhìn khá dễ chơi nhưng thật ra lại khó. Nó là một game nhẹ cho máy yếu ăn theo lối chơi của trò chơi khá nổi tiếng Piano Tiles 2. Trong Dancing Ball 2, game thủ cần vuốt màn hình vừa đúng để quả bóng tiếp đất một cách hoàn hảo trong khi mặt đất không ngừng di chuyển.

Game nhẹ cho máy yếu: Lựa chọn nào trên Android?

Như tác giả vừa nhắc đến ở đoạn trên, game trông dễ nhưng lại khó. Bản thân tác giả cố gắng lắm mới được 20 điểm trong khi chơi thử tựa game mobile này, còn bạn thì sao?

Chicken Scream

Bạn chơi game nhẹ cho máy Android yếu như thế nào? Rất đơn giản, chỉ cần chạm, sờ và vuốt. Nhưng tựa game nhẹ cho máy yếu Chicken Scream lại không như thế. Nó không phải là một trò chơi bình thường vì bạn không thể chơi nó theo cách cổ điển. Thay vì dùng ngón tay, bạn sẽ phải sử dụng giọng nói của mình để điều khiển chú gà nhỏ trong trò chơi này.

Game nhẹ cho máy yếu: Lựa chọn nào trên Android?

Bạn không đọc nhầm. Cách duy nhất bạn có thể làm cho chú gà của mình di chuyển là bạn phải nói chuyện hoặc hát để làm cho gà đi lại và hét lên để làm cho nó nhảy. Bạn hoàn toàn không phải nhấn vào bất kỳ thứ gì trong khi chơi, giọng nói của bạn là người điều khiển duy nhất và khiến trò chơi này thực sự gây nghiện.

Tap The Tower

Tựa game “endless runner” nhẹ cho máy Android yếu này được phát triển bởi Armor Games, và mục tiêu hàng đầu của bạn là sống sót và leo lên cao nhất có thể. Chắc chắn có rất nhiều chướng ngại vật cản đường bạn nhưng đó là những thử thách cần thiết để cuộc chơi trở nên thú vị hơn.

Game nhẹ cho máy yếu: Lựa chọn nào trên Android?

Game trông khá giống với Donkey Kong ngày nào khi màn chơi là một loạt các tấm ván được kết nối với nhau bằng các bậc thang, còn con đường dẫn đến điểm số cao hơn luôn bị cản trở bởi những chiếc thùng lăn tròn, thác nước bốc lửa và những con zombie ngộ nghĩnh.

Tap The Tower vừa thú vị lại vừa gây nghiện và là game nhẹ cho máy yếu. Là một người chơi, tất cả những gì bạn cần làm là vượt qua những thử thách đó theo cách của mình.

Fire Up

Nếu bạn đang tìm kiếm một game nhẹ cho máy Android yếu và đủ hấp dẫn để giết thời gian, Fire Up! là một trong những lựa chọn đúng đắn. Đây là một game mobile Android khá đơn giản: tất cả những gì bạn phải làm là bắn càng nhiều quả bóng càng tốt để phá hủy các chướng ngại vật cản mình tiến tới. Độ bền của chướng ngại vật được thể hiện bằng con số và game đòi hỏi một chút khả năng toán học của bạn.

Game nhẹ cho máy yếu: Lựa chọn nào trên Android?

Cũng giống như bất kỳ trò chơi nào khác, Fire Up ngày càng trở nên khó hơn khi bạn lên các màn chơi cao hơn. Bạn không thể chỉ bắn mà không suy nghĩ mà còn cần tính toán đường đi ngắn nhất để bắn phá.  ghe có vẻ đơn giản. Nhưng tin tôi đi, độ khó của game tăng rất nhanh và việc sống sót không hề đơn giản chút nào đâu.

Boundland

Nếu từng bắn ná thun thời nhỏ, bạn sẽ hiểu ngay cách chơi của Boundland. Trong tựa game nhẹ cho máy Android yếu này, bạn chỉ cần bắn trúng ngôi sao trên màn hình là được. Giống Angry Birds, nhưng đồ họa đơn giản của trò chơi giúp nó trở thành một game nhẹ dành cho máy yếu.

Game nhẹ cho máy yếu: Lựa chọn nào trên Android?

Không có trò chơi nào mà không có kẻ thù và Boundland cũng không phải là ngoại lệ. Khi game thủ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ của mình, hãy nhớ tránh xa những chiếc gai màu đỏ sắc nhọn và những con trùm độc ác.

Street of Rage Classic

Trong khi game thủ PC được thưởng thức bản Street of Rage 4 trên Steam, game thủ Android có thể tìm đến Street of Rage Classic. Đây là phiên bản mobile của tựa game Street of Rage cổ điển do SEGA phát triển và phát hành, giờ đây được chuyển thể lên di động. Do có đồ họa và gameplay dựa trên một tựa game đã 30 năm tuổi, Street of Rage Classic là một game nhẹ cho máy yếu.

Game nhẹ cho máy yếu: Lựa chọn nào trên Android?

Nội dung của game hoàn toàn không khác biệt gì so với phiên bản gốc. Nó vẫn giữ nguyên các nhân vật quen thuộc và lối chơi beat-em-up cổ điển, sự khác biệt duy nhất chỉ là màn hình nhỏ hơn, độ phân giải cao hơn và các phím bấm đều là phím ảo trên màn hình.

Tựa game đi cảnh màn hình ngang này cần game thủ dùng cả hai tay để điều khiển nhân vật, sử dụng D-pad và ba phím A B C để đấm đá. Street of Rage Classic được phát hành miễn phí, nên vấn đề duy nhất ở đây là hàng loạt quảng cáo mà bạn phải xem trong khi chơi.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.