Guardians of the Galaxy 3 tuyên bố không sử dụng nhân vật của Marvel

Sau thương vụ tỉ đô của Disney và 20th Century Fox, đạo diễn James Gunn sẽ không sử dụng những nhân vật Marvel thuộc bản quyền của hãng này.

Siêu phẩm Guardians of the Galaxy cả hai phần trước đây đều rất được người hâm mộ yêu thích và thu được thành tích phòng vé tương đối tốt. Vì vậy, sau khi phần 2 được ra mắt vào đầu năm 2017, khán giả vô cùng mong đợi sớm được thấy phần tiếp theo của bộ phim ra rạp. Mới đây, đạo diễn James Gunn đã tiết lộ bộ phim sẽ được ra mắt vào năm 2020. Ông cho biết, mặc dù Disney đã thu mua 20th Century Fox, nhưng điều đó vẫn không ảnh hưởng đến việc lên ý tưởng cho Guardians of the Galaxy 3 của ông. James Gunn thậm chí còn không có hứng thú với việc đưa những nhân vật trong vũ trụ Marvel (thuộc bản quyền của Fox) vào bộ phim.

Từ sau khi Guardians of the Galaxy 2 kết thúc đợt công chiếu vào năm ngoái, James Gunn đã lập tức bắt tay vào công tác sản xuất phần 2. Là bộ phim có quy mô lớn, phần đầu của Guardians of the Galaxy bất ngờ đánh úp và càn quét rạp phim vào năm 2014, thu về được một lượng lớn fan hâm mộ, đồng thời đưa James Gunn một bước lên thẳng vị trí đạo diễn top đầu. Nhân vật Star-Lord (Peter Quill) dẫn đầu một nhóm nổi loạn chống lại những kẻ xâm lược cho đến khi chiến tranh kết thúc. Trong một nỗ lực để ngăn chặn một cuộc chiến tranh, Star-Lord lập ra đội Guardians of the Galaxy. Họ là những con người luôn sẵn sàng bảo vệ thiên hà khỏi mọi mối đe dọa. Đội quân này cũng đã trở thành một trong những nhân vật được yêu thích nhất ở vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Cho nên Guardians of the Galaxy 3 không chỉ là phần tiếp theo của series, mà còn đóng vai trò là bộ phim mang tính mấu chốt, mở đường cho tương lai của MCU. Phim sẽ nói về những sự kiện xảy ra sau cuộc đại chiến giữa nhóm Avengers cùng nhóm Vệ binh dải ngân hà với siêu ác nhân Thanos.Trước đây, đạo diễn James Gunn đã từng chia sẻ rằng ông và "ông trùm" Marvel - Kevin Feige thường xuyên gặp mặt, cùng bàn bạc để lên kế hoạch cho những bộ phim trong tương lai. Theo thông tin được biết, những phim này sẽ mở ra những cuộc mạo hiểm lớn hơn nữa ở ngoài vũ trụ.

James Gunn nói: "Tôi cho rằng phần 3 sẽ tiếp tục về câu chuyện này. Chúng tôi đang trong thời gian thảo luận sự phát triển của cốt truyện, sau đó sẽ đưa ra một kết cục mang tính lịch sử, như là nhóm Guardians of the Galaxy là những người như thế nào, tại sao họ phải tụ hội lại với nhau... Tôi chỉ muốn thật nhanh chóng chia sẻ những điều này với quý vị khán giả. Đây chính là cái kết của Guardians of the Galaxy." Không chỉ có vậy, James Gunn còn tham gia vào những dự án phim khác trong thời gian tới của Marvel. Ông còn cho biết thêm: "Những kịch bản này đã bắt đầu được tiến hành chế tác. Kevin Feige và tôi vẫn đang trong quá trình thảo luận cho các dự án đó và đồng thời tạo ra những nhân vật mới tinh trong bộ phim".

Kevin Feige (trái) và James Gunn

Chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige thì cho biết: "Trước mắt, chúng tôi sẽ vẫn như trước, tiếp tục xúc tiến hoàn thành những bộ phim sẽ ra mắt trước thời điểm cuối năm 2019. Còn từ năm 2020 về sau vẫn chưa có kế hoạch cụ thể, tuy nhiên có thể xác định Guardians of the Galaxy 3 sẽ ra mắt vào giai đoạn 4 của vũ trụ điện ảnh". Vậy là Guardians of the Galaxy 3 có khả năng sẽ chính là một lời tiễn biệt các vệ binh cũ khi James Gunn cũng xác nhận đây là phần cuối cùng ông đạo diễn. Sắp tới sẽ có khả năng các vệ binh mới sẽ bắt đầu cùng với sự mở ra của giai đoạn điện ảnh thứ 4.