Giả lập Switch được công bố, do nhóm phát triển Citra 3DS đảm nhiệm

Đội ngũ phát triển đằng sau Citra, bộ giả lập 3DS nổi tiếng, đã vừa công bố ra mắt dự án tương tự cho máy Nintendo Switch có tên gọi Yuzu, chỉ 10 tháng sau khi chiếc console ra mắt thị trường toàn cầu.

Chúng ta ai cũng đã dự đoán trước được điều này sẽ xảy ra, nhưng tôi không nghĩ rằng nó sẽ xảy ra khá nhanh như vậy.

Tuyệt phẩm phiêu lưu hành động The Legend of Zelda: Breath of the Wild, một trong những trò chơi lớn nhất trên Switch, hiện có thể chơi được với thiết lập 4k mượt mà thông qua trình giả lập Wii U. Nhưng còn rất nhiều các trò chơi xuất sắc độc quyền khác cho Switch, bao gồm cả Super Mario Odyssey và Splatoon 2, đang đợi cộng đồng PC chinh phục. Triển vọng trải nghiệm những bom tấn này trên nền tảng máy tính cá nhân với sức mạnh phần cừng vượt trội thực sự rất thú vị.

Hiện tại, thông tin chi tiết về dự án vẫn còn rất ít ỏi. Tuy nhiên, nếu đưa bộ mô phỏng Citra – vốn rất dễ sử dụng – làm cơ sở để tin tưởng, thì hy vọng Yuzu có thể tiếp tục đem đến chất lượng ổn định không thua kém.

Giả lập Switch chính thức được khởi động, do nhóm phát triển Citra 3DS đảm nhiệm
Citra là bộ giả lập 3DS chất lượng và nổi tiếng nhất hiện nay.

Việc sử dụng các bộ mô phỏng giả lập máy console chơi game đang là một chủ đề gây tranh cãi trong cộng đồng. Nhà sản xuất thì không hài lòng khi thấy những thiết bị và trò chơi của mình bị đem ra “mổ xẻ”, chỉnh sửa và phần nào làm chệch định hướng khách hàng ban đầu. Tuy nhiên, phía ủng hộ thì cho rằng họ đã bỏ tiền ra sở hữu trò chơi, thì có toàn quyền quyết định nên làm gì với nó.

Theo PCgamer